• Zalo

Tổng thống Indonesia khen ngợi thủ môn nhập tịch

Hậu trườngThứ Tư, 11/09/2024 07:00:00 +07:00
(VTC News) -

Thủ môn Maarten Paes được gặp mặt Tổng thống Joko Widodo sau trận hòa giữa ĐT Indonesia và Australia ở vòng loạI World Cup 2026.

Tối 10/9, tuyển Indonesia tạo bất ngờ khi hòa 0-0 Australia ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Thủ môn nhập tịch của ĐT Indonesia, Maarten Paes được bầu là Cầu thủ hay nhất trận sau khi anh thực hiện 5 pha cứu thua trong trận đấu. Trước đó, Maarten Paes cũng thi đấu xuất sắc khi ĐT Indonesia hòa Saudi Arabia 1-1 hôm 6/9.

Tổng thống Indonesia, Joko Widodo tới SVĐ Gelora Bung Karno dự khán khi thầy trò HLV Shin Tae-yong gặp ĐT Australia. Sau khi trận đấu kết thúc, Tổng thống Joko Widodo xuống sân và bắt tay Maarten Paes. Truyền thông Indonesia cho biết Tổng thống Joko Widodo mỉm cười và tỏ ra hài lòng với Maarten Paes.

Tổng thống Indonesia, Joko Widodo bắt tay thủ môn Maarten Paes

Tổng thống Indonesia, Joko Widodo bắt tay thủ môn Maarten Paes

Tổng thống Joko Widodo tuyên dương màn trình diễn của Maarten Paes: “Tôi nghĩ đây là một trận đấu xuất sắc và các cầu thủ của ĐT Indonesia đã nỗ lực thi đấu, đặc biệt là thủ môn”.

Tổng thống Joko Widodo tỏ ra hài lòng khi ĐT Indonesia giành 2 điểm trong 2 trận gần nhất. Tổng thống Joko Widodo nhấn mạnh ĐT Indonesia cần phải duy trì phong độ và tiếp tục tích lũy điểm số để lọt vào vòng loại kế tiếp.

Đội bóng xứ vạn đảo lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở vòng loại thứ 3 của World Cup 2026 nhưng họ đã gây ấn tượng với 2 trận hòa trước 2 đội bóng mạnh của châu lục. Maarten Paes được cho là nhân tố quan trọng nhất giúp ĐT Indonesia tạo bất ngờ trước Saudi Arabia và Australia.

Thủ thành 26 tuổi này được nhập tịch vào cuối tháng 4 năm nay. Anh đang thi đấu cho CLB Dallas ở giải MLS của Mỹ. Maarten Paes sinh ra ở Hà Lan nhưng có bà ngoại là người Indonesia. Trước khi thi đấu cho ĐT Indonesia, Maarten Paes đã chơi cho các đội U19, U20 và U21 của Hà Lan.

Sơn Tùng
Bình luận
vtcnews.vn