Tổng thống Brazil xin lỗi sau trận thua thảm họa

Thể thaoThứ Tư, 09/07/2014 10:00:00 +07:00

(VTC News)- Tổng thống Brazil Rousseff đã gửi lời xin lỗi đến toàn thể người dân Brazil thông qua tài khoản twitter của mình.

(VTC News)- Tổng thống Brazil Rousseff đã gửi lời xin lỗi đến toàn thể người dân Brazil thông qua tài khoản twitter của mình.

Cụ thể, Tổng thống Brazil đã viết trên twitter: "Giống như bất kỳ một người dân Brazil nào, tôi cảm thấy rất, rất buồn vì thất bại này. Tôi thành thật xin lỗi tất cả mọi người. Nhưng chúng ta sẽ không thể để đất nước dậm chân tụt hậu được", tổng thống Brazil cố gắng động viên tinh thần người dân và kết thúc bằng một câu trong lời bài hát quen thuộc ở Brazil là "Brazil, hãy tỉnh dậy, rũ mình và tiến tới".

Tổng thống Brazil (phải) gặp gỡ thủ tướng Đức Angela Merkel
Trong phần lớn thời gian trận đấu gặp Đức, chủ yếu là từ sau khi Brazil nhận liên tục những bàn thua, các CĐV Brazil đã đồng thanh hô vang những lời chỉ trích tục tĩu hướng về vị nữ Tổng thống nước mình. Bà Dilma Rousseff vốn đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội của người dân Brazil trước đó vì chi quá nhiều tiền cho công tác tổ chức World Cup. Tháng 10 tới, Brazil sẽ tổ chức bầu cử và bà Dilma Rousseff sẽ tiếp tục ra ứng cử.

Trước trận tứ kết với Colombia, tổng thống Brazil cũng đã đăng lời kêu gọi toàn dân Brazil đoàn kết để ủng hội đội tuyển trên twitter.

Thua 1-7 là kỷ lục mới của một nước chủ nhà. Trước đó, các nước chủ nhà chỉ bị thua cách biệt tối đa 3 bàn. Cụ thể, Nam Phi từng thua Uruguay 0-3 năm 2010, Mexico thua Italy 1-4 năm 1970 và Thụy Điển thua Brazil 2-5 ở trận chung kết năm 1958.
David Luiz
David Luiz khóc ròng xin lỗi người hâm mộ
Đây cũng là lần đầu tiên Brazil thua trong 1 trận đấu chính thức trên sân nhà từ sau thất bại trước Peru tại Copa America 1975. Trong gần 40 năm qua, qua 63 trận, Brazil chỉ biết thắng hoặc hòa trên sân nhà ở các giải chính thức. Tại World Cup, đây cũng là lần đầu Brazil thua trên sân nhà từ sau thất bại lịch sử trước Uruguay năm 1950. Sau trận này, Brazil đã thay đổi mẫu trang phục thi đấu.

Lần duy nhất Brazil thua cách biệt 6 bàn là trước Uruguay cách đây gần...100 năm (Copa America 1920, thua 0-6). Từ năm 1998 tới nay, Brazil chưa bao giờ bị thủng lưới quá 5 bàn trong cả kỳ World Cup.

Cụ thể, cả World Cup 2010, họ để thủng lưới 5 bàn, 2006 2 bàn và 2002 4 bàn. Còn riêng trận gặp Đức, thủ môn Julio Cesar đã phải 7 lần vào lưới nhặt bóng. Trong 102 trận trước đó ở World Cup, Brazil chưa bao giờ bị thủng lưới quá 4 lần.


N.D (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn