(VTC News) - Xem xong ba tập Vietnam’s Next Top Model (VNNM) nhiều người không khỏi tức anh ách đặt câu hỏi không biết chương trình đang đi tìm kiếm người mẫu hay đang đi bán quảng cáo một cách lộ liễu và phản cảm?
Trong suốt ba tập phát sóng vừa qua, người xem không khỏi bực mình khi hầu như ở tập nào nhà sản xuất cũng “ưu ái” dành hẳn cho khán giả tới một nửa thời lượng phát sóng là để quảng cáo.
Không chỉ quảng cáo thành một mục riêng như thường thấy xuất hiện xen kẽ giữa chương trình, mà nhà sản xuất VNNM còn lồng ghép nó vào luôn nội dung của tập phát sóng dưới hình thức quảng bá thương hiệu trực tiếp hoặc thông qua lời khen ngợi hết lời của giám khảo cũng như thí sinh.
Còn nhớ ở hai tập trước, người xem phát ngán với việc hết giám khảo đến thí sinh ca ngợi không tiếc lời một khách sạn ở Hạ Long hay chiếc du thuyền 5 sao sang trọng giữa Vịnh với những dịch vụ làm đẹp, tiệc tùng xa hoa, những căn phòng tiêu chuẩn quốc tế...
Rồi đến tập thứ 3 là điệp khúc lăng xê một khách sạn 5 sao ở Hà Nội, trung tâm thể dục thẩm mỹ, nhà hàng Ý... được giám khảo Xuân Lan nhắc đi nhắc lại khiến khán giả bội thực.
Không những vậy BTC còn khéo léo lồng vào những đoạn ghi hình khoảng không gian sang trọng, những căn phòng tiện nghi nhất hay cơ sở vật chất hoàn hảo của những thương hiệu được nhắc tới như thể chúng chỉ là những đoạn quay vô tình.
Thí sinh muốn thành người mẫu hay con rối?
Các thí sinh đến với cuộc thi VNNM là để tìm kiếm cơ hội trở thành người mẫu chuyên nghiệp, nhưng dường như với những gì diễn ra trong ba tập vừa qua, người ta phải đặt câu hỏi thí sinh muốn trở thành người mẫu hay chỉ là con rối trong tay nhà sản xuất?
Cái khán giả cần xem là bộ tứ giám khảo dạy thí sinh điều gì sau những buổi chụp hình, những buổi rèn luyện kĩ năng, những lời nhận xét về nghề người mẫu, cái mà các thí sinh đang theo đuổi chứ không phải xem những đoạn quảng cáo quá phô như thế.
Nhưng với những gì VNNM vẽ ra, người ta chỉ thấy thí sinh hết lời khen “Phòng đẹp, đầy đủ tiện nghi, không tham gia cuộc thi không biết bao giờ mình mới có cơ hội như thế này” chứ tuyệt nhiên không nhắc tới những gì đã được học từ bộ tứ giám khảo.
Như trong tập phát sóng tối qua, phần thưởng cho thí sinh là được ở căn phòng mà siêu mẫu Tyra Banks từng ở, nhà sản xuất cũng tranh thủ đưa vào đó một đoạn clip quay toàn bộ căn phòng và thí sinh, những “con rối” kiêm nhân vật chính thì tất nhiên không thể thiếu những hành động như rú lên, ngạc nhiên hết mức khen căn phòng rộng, đầy đủ tiện nghi và tuôn ra cả tràng những lời có cánh cảm ơn nhà sản xuất.
Ngay cả trong những buổi tiệc gặp gỡ, trong những lần giới thiệu thí sinh, Xuân Lan không bao giờ quên nhắc đến giám đốc khách sạn nọ, trưởng phòng dịch vụ hay truyền thông của thương hiệu kia. Mục đích là để những nhãn mác đó được nhắc đến càng nhiều càng tốt, trong bất cứ hoàn cảnh nào.
Vậy thì thí sinh đang trên hành trình chinh phục ngôi vị, hay đang là con rối để nhà sản xuất “câu” nhà tài trợ và nhãn hàng quảng cáo?
