Trực thăng chở Tổng thống Iran cháy hoàn toàn, chưa nhận dạng được thi thể

Thời sự quốc tếThứ Hai, 20/05/2024 12:17:24 +07:00
(VTC News) -

Nhiều hãng tin Iran đã xác nhận thông tin Tổng thống Ebrahim Raisi cùng Bộ trưởng Ngoại giao Hossein Amirabdollahian thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay.

Theo Al Jazeera, trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cùng Bộ trưởng ngoại giao Hossein Amirabdollahian đã cháy hoàn toàn. Chính quyền Iran nói rằng một số thi thể không thể nhận dạng được, khiến họ không thể xác định được ai là ai ở hiện trường.

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi.

 Tổng thống Iran Ebrahim Raisi.

Các phương tiện truyền thông Iran và quốc tế đã chia sẻ những bức ảnh về địa điểm máy bay rơi, cho thấy chiếc trực thăng bị vỡ vụn trên sườn núi.

Một trong những bức ảnh được phóng viên Ali Hashem của Al Jazeera đăng lên mạng xã hội cho thấy phần đuôi của chiếc trực thăng lộn ngược trên một bãi cỏ.

Tổng thống Venezuela Maduro đã bày tỏ lời chia buồn tới Iran và Lãnh đạo tối cao Ali Khamenei, nói rằng ông Raisi là “người bạn vô điều kiện” của Venezuela.

“Chúng tôi xin gửi một cái ôm chân thành từ Cộng hòa Bolivar Venezuela. Các bạn, Iran, là một tấm gương về phẩm giá, đạo đức và sự kiên cường”, ông Maduro viết trên mạng xã hội.

Cựu Ngoại trưởng Iran Javad Zarif bày tỏ lời chia buồn về sự “tử vì đạo” của người kế nhiệm Hossein Amirabdollahian cùng với Tổng thống Raisi.

Ông Zarif mô tả ông Amirabdollahian là "anh trai thân yêu của tôi". Ông viết rằng tin tức về vụ tai nạn thật “đau đớn”.

“Tôi cầu mong Chúa phù hộ cho các vị tử đạo, mong sự hòa bình và vững lòng cho những người sống sót, cũng như tình đoàn kết và sự tiến bộ cho người dân Iran".

Trước đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc bày tỏ lo ngại về vụ tai nạn của Tổng thống Iran, cho biết sẽ cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết.

Tổng thư ký Hội đồng hợp tác vùng vịnh (GCC) Jasem Mohamed Albudaiwi cho biết tổ chức này đang theo dõi với “mối quan ngại sâu sắc” về vụ tai nạn trực thăng. 

Ông cũng nhấn mạnh rằng “GCC sát cánh cùng chính phủ và người dân Cộng hòa Hồi giáo Iran trong những hoàn cảnh khó khăn này”.

Phương Anh (Nguồn: Al Jazeera )
Bình luận
vtcnews.vn