Trọng tài Anthony Taylor khiến CĐV Đức nổi giận là ai?

Bóng đá AnhThứ Bảy, 06/07/2024 06:42:00 +07:00
(VTC News) -

Trọng tài Anthony Taylor trở thành mục tiêu chỉ trích của CĐV Đức sau khi đội chủ nhà EURO 2024 bị loại ở tứ kết.

Trọng tài người Anh, Anthony Taylor điều khiển trận đấu giữa Đức và Tây Ban Nha ở tứ kết EURO 2024 diễn ra hôm 5/6. Vị vua áo đen này là tâm điểm chỉ trích của các CĐV Đức khi từ chối cho đội bóng con cưng của họ hưởng quả 11m ở phút 107, sau tình huống hậu vệ của ĐT Tây Ban Nha, Marc Cucurella chơi bóng bằng tay trong vòng cấm.

Tây Ban Nha 2-1 Đức.

ĐT Đức thua Tây Ban Nha 1-2 sau 120 phút nhưng nhiều CĐV Đức tin rằng nếu ông Anthony Taylor thổi 11m ở tình huống nói trên, kết quả trận đấu sẽ rẽ theo hướng khác.

Trọng tài Anthony Taylor là ai?

Trọng tài Anthony Taylor sinh ngày 20/10/1978 tại Wythenshawe, Manchester (Anh). Ông Anthony Taylor bắt đầu sự nghiệp trọng tài ở giải hạng 7 của bóng đá Anh, Northern Premier League vào năm 2004. Sau đó, vị trọng tài này đã điều khiển ở những giải đấu tại các cấp bậc khác nhau của bóng đá xứ sương mù trước khi lên làm nhiệm vụ ở Premier League vào năm 2010.

Trọng tài Anthony Taylor nhiều lần gây tranh cãi

Trọng tài Anthony Taylor nhiều lần gây tranh cãi

Năm 2013, ông Anthony Taylor trở thành trọng tài FIFA. Vào cuối mùa giải 2020/21, ông Anthony Taylor điều khiển trận Siêu cúp châu Âu. Sau đó, vị trọng tài này cầm còi ở chung kết UEFA Nations League 2021 giữa Pháp và Tây Ban Nha. Ông Anthony Taylor còn điều khiển trận chung kết Europa League 2023.

Tại EURO 2024, trọng tài Anthony Taylor điều khiển 3 trận đấu, trong đó có trận hòa 0-0 giữa Pháp và Hà Lan, trận cầu không bàn thắng giữa Ukraine và Bỉ.

Theo thống kê của Playerstats, ông Anthony Taylor đã rút tổng cộng 2120 thẻ vàng và 58 thẻ đỏ trong 566 trận đấu mà mình làm nhiệm vụ.

Ông Anthony Taylor từng nhiều lần gây tranh cãi với các quyết định của mình và trở thành vị trọng tài bị chỉ trích nhiều nhất ở xứ sương mù. Tháng 2/2022, tờ Daily Star đăng tải bài viết rằng ông Anthony Taylor là trọng tài bị chỉ trích, chế nhạo nhiều nhất thế giới trên mạng xã hội. Đây là kết quả của một nghiên cứu dựa trên những bình luận tiêu cực nhắm vào các trọng tài.

Tháng 12/2022, Cơ quan Quản lý trọng tài chuyên nghiệp Anh (PGMOL) thừa nhận ông Anthony Taylor đã đưa ra quyết định sai lầm ở trận thua 1-3 của Man Utd trước Aston Villa cách đó 1 tháng. Trong trận đấu này, trọng tài Anthony Taylor yêu cầu hàng rào của Man Utd đứng cách xa khoảng 9 mét so với chấm đá phạt. Mặc dù tiền vệ Eriksen đã góp ý rằng đó là cự ly quá xa nhưng trọng tài Anthony Taylor ngó lơ. Kết quả là sau đó Lucas Digne đá phạt thành bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Trong trận đấu giữa Newcastle và Wolves vào năm ngoái ở Premier League, ông Anthony Taylor đã thổi phạt đền cho Newcastle sau khi cho rằng tiền đạo Hwang Hee-chan phạm lỗi với Fabian Schar trong vòng cấm. Tuy nhiên theo pha quay chậm, cầu thủ người Hàn Quốc đã thu chân về và anh không hề tiếp xúc với Schar. Quyết định sai lầm này của trọng tài Anthony Taylor khiến ông bị chỉ trích dữ dội. Vị trọng tài người Anh sau đó bị giáng xuống làm nhiệm vụ tại giải hạng Nhất của Anh.

Thời điểm đó, tờ Football London (Anh) đăng tải bài viết về 13 quyết định của trọng tài Anthony Taylor gây tranh cãi ở các trận đấu của Chelsea. “Thông tin về việc ông Anthony Taylor bị giáng xuống hạng Nhất sẽ làm các CĐV Chelsea vui mừng. Trước đó, CĐV của Chelsea đã kêu gọi không bao giờ để ông Anthony Taylor làm trọng tài một trận đấu nào của The Blues.

Một lá đơn kiến nghị trên trang web Change.org đã xuất hiện vào tháng 8 năm ngoái sau khi trận đấu giữa Chelsea và Tottenham kết thúc với tỉ số 2-2 tại Stamford Bridge. Hơn 160.000 người đã ký vào bản kiến ​​​​nghị này, trong đó người hâm mộ Chelsea nêu 12 quyết định khác nhau mà họ cảm thấy ông Taylor đã nhận định sai”, tờ Football London viết.

Tại EURO 2024, trọng tài Anthony Taylor gây tranh cãi khi từ chối bàn thắng của Xavi Simons (Hà Lan) trong trận gặp Pháp tại vòng bảng. Mặc dù UEFA sau đó cho rằng vị vua áo đen người Anh hoàn toàn đúng nhưng vẫn có những chỉ trích rằng ông Anthony Taylor mất quá nhiều thời gian để đưa ra quyết định.

Vị trọng tài 45 tuổi cũng bị chỉ trích ở trận đấu giữa Đức và Tây Ban Nha tại tứ kết EURO 2024. Ngoài tình huống từ chối 11m cho đội chủ nhà, ông Antony Taylor còn bị chỉ trích vì đã không rút thẻ phạt với Toni Kroos sau khi tiền vệ người Đức có pha vào bóng thô bạo khiến Pedri buộc phải rời sân vì chấn thương ở đầu hiệp 1. Nhiều người tin rằng Kroos xứng đáng nhận thẻ phạt ở tình huống nói trên.

Sơn Tùng
Bình luận
vtcnews.vn