Suốt 30 phút đầu tiên: Quảng cáo, quảng cáo và quảng cáo
Trong suốt ba tập phát sóng vừa qua, người xem không khỏi bực mình khi hầu như ở tập nào nhà sản xuất cũng “ưu ái” dành hẳn cho khán giả tới một nửa thời lượng phát sóng là để quảng cáo.
Không chỉ quảng cáo thành một mục riêng như thường thấy xuất hiện xen kẽ giữa chương trình, mà nhà sản xuất VNNM còn lồng ghép nó vào luôn nội dung của tập phát sóng dưới hình thức quảng bá thương hiệu trực tiếp hoặc thông qua lời khen ngợi hết lời của giám khảo cũng như thí sinh.
Hết lời ca ngợi du thuyền |
Còn nhớ ở hai tập trước, người xem phát ngán với việc hết giám khảo đến thí sinh ca ngợi không tiếc lời một khách sạn ở Hạ Long hay chiếc du thuyền 5 sao sang trọng giữa Vịnh với những dịch vụ làm đẹp, tiệc tùng xa hoa, những căn phòng tiêu chuẩn quốc tế...
Rồi đến tập thứ 3 là điệp khúc lăng xê một khách sạn 5 sao ở Hà Nội, trung tâm thể dục thẩm mỹ, nhà hàng Ý... được giám khảo Xuân Lan nhắc đi nhắc lại khiến khán giả bội thực.
Không những vậy BTC còn khéo léo lồng vào những đoạn ghi hình khoảng không gian sang trọng, những căn phòng tiện nghi nhất hay cơ sở vật chất hoàn hảo của những thương hiệu được nhắc tới như thể chúng chỉ là những đoạn quay vô tình.
Thí sinh muốn thành người mẫu hay con rối?
Các thí sinh đến với cuộc thi VNNM là để tìm kiếm cơ hội trở thành người mẫu chuyên nghiệp, nhưng dường như với những gì diễn ra trong ba tập vừa qua, người ta phải đặt câu hỏi thí sinh muốn trở thành người mẫu hay chỉ là con rối trong tay nhà sản xuất?
Cái khán giả cần xem là bộ tứ giám khảo dạy thí sinh điều gì sau những buổi chụp hình, những buổi rèn luyện kĩ năng, những lời nhận xét về nghề người mẫu, cái mà các thí sinh đang theo đuổi chứ không phải xem những đoạn quảng cáo quá phô như thế.
Nhưng với những gì VNNM vẽ ra, người ta chỉ thấy thí sinh hết lời khen “Phòng đẹp, đầy đủ tiện nghi, không tham gia cuộc thi không biết bao giờ mình mới có cơ hội như thế này” chứ tuyệt nhiên không nhắc tới những gì đã được học từ bộ tứ giám khảo.
Thí sinh có khác gì con rối? |
Như trong tập phát sóng tối qua, phần thưởng cho thí sinh là được ở căn phòng mà siêu mẫu Tyra Banks từng ở, nhà sản xuất cũng tranh thủ đưa vào đó một đoạn clip quay toàn bộ căn phòng và thí sinh, những “con rối” kiêm nhân vật chính thì tất nhiên không thể thiếu những hành động như rú lên, ngạc nhiên hết mức khen căn phòng rộng, đầy đủ tiện nghi và tuôn ra cả tràng những lời có cánh cảm ơn nhà sản xuất.
Ngay cả trong những buổi tiệc gặp gỡ, trong những lần giới thiệu thí sinh, Xuân Lan không bao giờ quên nhắc đến giám đốc khách sạn nọ, trưởng phòng dịch vụ hay truyền thông của thương hiệu kia. Mục đích là để những nhãn mác đó được nhắc đến càng nhiều càng tốt, trong bất cứ hoàn cảnh nào.
Vậy thì thí sinh đang trên hành trình chinh phục ngôi vị, hay đang là con rối để nhà sản xuất “câu” nhà tài trợ và nhãn hàng quảng cáo?
Ngọc Mai
Bình luận