Trà Tân Cương - Giữ vững thương hiệu và chất lượng chè Thái Nguyên

Doanh nghiệp tự giới thiệuThứ Năm, 13/05/2021 16:45:00 +07:00
(VTC News) -

Thương hiệu trà Tân Cương Thái Nguyên không chỉ xứng danh “Đệ Nhất Danh Trà” mà đây còn trở thành nét văn hóa “thưởng ẩm” của người Việt.

Chè Tân Cương Thái Nguyên - Đậm đà hương vị trung du Bắc Bộ

Nhắc đến trà xanh Việt Nam, không thể không nhắc đến chè Tân Cương - một đặc sản vang danh vùng trung du miền núi phía Bắc. Điều kiện tự nhiên thuận lợi cùng kỹ thuật làm chè đặc biệt của người dân nơi đây đã tạo nên một thức trà ngon nổi tiếng, không chỉ trong nước mà còn được biết đến tại thị trường quốc tế.

Giống chè xưa được trồng ở Tân Cương lần đầu từ những năm 1920 - 1922. Người có công phổ biến giống chè Thái Nguyên này là ông đội Năm, tên thật là Võ Văn Thiệt. Từ đó đến nay, dựa vào kinh nghiệm, những người dân ở Tân Cương đã cải tiến và thay đổi để chất lượng chè ngày một tốt hơn.

Trà Tân Cương - Giữ vững thương hiệu và chất lượng chè Thái Nguyên - 1

Những đồi chè cổ Tân Cương Thái Nguyên.

Trà Tân Cương Thái Nguyên ngon đầu tiên là nhờ vào thổ nhưỡng. Cây chè được trồng trên vùng đất mang đầy đủ các yếu tố tốt lành để cây chè sinh trưởng và phát triển. Chính vì vậy, trồng chè và chế biến các sản phẩm trà đã trở thành sinh kế truyền từ đời này sang đời khác, khiến những người con của Tân Cương không thể không yêu mến và theo đuổi cái nghiệp này.

Trà Tân Cương ngon có cánh đen hơi ánh xanh, xoăn dạng móc câu. Đây là kết quả của quá trình sản xuất truyền thống. Khi pha, nước trà có màu vàng xanh, trong đẹp mắt. Khi nhìn vào có cảm giác nước trà sóng sánh đầy hấp dẫn đang mời gọi bạn thưởng thức.

Hương trà đặc trưng có thể nhận ra ngay từ khi người thưởng thức đang mân mê những cánh lá khô trên tay. Mùi cốm non thơm nức, mộc mạc, giản dị nhưng khó phai. Khi mới rót chè ra chén, đừng vội nhấp môi ngay mà hãy dừng lại một chút để cảm nhận hương chè mộc mạc đang lan tỏa trong làn hơi nước thanh khiết.

Vị trà Tân Cương Thái Nguyên nổi bật với vị chát, nhưng đó không phải vị đắng đót khó chịu, mà là cái chát đượm dịu dàng len lỏi qua vị giác, để lại cảm giác thật dễ chịu. Sau vị chát là vị hậu ngọt đáng nhớ còn lưu lại sau khi uống.

Chè Tân Cương Thái Nguyên - Chinh phục giới sành trà bằng chất lượng xứng tầm

Thái Nguyên có diện tích trồng chè đứng thứ 2 cả nước, nhưng về chất lượng thì không loại chè nào sánh bằng. Chè Tân Cương Thái Nguyên được tạo ra từ bàn tay khéo léo của người trồng chè bằng phương phaps thủ công. Trà được làm từ 100% lá chè tươi của giống chè ngon lâu đời. Nhờ đó, chè Tân Cương luôn giữ được hương vị đặc trưng riêng. Đây là điểm rất đặc biệt so với các sản phẩm chè được sản xuất công nghiệp.

Từng lá chè đều được chọn và chế biến cẩn thận, tỉ mỉ. Nhiệt độ lửa và thời gian cho mỗi lần sao chè cũng được cân nhắc, tính toán chi tiết theo đúng chuẩn để tạo ra sản phẩm trà Tân Cương ngon nhất. Quả thực, khó có loại trà nào cho hương vị độc đáo và tinh túy như trà Tân Cương thượng hạng của Thái Nguyên. Trà có ánh vàng thu hút người nhìn, có vị ngọt chát xen kẽ mà khó loại chè nào có được, khiến bất cứ dân sành trà nào cũng muốn thưởng thức.

Địa chỉ mua chè Tân Cương Thái Nguyên chính hiệu

Lộc Tân Cương là đơn vị bán chè Thái Nguyên uy tín, chất lượng được giởi thưởng trà chuyên nghiệp đánh giá cao. Các sản phẩm trà đều được chế biến từ giống chè Thái Nguyên cổ, được chăm sóc theo mô hình tiêu chuẩn Vietgap cho ra các sản phẩm đảm bảo an toàn và có hương vị đặc trưng.

Theo đại diện Lộc Tân Cương “Chúng tôi bán rất nhiều loại chè Thái Nguyên cao cấp. Nhưng ba loại được khách hàng yêu thích nhất phải kể đến chè Đinh, chè Móc câu và chè Tôm nõn đặc biệt. Trong đó, nổi tiếng với chè Đinh (hay còn gọi là chè Đinh Ngọc Thái Nguyên) là loại chè quý hiếm, thường được dùng để tiến vua chúa thời xưa”.

Trà Tân Cương - Giữ vững thương hiệu và chất lượng chè Thái Nguyên - 2

Trà Đinh Ngọc - Một trong những sản phẩm chè Tân Cương Thái Nguyên cao cấp.

Cũng theo người đại diện, chè Đinh còn được mệnh danh là “nhất phẩm trà” bởi sự công phu trong từng công đoạn trồng, thu hái và chế biến. Nguyên liệu làm chè Đinh phải là những đọt chè non, được tuyển chọn khắt khe và kỹ càng từ những vườn chè có tuổi thọ lâu đời. Chè được chăm sóc đặc biệt, không hóa chất, chỉ sử dụng nước tự nhiên từ Hồ Núi Cốc.

Bên cạnh đó, chè Nõn Tôm hay chè Móc Câu… cũng được mệnh danh là những loại chè ngon nhất Việt Nam.

Liên hệ công ty TNHH Lộc Tân Cương

· Cửa hàng 1: 189 Giáp Nhất, Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

· Cửa hàng 2 : Số 589 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Q. Tân Bình, TP HCM

· Cửa Hàng 3 : 52A Thanh Đa, phường 27, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

ĐT Hà Nội: (024).7301.4747 ĐT TP.HCM: (028).7300.4747

HOTLINE / Zalo đặt hàng: 0933.862.589

Email: [email protected]

Website: loctancuong.com

 

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn