Trở lại ngoạn mục ở tuyển Việt Nam, Bích Tuyền vẫn khiêm tốn trước Thanh Thúy

Hậu trườngThứ Ba, 09/07/2024 11:10:00 +07:00
(VTC News) -

Nguyễn Thị Bích Tuyền chia sẻ về quá trình thi đấu tại FIVB Challenger Cup 2024.

Năm 2024 đánh dấu sự trở lại của Nguyễn Thị Bích Tuyền ở đội tuyển Việt Nam. Tay đập sinh năm 2000 góp mặt đúng thời điểm Trần Thị Thanh Thúy chấn thương. Đây là sự bổ sung kịp thời giúp đội tuyển Việt Nam đạt thành tích tốt tại AVC Challenge Cup (vô địch) và FIVB Challenger Cup (hạng 3).

"Từ trước tới giờ, tôi tập luyện ở vị trí biên 2 rất nhiều nên cũng có sự tự tin khi thi đấu tại đây rồi. Nếu chị Thúy trở lại tập luyện và đạt trạng thái tốt nhất, tôi nghĩ chị vẫn sẽ là cầu thủ ghi điểm chính của đội tuyển Quốc gia. Hiện tại, chấn thương của chị chưa hồi phục hoàn toàn", Bích Tuyền nói.

Nguyễn Thị Bích Tuyền tỏa sáng rực rỡ tại FIVB Challenger Cup 2024.

Nguyễn Thị Bích Tuyền tỏa sáng rực rỡ tại FIVB Challenger Cup 2024.

"Thi đấu quốc tế hoàn toàn khác so với tại những trải nghiệm tại giải quốc nội. Vận động viên tới từ Châu Âu có chiều cao và sức bật rất tốt. Họ là những đội bóng tốt nhất của thế giới. Tôi đã đối đầu với nhiều đội bóng trong nước rồi, nên kỹ thuật của họ tôi đã phần nào nắm được. Tuy nhiên, giải quốc tế là câu chuyện hoàn toàn khác", Bích Tuyền phát biểu.

Lần đầu tiên vào bán kết một giải cấp độ thế giới, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thua CH Czech. Trong trận tranh hạng ba, Bích Tuyền và đồng đội gây bất ngờ lớn khi thắng Bỉ - đội xếp hạng 13 thế giới.

Nữ VĐV Long An nổi bật khi cô ghi tới 35 điểm trong trận đấu. Trước đó, Bích Tuyền tỏa sáng rực rỡ giúp Việt Nam vô địch giải châu Á AVC Challenge Cup, giành huy chương đồng tại FIVB Challenger Cup.

Chia sẻ tại buổi lễ mừng công chiều 8/7, cô nói: "Đây là giải đấu lớn, thuộc tầm cỡ quốc tế. Đến với FIVB Challenger Cup tại Philippines, tôi thấy khán giả ở đây rất cuồng nhiệt. Họ có hiểu biết về bóng chuyền nên cổ vũ rất nhiệt tình".

Bích Tuyền tiết lộ sẽ trở vệ biên 2 nếu Thanh Thúy khỏi chấn thương.

Bích Tuyền tiết lộ sẽ trở vệ biên 2 nếu Thanh Thúy khỏi chấn thương.

Trong trận chung kết gặp Bỉ, Bích Tuyền bật cao rồi tung cú đập rất mạnh với vận tốc 107km/h. 

Đội tuyển nữ Việt Nam đã trở lại tập luyện vào ngày 9/7. Bích Tuyền và đồng đội sẽ tham dự 2 giải SEA V.League và VTV Cup. Đây là những giải đấu không thuộc hệ thống FIVB nhưng là cơ hội để Bích Tuyền và các đồng đội tiếp tục cọ xát, làm nóng trước khi bước vào các giải đấu quốc tế trong năm 2025.

Thành Lộc
Bình luận
vtcnews.vn