Tổng thống bị ám sát, Haiti thiết quân luật toàn quốc

Thời sự quốc tếThứ Tư, 07/07/2021 22:37:00 +07:00
(VTC News) -

Haiti ban bố lệnh thiết quân luật toàn quốc sau cái chết của Tổng thống Jovenel Moïse.

Sputnik dẫn một thông báo cách đây vài giờ của quyền Thủ tướng Haiti Claude Joseph cho biết, chính quyền Port-au-Prince vừa ban bố thiết quân luật trên khắp Haiti sau cái chết của Tổng thống Jovenel Moïse.

Như VTC News đưa tin, Tổng thống Moïse thiệt mạng trong vụ ám sát tại tư dinh này vào rạng sáng 7/7 (theo giờ địa phương).

Tổng thống bị ám sát, Haiti thiết quân luật toàn quốc - 1

Tổng thống Haiti Jovenel Moïse. (Ảnh: Agencia EFE)

 

Cũng theo thông báo trên, Đệ nhất phu nhân Martine Moïse đã may mắn sống sót trong vụ tấn công trên nhưng bị thương khá nặng.

Thủ tướng Joseph lên án vụ tấn công là hành động "kinh tởm, vô nhân đạo và man rợ", kêu gọi người dân Haiti phải bình tĩnh trước tình trạng bất ổn hiện tại. Ông này cũng nhấn mạnh rằng tình hình vẫn nằm trong tầm kiểm soát của cảnh sát quốc gia và lực lượng vũ trang.

Theo tờ Haiti Libre, sân bay quốc tế Port-au-Prince-Toussaint Louverture đã tạm thời bị đóng cửa sau tin tức về vụ ám sát Tổng thống Moïse được công bố.

Tổng thống Moïse bị ám sát diễn ra vào đúng thời điểm đất nước Haiti đang đối mặt với một khủng hoảng nhân đạo cùng tình trạng thiếu lương thực khiến dấy lên lo ngại về tình trạng hỗn loạn sẽ lan rộng.

Quốc gia Caribbean này vẫn chật vật ổn định tình hình đất nước kể từ khi nhà lãnh đạo độc tài Duvalier bị lật đổ năm 1986, tiếp nối là hàng loạt cuộc đảo chính và sự can thiệp của bên ngoài.

Trà Khánh(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn