Toyota Tundra thế hệ mới ra mắt với nhiều nâng cấp

Người đẹp và xeThứ Hai, 20/09/2021 16:28:47 +07:00
(VTC News) -

Toyota mới đây tung ra thế hệ tiếp theo dành cho mẫu xe bán tải cỡ trung Tundra của mình kèm theo hàng loạt nâng cấp.

Toyota Tundra thế hệ mới ra mắt với nhiều nâng cấp - 1

Dù đã có mặt gần 15 năm trên thị trường nhưng Toyota Tundra vẫn chứng minh được sức hút tại thị trường Mỹ trước các đối thủ khi bán được đến 109.203 chiếc, bỏ xa mẫu Nissan Titan.

Toyota Tundra thế hệ mới ra mắt với nhiều nâng cấp - 2

Việc ra mắt chiếc Tundra mới sẽ tiếp nối những thành công mà thế hệ cũ đã làm được tại Bắc Mỹ, cùng với đó, Toyota sẽ mang đến những nâng cấp về công nghệ tiên tiến nhất để phục vụ khách hàng.

Toyota Tundra thế hệ mới ra mắt với nhiều nâng cấp - 3

Ngoại thất của chiếc Tundra thế hệ mới được thiết kế hầm hố, cứng cáp với ý tưởng đến từ sự cơ bắp của cơ khí. Chiếc bán tải mới của Toyota được thiết kế tại Ann Arbor và Newport Beach, ngay bên trong thị trường mà nó được bán ra đầu tiên. Ngoại thất của xe sẽ có những khác biệt tùy vào phiên bản nhưng lưới tản nhiệt mới có kích thước lớn vẫn là trang bị sẽ có mặt trên tất cả các phiên bản.

Toyota Tundra thế hệ mới ra mắt với nhiều nâng cấp - 4

Hai bên, cụm đèn pha kéo dài xuống vòm bánh xe, tích hợp đèn chạy ngày dạng chữ T. Phần đèn này ôm gọn vào thiết kế vuông vức của khu vực đầu xe và cản va trước. Các đường nét cơ bắp tiếp tục được thể hiện ở vòm bánh xe để bổ sung thêm vẻ ngoài cứng cáp của Tundra. Cột A được sơn đen và có thiết kế khí động học, hiện đại hơn

Toyota Tundra thế hệ mới ra mắt với nhiều nâng cấp - 5

Bên trong thùng xe, Toyota trang bị cho Tundra mới những trang bị cơ bản như đèn chiếu, cổng điện 120V có thể được dùng để sạc dụng cụ và cấp điện công suất thấp. Đèn hậu được thiết kế theo phong cách 3D mới trong khi tên xe được dập chìm vào cửa thùng sau nhờ đó giảm được khoảng 20% trọng lượng dành cho chi tiết này.

Toyota Tundra thế hệ mới ra mắt với nhiều nâng cấp - 6

Một số điểm nhấn đáng chú ý khác ở ngoại thất của xe là bộ cản va sau có thiết kế hiện đại hơn, loại bỏ khoảng cách giữa bệ bước thùng xe và phần của thùng thường thấy trước đây trên dòng xe này. Toyota sẽ bán ra Tundra mới với hai kiểu thân xe là Double Cab và CrewMax, các tùy chọn kích cỡ thùng xe: 6,5 feet (khoảng 1m98), 8,1 feet (khoảng 2m47) cho Double Cab; 5,5 feet (1m67) và 6,5 feet (1m98) cho CrewMax.

Toyota Tundra thế hệ mới ra mắt với nhiều nâng cấp - 7

Bên trong nội thất của Tundra mới có thiết kế hiện đại hơn so với nội thất của thế hệ trước. Cụm đồng hồ được thay thế bằng màn hình điện tử kích thước 12,3 inch và một màn hình thông tin hỗ trợ kích thước 4,1 inch.

Toyota Tundra thế hệ mới ra mắt với nhiều nâng cấp - 8

Hệ thống thông tin giải trí Audio Multimedia được Toyota lần đầu ra mắt trên Tundra và sẽ tiếp tục được sử dụng trên những mẫu xe khác của hang trong thời gian tới. Hệ thống này bao gồm màn hình 8 inch hoặc 14 inch cùng bộ vi xử lý mạnh hơn 5 lần so với trước. Người dùng sẽ có được công nghệ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây cùng hệ thống trợ lý ảo Intelligent Assistant và Google.

Toyota Tundra thế hệ mới ra mắt với nhiều nâng cấp - 9

Một số nâng cấp khác bao gồm: Sạc không dây tiêu chuẩn, bệ tì tay mới, cần số bọc cao su cao cấp. Ghế ngồi phía trước có thể được trang bị kèm tính năng sưởi là thoáng khí, bọc da.

Toyota Tundra thế hệ mới ra mắt với nhiều nâng cấp - 10

Ở thế hệ mới này, Toyota mang đến cho Tundra động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.5 lít với công suất cực đại 389 mã lực và mô-men xoắn 649 Nm. Sức mạnh này lớn hơn 8 mã lực và 106 Nm so với thế hệ trước.

Toyota Tundra thế hệ mới ra mắt với nhiều nâng cấp - 11

Động cơ của xe được làm bằng nhôm nguyên khối, làm mát luồng khí nạp bằng dung dịch. Cùng với đó là thiết kế tản nhiệt động cơ áo nước hai lớp mới để tang đáng kể khả năng làm mát và độ bền của buồng đốt. Động cơ này cũng có xu-páp được thiết kế với côn nghệ hiện đại để tang hiệu quả nạp, xả khí và đốt cháy nhiên liệu.

Toyota Tundra thế hệ mới ra mắt với nhiều nâng cấp - 12

Bên cạnh động cơ tăng áp, Tundra mới còn có thể hệ dẫn động hybrid được gọi là i-Force Max với sức mạnh 437 mã lực và 790 Nm mô-men xoắn.

Toyota Tundra thế hệ mới ra mắt với nhiều nâng cấp - 13

Cả hai cấu hình động cơ đều được trang bị cùng hộp số tự động 10 cấp. Động cơ điện của hệ dẫn động hybrid được đặt giữa động cơ và hộp số, đảm nhiệm nhiều chức năng như hỗ trợ đề máy, tạo năng lượng cũng như hỗ trợ di chuyển bằng điện.

Toyota Tundra thế hệ mới ra mắt với nhiều nâng cấp - 14

Với sức mạnh này, Toyota Tundra có khả năng kéo tải lên đến 5.443 kg, cao hơn 17,6% so với thế hệ trước, cùng với đó là thùng hàng có thể tải tối đa 880 kg, tăng 11%. Xe cũng có 2 chế độ kéo, chở hàng để tối ưu bướm ga để kéo các trang bị từ nhỏ tới vừa.

Toyota Tundra thế hệ mới ra mắt với nhiều nâng cấp - 15

Tundra mới sử dụng thân xe rời với thép dạng hộp mới, tương tự như Land Cruiser LC300 vừa ra mắt. Cấu trúc thân xe này mang đến khả năng chịu tải và ổn định tốt hơn cho xe, đồng thời vật liệu nhôm cũng giúp giảm trọng lượng.

Toyota Tundra thế hệ mới ra mắt với nhiều nâng cấp - 16

Toyota Tundra 2022 sẽ được trang bị tiêu chuẩn gói an toàn Toyota Safety Sense 2.5 với các tính năng hỗ trợ người lái chủ động, định vị người đi bộ và xe đạp, đánh lái khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng…

Toyota Tundra thế hệ mới ra mắt với nhiều nâng cấp - 17

Xe sẽ được bán ra với sáu cấu hình gồm: SR, SR5, Limited, Platinum, 1794 và TRD Pro. Những chiếc Tundra mới đầu tiên sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.  

Le Dao(VOV.VN)
Bình luận
vtcnews.vn