Triều Tiên có thể đã tổ chức lễ duyệt binh vào sáng 9/9

Thời sự quốc tếThứ Năm, 09/09/2021 06:44:48 +07:00
(VTC News) -

Triều Tiên dường như đã tổ chức duyệt binh ở Bình Nhưỡng vào sáng 9/9 để đánh dấu kỷ niệm 73 năm ngày thành lập nước

"Có những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên tiến hành một cuộc duyệt binh ở Bình Nhưỡng vào rạng sáng 9/9. Quân đội Hàn Quốc đang phân tích những dấu hiệu đó", Yonhap dẫn nguồn tin quân sự cho biết.

Thông tin chi tiết về lễ duyệt binh của Triều Tiên hiện vẫn chưa được cập nhật. Không rõ liệu lãnh đạo Kim Jong-un có tham dự sự kiện hay không và những loại vũ khí nào được trưng bày tại cuộc duyệt binh này.

Triều Tiên có thể đã tổ chức lễ duyệt binh vào sáng 9/9 - 1

Hình ảnh tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm được trưng bày trong lễ duyệt binh vào tháng 1. (Ảnh: Yonhap)

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, họ đang theo dõi chặt chẽ động thái của Triều Tiên trong các sự kiện quy mô lớn.

Theo các nguồn tin quân sự và hình ảnh vệ tinh, đầu tháng này xuất hiện các dấu hiệu cho thấy Triều Tiên chuẩn bị cho một cuộc duyệt binh với sự tham gia của nhiều lực lượng quân đội, nhiều trang thiết bị quân sự được nhìn thấy tại một sân bay Mirim, ô thủ đô Bình Nhưỡng.

Lần gần đây nhất Triều Tiên tổ chức duyệt binh là vào tháng 1 năm nay, chào mừng thành công Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên lần thứ 8 tại Quảng trường Kim Nhật Thành. Tại lễ duyệt binh này, Bình Nhưỡng đã trưng bày tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) thế hệ mới và các tên lửa đạn đạo tiên tiến khác.

Tháng 10 năm ngoái, nước này cũng đã tổ chức một cuộc duyệt binh lớn vào ban đêm, trưng bày các loại SLBM mới và một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Kông Anh(Nguồn: Yonhap)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp