Trần Mạnh Kiên: 'Đẹp' chỉ là một phạm trù rất nhỏ trong các cuộc thi nhan sắc

ShowbizThứ Năm, 25/08/2022 17:10:00 +07:00
(VTC News) -

Sau khi trở thành đại diện Việt Nam tham gia Manhunt International 2022, Trần Mạnh Kiên đã chia sẻ về hành trình tham gia buổi casting đặc biệt này.

Trần Mạnh Kiên đã xuất sắc thể hiện tài năng, bản lĩnh để vượt qua thử thách của các phần thi như swimwear, trang phục dạ tiệc, ứng xử… trở thành thí sinh xuất sắc nhất trong buổi casting tuyển chọn đại diện Việt Nam tham gia đấu trường quốc tế Manhunt International diễn ra vào tháng 10 sắp tới tại Manila.

Trần Mạnh Kiên: 'Đẹp' chỉ là một phạm trù rất nhỏ trong các cuộc thi nhan sắc - 1

Trần Mạnh Kiên xuất sắc trở thành đại diện Việt Nam tham gia Manhunt International 2022.

Sở hữu thân hình với các số đo chuẩn, thần thái tự tin trong các màn trình diễn và cả sự tự tin trong phần thi ứng xử, trả lời các câu hỏi của ban giám khảo. Trần Mạnh Kiên là một trong số ít các thí sinh có thể trả lời câu hỏi bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Đây là một khả năng được các giám khảo đánh giá rất cao vì đó sẽ là một “điểm cộng” cho thí sinh tham gia thi quốc tế.

- Mạnh Kiên có thể chia sẻ trước khi đến với buổi casting tuyển chọn đại diện Việt Nam tham gia Manhunt International 2022?

Tôi gần như không có sự chuẩn bị cho buổi casting này. Thông tin buổi casting này rất mới đối với tôi chỉ vỏn vẹn trong vòng 48 giờ đồng hồ.

Và tôi quyết định bay ngay từ Hà Nội vào TP.HCM để tham gia, và tất nhiên trong khoảng thời gian ngắn ấy thứ tôi có thể chuẩn bị tốt nhất là sức khỏe, tinh thần… cho thật tốt.

Và khi đứng trước rất nhiều người, máy quay và đặc biệt là ban giám khảo, tôi khá hồi hộp nhưng vẫn cố gắng hoàn thành tốt nhất các phần thi, nhất là phần trả lời câu hỏi bằng tiếng Anh của ngài chủ tịch.

Trần Mạnh Kiên: 'Đẹp' chỉ là một phạm trù rất nhỏ trong các cuộc thi nhan sắc - 2

Trần Mạnh Kiên chỉ có 48 giờ đồng hồ để chuẩn bị cho buổi casting

- Trước khi đến với buổi casting này, Mạnh Kiên đã từng làm công việc nào liên quan đến lĩnh vực người mẫu chưa?

Tôi là sinh viên trường Ngoại thương và sau đó tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị kinh doanh cũng tại trường Ngoại thương và đi du học một thời gian ngắn. Năm 2013, tôi từng tham gia Vietnam’s Next Top Model và dừng chân ở top 6. Sau đó, tôi tham gia Mister Vietnam nhưng cũng không vào sâu. Tôi cũng thường xuyên tham gia các gameshow truyền hình nhưng chủ yếu các game đó là thử thách trả lời câu hỏi, không liên quan đến người mẫu, thời trang hay sắc đẹp.

- Theo Mạnh Kiên, điều gì đã giúp bạn chiến thắng các thí sinh còn lại trong buổi casting này?

"Tôi tin rằng khi bản thân mong muốn một điều gì đó, mà tâm trí luôn suy nghĩ, mọi hành động đều dựa trên tinh thần của sự cố gắng để mong đạt được điều đó. Ngay cả khi ăn, khi ngủ cũng nghĩ về điều đó thì chắc chắn những điều xung quanh sẽ hỗ trợ tôi để đạt được điều đó. Và tất nhiên, tôi cũng không phủ nhận rằng với kết quả này bên cạnh khả năng của tôi cũng kèm theo một chút của sự may mắn.

Trần Mạnh Kiên: 'Đẹp' chỉ là một phạm trù rất nhỏ trong các cuộc thi nhan sắc - 3

Trần Mạnh Kiên cùng hai thí sinh Hữu Đạt và Đình Khoái trong vị trí top 3.

- Sau khi trải qua các phần thi của buổi casting, Mạnh Kiên nhận thấy bản thân còn cần phải khắc phục điều gì không?

Điểm yếu mà tôi nhận thấy rõ nhất ở bản thân đó là dễ bị hồi hộp. Ngay thời điểm này, khi đã có kết quả cuộc thi và ngồi nói chuyện cùng bạn, tôi vẫn đang hồi hộp. Trước đó, sự hồi hộp này còn nhiều hơn, nhưng may mắn đã được ngài chủ tịch và ban giám khảo động viên, khuyên nhủ hãy cứ thoải mái để thể hiện tốt nhất các thử thách.

Trần Mạnh Kiên: 'Đẹp' chỉ là một phạm trù rất nhỏ trong các cuộc thi nhan sắc - 4

Trần Mạnh Kiên vượt qua được câu hỏi bằng tiếng Anh của ông Rosko Dickinson - Chủ tịch Manhunt International.

- Điểm mạnh của người đàn ông Việt Nam sẽ được thể hiện thế nào ở đấu trường quốc tế?

Với tôi, không phải đàn ông Việt Nam hay đàn ông thế giới, điều quan trọng nhất ở một người đàn ông vẫn là kiến thức mà người đàn ông đó có được. Cho dù bạn là ai, làm trong lĩnh vực gì thì với kiến thức, năng lượng và sự nhiệt huyết mà bạn có thì bạn sẽ là người chiến thắng.

Theo tôi, “đẹp” chỉ là một phạm trù rất nhỏ trong các cuộc thi nhan sắc. Bởi còn rất nhiều yếu tố khác như kiến thức, văn hóa ứng xử, kỹ năng trình diễn, khả năng xử lý tình huống,... mà một người đàn ông cần phải có để có thể thuyết phục được ban giám khảo và đặc biệt là khán giả.

Trần Mạnh Kiên: 'Đẹp' chỉ là một phạm trù rất nhỏ trong các cuộc thi nhan sắc - 5

Trần Mạnh Kiên cùng Á hậu Kim Duyên - thành viên ban giám khảo.

- Cảm ơn Trần Mạnh Kiên!

Hiểu Thiên(Ảnh: Khoa Nguyễn)
Bình luận
vtcnews.vn