Triều Tiên nói lệnh trừng phạt không ngăn được nước này phát triển tên lửa

Thời sự quốc tếThứ Ba, 20/12/2022 10:37:32 +07:00
(VTC News) -

KCNA hôm 20/12 đưa tin, Triều Tiên cho rằng các biện pháp trừng phạt bổ sung sẽ không ngăn được nước này phát triển chương trình tên lửa.

Bà Kim Yo-jong, em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, cho biết sáng kiến ​​phát triển vệ tinh do thám của Bình Nhưỡng là "ưu tiên cấp bách liên quan trực tiếp đến an ninh của Triều Tiên".

Theo bà Kim Yo-jong, Hàn Quốc sẽ "kêu gọi một số hình thức hợp tác quốc tế và cố gắng để áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với chúng tôi".

Triều Tiên nói lệnh trừng phạt không ngăn được nước này phát triển tên lửa - 1

Bà Kim Yo-jong, em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Reuters)

“Thế nhưng, với quyền sống còn và phát triển đang bị đe dọa, tại sao chúng ta lại sợ các biện pháp trừng phạt mà chúng ta đã chứng kiến nhiều lần. Điều này không phải lần đầu tiên, tại sao chúng ta lại dừng lại”, KCNA dẫn lời bà Kim Yo-jong tuyên bố.

Tuyên bố của bà Kim Yo-jong được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng vừa phóng hai tên lửa đạn đạo tầm trung. Triều Tiên gọi đây là một cuộc thử nghiệm "quan trọng" để phát triển vệ tinh do thám.  

Hôm 15/12, Triều Tiên cũng thử nghiệm thành công một "động cơ nhiên liệu rắn có lực đẩy cao" với trọng lượng 140 tấn, trong bối cảnh nước này tìm cách phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) có khả năng phóng với thời gian chuẩn bị ngắn hơn.

Triều Tiên nhấn mạnh đây cuộc thử nghiệm quan trọng "để phát triển hệ thống vũ khí chiến lược kiểu mới".

Nước này đã tiến hành loạt vụ thử tên lửa chưa từng có trong năm nay, trong đó có vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng vươn tới nước Mỹ. Các quan chức Hàn Quốc và Mỹ cho biết, Triều Tiên đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân, đây sẽ là vụ thử đầu tiên kể từ năm 2017.     

Tháng trước, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố, mục tiêu tối cao của Triều Tiên là sở hữu lực lượng hạt nhân mạnh mẽ nhất thế giới. Ông nhấn mạnh, việc xây dựng lực lượng hạt nhân là nhằm bảo vệ chân giá trị và chủ quyền quốc gia cũng như người dân Triều Tiên. 

Kông Anh(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn