Tranh cãi quanh việc đài Hàn Quốc cấm chiếu Gentleman

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 19/04/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Tạo nên một cơn sốt trên toàn cầu song MV Gentleman lại bị cấm chiếu tại một Đài Truyền hình trên chính quê hương của mình.

(VTC News) – Tạo nên một cơn sốt trên toàn cầu song MV Gentleman lại bị cấm chiếu tại một Đài Truyền hình lớn tại chính quê hương của mình.

Chiều 18/4, báo chí Hàn Quốc đồng loạt đưa tin việc MV Gentleman của rapper PSY vừa bị cấm chiếu trên đài KBS khiến dư luận xôn xao. (KBS là một trong bốn đài truyền hình lớn nhất Hàn Quốc).
Giải thích cho quyết định này, đại diện của đài truyền hình KBS cho biết: “Ngay từ đầu MV Gentleman, PSY đã diễn cảnh đá văng biển báo “cấm đỗ xe” ở trên đường, đây là hành động hủy hoại tài sản công cộng và không phù hợp để chiếu trên đài truyền hình”.
Gentleman
Hình ảnh được cho là "phá hoại của công" của PSY. 
Một vị đại diện khác nói thêm: “Nếu MV Gentleman được chỉnh sửa, chúng tôi có thể thay đổi quyết định và MV này sẽ được phát sóng. Nhưng chúng tôi dự đoán MV Gentleman sẽ không được chỉnh sửa bởi nó đã trở nên quá nổi tiếng”.
Việc làm này của KBS đã gây ra phản ứng trái chiều trong cộng đồng mạng. Rất nhiều người ủng hộ KBS bởi họ cho rằng ngoài đoạn “phá hoại của công”, PSY còn có nhiều hành động khiếm nhã khác, đặc biệt là việc kéo tụt dây áo ngực của một cô gái.
Gentleman
Hình ảnh bị đánh giá là "phản cảm nhất" trong MV mới của PSY. 
Các độc giả của tờ AllKpop bình luận: “Ngay từ đầu tôi đã đoán rằng MV này sẽ bị tuýt còi và tôi đã đúng!”, “Hành động đá biển hiệu chỉ là một tiểu tiết so với những cảnh nhạy cảm khác trong MV này, đó mới là nguyên nhân chính khiến Gentleman bị cấm chiếu”.
Cách đây hai ngày, chính công ty giải trí YG cũng thừa nhận, họ đã phải cắt một số cảnh quay có thể gây phản ứng tiêu cực trong quá trình biên tập MV Gentleman. 
Gentleman
Một trong những cảnh đã bị cắt khỏi MV Gentleman. 
Phản ứng ngược với những ý kiến này, một bộ phận cư dân mạng lại cho rằng, đây là hành động chơi xấu của đài KBS, bởi mối quan hệ giữa đài này và công ty giải trí YG – nơi PSY đang đầu quân - vốnkhông mấy tốt đẹp.
Vẫn trên AllKpop, độc giả tỏ ra bức xúc: “Nực cười! Ai chẳng biết KBS và YG có hiềm khích với nhau!”, “Giám đốc đài KBS và công ty giải trí SM (một đối thủ cạnh tranh của YG) vốn là chỗ thân thiết, KBS làm vậy coi như là một cách để ủng hộ SM”.
Gentleman
Hiện Gentleman đã thu hút được hơn 142 triệu view trên Youtube. 
Trước phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng, đại diện đài KBS phủ nhận việc đây là một hành động trả đũa và nhấn mạnh, ngoài Gentleman của PSY, trước đây, đài cũng từng cấm chiếu một số video khác vì những lí do tương tự.
Ủng hộ quan điểm của KBS, nickname trên AllKpop viết: “Nhiều người nghĩ rằng việc cấm chiếu Gentleman là một việc ngu ngốc, nhưng nó thực sự gây ảnh hưởng đến nhận thức của một bộ phận giới trẻ, các fan Kpop nên chấp nhận điều này”.
Đồng thời, một số độc giả bày tỏ hi vọng KBS sẽ thẳng thắn hơn trong việc nêu lí do “tuýt còi” Gentleman, thay vì đưa ra lời giải thích rằng MV chứa hành động hủy hoại tài sản công. Về phía công ty giải trí YG, họ cho biết sẽ tuyệt đối tôn trọng quyết định của đài KBS và từ chối đưa ra bình luận.
Gentleman
 
MV Gentleman chính thức phát hành vào tối 14/4 và nhanh chóng gây bão trên mạng với tốc độ chóng mặt, vượt qua cả người đàn anh Gangnam Style. Tính đến 18h hôm nay 18/4, sau bốn ngày “trình làng”, Gentleman đã thu hút được trên 142 triệu lượt xem.
Việc bị cấm chiếu trên đài KBS rất có thể sẽ vô tình tăng thêm độ hot cho MV này.

Hoài An
Bình luận
vtcnews.vn