Top 10 tiền đạo hay nhất thế giới 2017: Harry Kane vượt Messi, Ronaldo

Thể thaoThứ Bảy, 30/12/2017 07:36:00 +07:00

Không phải Messi hay Ronaldo, chân sút số một của bóng đá thế giới năm 2017 là một cái tên khác.

1. Harry Kane

Tiền đạo của Tottenham có cú bứt phá ngoạn mục trong những ngày cuối năm để trở thành "vua dội bom" của bóng đá thế giới. Trong 2 ngày Giáng Sinh (24/12) và Lễ tặng quà (26/12), Kane lập 2 cú hat-trick vào lưới Burnley và Southampton, nâng tổng số bàn thắng của anh trong năm 2017 lên con số 56, hơn Lionel Messi 2 bàn.

Cầu thủ này cũng phá luôn kỷ lục ghi bàn trong năm dương lịch của giải Ngoại Hạng Anh với 37 lần lập công, hơn thành tích do Alan Shearer thiết lập năm 1995 chỉ 1 bàn.

kane tottenham 3

Harry Kane ghi 6 bàn thắng trong 2 trận đấu cuối cùng của năm 2017.

2. Lionel Messi

Nếu La Liga không nghỉ đông, có lẽ Messi sẽ tiếp tục giữ vị trí số 1 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất năm. Năm 2017, tiền đạo có biệt danh El Pulga ghi tổng cộng 54 bàn, trong đó 51 bàn được ghi cho Barcelona. 

Messi chỉ có 4 lần "nổ súng" ở đội tuyển Argentina trong vòng 12 tháng qua. Tuy nhiên 3 bàn trong số đó là những pha lập công ở trận gặp Ecuador, trực tiếp đưa đội tuyển của anh lách qua khe cửa hẹp đến World Cup 2018.

messi 6

Vẫn ghi bàn ầm ầm nhưng Messi lại mất danh hiệu "vua dội bom" về tay Harry Kane.

3. Cristiano Ronaldo

Phong độ của Ronaldo trong nửa đầu mùa giải 2017/18 là khá tệ khi anh chỉ ghi vỏn vẹn 4 bàn thắng ở La Liga. Dẫu vậy, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn duy trì thói quen ghi bàn đều đặn ở cúp C1 và kết thúc năm 2017 với tổng cộng 53 bàn thắng, chỉ kém Kane và Messi.

Khó có thể gạch bỏ đương kim Quả Bóng Vàng và chủ nhân danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA năm 2017 khỏi danh sách 10 tiền đạo hay nhất thế giới.

ronaldo qbv

Ronaldo giành QBV nhưng phong độ hiện tại của anh là khá tệ.

4. Neymar

So với mùa giải trước, số bàn thắng của Barcelona tại vòng bảng cúp C1 giảm từ 20 xuống còn 9, trong khi con số của PSG tăng từ 13 lên 25. Sự thay đổi của 2 đội bóng xuất phát từ cùng 1 nguyên nhân, đó là việc Neymar rời Barca tới PSG trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Neymar yêu cầu UEFA loại Barca khỏi Champions League

Neymar rời Barca chuyển tới PSG trong kỳ chuyển nhượng hè 2017.

5. Robert Lewandowski

Lewandowski ghi tổng cộng 53 bàn sau 54 trận đấu trong năm 2017 cho cả CLB lẫn đội tuyển, đạt hiệu suất gần 1 bàn/trận. Thành tích của anh ngang bằng với Ronaldo.

Ở mùa giải 2017/18, Bayern Munich không còn thể hiện sức mạnh hủy diệt ở giải quốc nội, nhưng cá nhân Lewandowski vẫn duy trì phong độ ghi bàn ổn định với 15 pha lập công tại Bundesliga.

lewandowski

Lewandowski trong màu áo Bayern Munich

6. Kylian Mbappe

Sau mùa giải 2016/17 thành công cùng Monaco, giá chuyển nhượng của Mbappe tăng chóng mặt. Chân sút này chuyển tới PSG với giá trị chuyển nhượng kỷ lục đối với một cầu thủ tuổi teen: khoảng 180 triệu Euro. Tiền đạo người Pháp cũng cho thấy sự tiến bộ đáng kể, đủ để chứng tỏ tiềm năng xứng đáng với số tiền mà đội chủ sân Parc des Princes chi ra để chiêu mộ anh.

mbappe

Mbappe ghi 9 bàn cho PSG tại Ligue 1 sau giai đoạn lượt đi. 

7. Edinson Cavani

Hai cầu thủ đắt giá nhất thế giới là Neymar và Mbappe cùng gia nhập PSG trong mùa giải này. Tuy nhiên chân sút số 1 của đội chủ sân Parc des Princes vẫn là Edinson Cavani. Tiền đạo người Uruguay hiện đang dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới ở Ligue 1 với 19 bàn thắng.

cavani

 Cavani vẫn là số 1 ở PSG.

8. Alvaro Morata

"Hàng thải" của Real Madrid trở thành "hàng hot" trên thị trường chuyển nhượng hè 2017. Anh gia nhập Chelsea trong sự so sánh với Romelu Lukaku, người chuyển tới MU cùng thời điểm với mức giá cũng không chênh lệch là bao.

Dù cùng ghi được 10 bàn thắng nhưng Morata được đánh giá là thành công hơn người đồng nghiệp ở MU. Câu nói "Morata ngon hơn" mà rất nhiều cổ động viên bóng đá nhắc tới trên mạng xã hội cho thấy điều đó.

Morata-

Morata hòa nhập nhanh chóng ở Chelsea.

9. Luis Suarez

Sự ra đi của Neymar khiến hàng công của Barcelona suy giảm khá nhiều sức mạnh. Phong độ ghi bàn của Suarez cũng không còn như trước, khi mắt đi một trợ thủ xuất sắc. Tiền đạo người Uruguay mới ghi 10 bàn cho Barca ở La Liga mùa này.

messi suarez 3

 Bộ ba MSN của Barca chỉ còn lại Messi và Suarez.

10. Sergio Aguero

Không còn giữ vị trí chắc chắn trong đội hình xuất phát của Man City nhưng Aguero vẫn luôn là mối đe dọa với bất kỳ hàng thủ nào mỗi khi anh được ra sân. Chân sút người Argentina ghi 12 bàn sau 15 lần ra sân ở lượt đi Ngoại Hạng Anh mùa này.

aguero man city

Aguero vẫn duy trì phong độ ổn định dù không còn chắc suất đá chính.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn