Sửa xe Chợ Trời – sốc vì màn ảo thuật 5 giây

Bức xúc thường ngàyThứ Tư, 09/06/2010 01:08:00 +07:00

Lúc đó, sau gốc cây cạnh chỗ tôi đứng, có 1 thanh niên tay cầm 1 chiếc giảm xóc cứ thập thò nhìn vào cửa hàng... "Màn ảo thuật" chỉ diễn ra trong khoảng 5 giây!

(LTS) Sau khi đăng tải bài viết về "pha lừa ngoạn mục" của thợ sửa xe kiêm xã hội đen xứ Chợ Trời, VTC News đã nhận được rất nhiều phản hồi bất bình từ phía độc giả. Trong đó, có bức thư của một bạn đọc kí tên Ngô Quang Vũ, với lời chia sẻ chân thành: "Tôi là một người dân đã từng sống nhiều năm ở khu chợ Trời - Nguyễn Công Trứ, đã từng chứng kiến nhiều kiểu làm ăn cực kỳ gian trá. Nhân đọc câu chuyện của bạn Nguyễn Văn Quý, tôi kể thêm vài chuyện ngõ hầu giúp mọi người thêm bài học cảnh giác."

BBT xin trân trọng chia sẻ cùng bạn đọc.


Hôm đó tôi có việc đứng chờ bạn ở đầu ngã ba phố Yên Bái - Nguyễn Công Trứ. Tôi đứng ở gốc cây ngay trước 1 cửa hàng sửa xe máy. Trong cửa hàng lúc đó có 1 khách hàng đang sửa xe, người thợ sửa xe lau chùi bảo dưỡng chiếc giảm xóc sau của chiếc xe Future mới cáu. Chủ xe có vẻ khá cảnh giác, luôn đứng bên cạnh xem người thợ làm việc. Lúc đó, sau gốc cây cạnh chỗ tôi đứng, có 1 thanh niên tay cầm 1 chiếc giảm xóc cứ thập thò nhìn vào cửa hàng, anh ta cũng nhìn tôi vẻ dò hỏi, chắc muốn biết rõ tôi có phải là người đi cùng chủ xe phía trong hay không? Thế rồi, anh chỉ tôi, mắt nhìn người thợ sửa xe phía trong, tôi thấy người thợ phía trong lắc lắc đầu...

 

Quả thật lúc đó tôi chưa hiểu gì cả, chỉ thấy là lạ, thế nên tôi quay lại, nhìn vào cửa hàng. Lúc đó, chiếc xe sửa quay đầu vào phía trong, người thợ lau chiếc giảm xóc ngồi gần cửa, thế rồi, người chủ xe đang nhìn thợ làm việc quay mặt vào phía trong, bước chỉ 2 bước dường như để nhìn rõ hơn 1 bức ảnh dán trên tường, lập tức người thợ phía trong lẳng ngay chiếc giảm xóc đang cầm ra gốc cây, phía ngoài, người thanh niên cũng lẳng chiếc giảm xóc của mình vào cửa hàng. Người thợ chụp lấy, cầm giẻ lau chùi như bình thường, cùng lúc đó người chủ xe quay đầu lại vẫn thấy người thợ làm việc bình thường.

 

Tất cả chỉ khoảng 5s, chiếc giảm xóc xịn đã biến thành chiếc giảm xóc “đểu” mà khổ chủ không hề hay biết. Tôi định lên tiếng nhưng quả thật là không dám bởi người thanh niên phía ngoài tay còn cầm 1 chiếc tuốcnơvít dài và trừng mắt nhìn tôi hăm dọa...

 

Còn công nghệ sửa giảm xóc cong vênh ư? Nếu người thợ sửa xe nói là bạn ngồi chờ, để anh ta cầm giảm xóc đến chỗ có máy ép thủy lực hay gì gì đó thì xin bạn cứ yên chí rằng anh ta cầm ra 1 quán nước nào đó, ngồi hút thuốc, uống nước chè tán phét độ nửa tiếng, và công nghệ nắn giảm xóc đó là búa ghè xuống vỉa hè. Nếu có thời gian, bạn cứ thử ghé 1 quán nước nhỏ đầu phố Yên Bái 2 sẽ thấy tôi nói không sai.

 

Qua đây, với kinh nghiệm 1 người đã từng sống ở khu Chợ Trời - Nguyễn Công Trứ, tôi có vài lời khuyên với chư vị có xe máy thế này:

 

1 - Nếu mang xe đến khu này sửa, vào bất kỳ 1 cửa hàng nào, hãy đứng rời mắt khỏi xe của mình dù chỉ 1 giây. Còn nếu bạn nghĩ rằng có thể để xe đó cho thợ sửa, còn mình trong lúc chờ đợi sang quán nước để chờ thì tin chắc xe bạn sẽ được thay thế toàn bộ phụ tùng mới toe, mỗi tội là Made in China.

 

2 - Sửa hoặc thay đồ, phải thỏa thuận giá cả trước.

 

3 - Kinh nghiệm quý báu nhất: Đừng bao giờ sửa xe ở khu này, nếu không cùng bất đắc dĩ.

 

Chúc các bạn không mất tiền oan!


Ngô Quang Vũ, [email protected].

Bình luận
vtcnews.vn