TP.HCM: Nhân chứng kể giây phút lửa bùng lên trong căn nhà khiến 2 người tử vong

Phòng chống cháy nổThứ Tư, 06/12/2023 14:12:32 +07:00
(VTC News) -

Theo lời kể của hàng xóm, người thanh niên vừa ôm con nhỏ, vừa kéo người cậu ra ngoài nhưng gác gỗ đổ sập xuống, chỉ biết bất lực đứng nhìn ngọn lửa bao trùm.

Hiện trường vụ cháy nhà trong hẻm sâu ở TP.HCM, 2 người tử vong.

Đến gần trưa 6/12, Công an quận Tân Bình vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ phong toả hiện trường vụ hỏa hoạn trong hẻm sâu trên đường Lê Văn Sỹ (phường 1, Tân Bình). Lực lượng chức năng xác định 2 nạn nhân tử vong là ông Đ.D.H. (70 tuổi) và ông Đ.P.N.H. (62 tuổi, em ruột ông H.).

Đến trưa 6/12, rất đông người dân tập trung trước hẻm nhà số 305/19/13 để chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Đến trưa 6/12, rất đông người dân tập trung trước hẻm nhà số 305/19/13 để chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Sau vụ hỏa hoạn thương tâm, người dân trong con hẻm vẫn chưa hết bàng hoàng khi bất lực chứng kiến ngọn lửa bao trùm căn nhà địa chỉ số 305/19/13.

Ghi nhận của PV VTC News, trưa 6/12, rất đông hàng xóm của nạn nhân túc trực trước cửa nhà để chia buồn, hỗ trợ gia đình.

Là người chứng kiến vụ hỏa hoạn, bà Tâm (hàng xóm của nạn nhân) kể lại, thời điểm xảy ra cháy khoảng 21h ngày 5/12. Sau tiếng nổ lớn, phát hiện đám cháy bùng lên, nhiều người sống gần nhà nạn nhân vội vàng hô hoán, chạy tới dập lửa. Tuy nhiên, khói đen bao trùm, khiến ai cũng bị ngạt thở phải tránh ra xa. 

Bà Tâm (hàng xóm của nạn nhân) kể lại thời điểm chứng kiến ngọn lửa bao trùm căn nhà số 305/19/13.

Bà Tâm (hàng xóm của nạn nhân) kể lại thời điểm chứng kiến ngọn lửa bao trùm căn nhà số 305/19/13.

Thời điểm cháy, trong căn nhà có 5 người, gồm 2 người lớn tuổi, một nam thanh niên và 2 con nhỏ. Người thanh niên là cháu của 2 nạn nhân.

Lúc xảy ra cháy, nam thanh niên bồng 2 con và kéo một người cậu chạy ra. Tuy nhiên, sau đó gác gỗ đổ sập xuống khiến người cậu bị tụt tay mắc kẹt lại khu vực cầu thang tử vong.

“Do cháy lớn nên người cậu còn lại của nạn nhân kẹt lại trên lầu 1 cũng không qua khỏi. Đứa cháu nỗ lực vừa cứu 2 đứa con nhỏ vừa cứu 2 cậu nhưng bất lực nhìn căn gác đổ xuống”, bà Tâm nói.

Cũng theo người dân, khi lực lượng chức năng khống chế được ngọn lửa thì bên trong căn nhà chỉ còn lại đống đổ nát cùng thi thể 2 nạn nhân.

Hiện trường sau vụ hỏa hoạn khiến 2 anh em ruột tử vong thương tâm.

Hiện trường sau vụ hỏa hoạn khiến 2 anh em ruột tử vong thương tâm.

Ông Nguyễn Hùng (50 tuổi, người dân trong hẻm) cũng cho hay, 2 nạn nhân xấu số hàng ngày đi lang thang khắp con hẻm tại khu vực lượm ve chai đem về chất đầy trong nhà.

“Hai ông thường xuyên lượm về bỏ cả nhà hơn 2 năm nay nhưng không thấy bán. Khi xảy ra hoả hoạn, bên trong căn nhà cũng có nhiều vật liệu dễ cháy nên đến 4h ngày 6/12, ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn”, ông Hùng nói.

Cũng theo người dân, ngoài 5 người trên, căn nhà số 305/19/13 còn có 3 người khác cùng sinh sống. Tuy nhiên, thời điểm căn nhà bị cháy, một người đang ở trụ sở UBND phường 15, một người bị tai nạn đang điều trị tại bệnh viện và một người đi đâu không rõ.

Vụ hỏa hoạn cũng khiến 4 cụ già ở căn nhà kế bên và đối diện bị ngạt khí.

Vụ hỏa hoạn cũng khiến 4 cụ già ở căn nhà kế bên và đối diện bị ngạt khí.

Như VTC News đưa tin, khoảng 21h tối 5/12, người dân sống trên đường Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình, nghe thấy tiếng nổ lớn. Nhiều người ra kiểm tra, thấy ngôi nhà địa chỉ số 305/19/13, đường Lê Văn Sỹ (phường 1, quận Tân Bình) đang bốc cháy.

Người dân khu vực liền hô hoán nhau tìm cách dập lửa nhưng bất thành.

Ngay sau khi được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Tân Bình tiếp cận hiện trường, triển khai phương án dập lửa, cứu nạn.

Lương Ý
Bình luận
vtcnews.vn