Tổng thống Biden khẳng định tiếp tục cuộc đua vào Nhà Trắng

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 06/07/2024 07:15:24 +07:00
(VTC News) -

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 5/7 cho biết ông sẽ tiếp tục cuộc đua vào Nhà Trắng và đánh bại đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump thêm một lần nữa.

"Để tôi nói rõ lại điều này thêm một lần nữa, tôi sẽ tiếp tục cuộc đua vào Nhà Trắng và sẽ đánh bại ông Donald Trump", Tổng thống Joe Biden nói với những người ủng hộ tại Madison, bang Wisconsin (Mỹ) tối 5/7 (giờ địa phương). 

Tuyên bố trên của ông Biden được đưa ra trong bối cảnh một số thành viên đảng Dân chủ bày tỏ lo ngại về vấn đề sức khỏe của ông, đặc biệt sau phiên tranh luận đầu tiên với đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump.

Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định sẽ tiếp tục chiến dịch tái tranh cử bất chấp những lo ngại về vấn đề sức khỏe. (Ảnh: REUTERS)

Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định sẽ tiếp tục chiến dịch tái tranh cử bất chấp những lo ngại về vấn đề sức khỏe. (Ảnh: REUTERS) 

Chia sẻ về phần thể hiện kém trong cuộc tranh luận với ông Trump, ông Biden giải thích: "Tôi không sáng suốt lắm. Tôi quyết định đi công du khắp thế giới vài lần ngay trước cuộc tranh luận. Tôi đã không nghe lời trợ lý của mình, sau đó tôi gần như ngủ quên trên bục". 

Tổng thống Biden nói rằng ông rất tiếc về màn tranh luận nhưng khẳng định việc giành chiến thắng trong cuộc bầu cử là điều "quan trọng".

Trước đó, trong cuộc tranh luận với ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump vào tuần trước, Tổng thống Joe Biden với giọng khàn, yếu ớt bị cho là có phần thể hiện run rẩy, ngập ngừng và nhiều lần nói vấp. Phần thể hiện của ông Biden, 81 tuổi, trong cuộc tranh luận đã bị truyền thông Mỹ và các nhà tài trợ của đảng Dân chủ tuyên bố là một bước lùi.

Trong đó, nhiều ý kiến đánh giá vấn đề này không chỉ làm tổn hại cơ hội giữ lại chức tổng thống mà còn ảnh hưởng mục tiêu giành lại Hạ viện từ tay đảng Cộng hòa. Các nghị sĩ đảng Dân chủ cho rằng vị tổng thống đương nhiệm có thể làm giảm tỷ lệ cử tri tham gia cuộc bầu cử năm nay, yếu tố quyết định trong nhiều cuộc đua quan trọng, và gây ảnh hưởng đến khả năng giành chiến thắng của đảng này trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Phía Tổng thống Biden bác bỏ những đề xuất rằng đảng Dân chủ nên thay ứng cử viên khác. Chiến dịch tranh cử của ông Biden khẳng định ông sẽ không bỏ cuộc.

Kông Anh(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn