Tối nay, Newcastle - MU : Đi tìm bộ mặt của Quỷ

Thể thaoChủ Nhật, 07/10/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News)- Suốt từ đầu mùa giải tới giờ, Alex Ferguson vẫn đang loay hoay tìm kiếm sự ổn định cho MU cả về con người lẫn lối chơi...

(VTC News)- Suốt từ đầu mùa giải tới giờ, Alex Ferguson vẫn đang loay hoay tìm kiếm sự ổn định cho MU cả về con người lẫn lối chơi, nhưng mức độ hiệu quả mà ông đem lại vẫn chưa thể khiến cho người hâm mộ Quỷ đỏ cảm thấy yên tâm.

* Trận đấu khởi tranh vào lúc 22h ngày 7/10

Sáu vòng đấu đầu tiên của giải ngoại hạng đã trôi qua, tính rộng hơn, MU đã trải qua 9 trận đấu trên tất cả các đấu trường trong mùa giải mới. Nhưng cứ sau mỗi trận đấu, đội hình của họ lại có sự xáo trộn. Sir Alex liên tục thử nghiệm và xoay vòng cầu thủ, thậm chí ngay cả vị trí thủ môn cũng bị xoay tua, kết quả là MU liên tục thể hiện những bộ mặt trái ngược, trong đó, dễ dàng nhận ra nhất chính là tính thiếu ổn định.

MU còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết.

Quả thật, với những gì mà cả David de Gea và Anders Lindegaard đã thể hiện, thật khó để đưa ra quyết định ai mới là "người gác đền" số 1 của MU ở thời điểm hiện tại. Nếu như thủ thành người Tây Ban Nha luôn khiến cho người ta phải trầm trồ với những pha cản phá xuất thần thì Lindergaard lại cho thấy sự tự tin cũng như khả năng chỉ huy hàng phòng ngự tốt hơn hẳn so với người đồng nghiệp trẻ. Tuy nhiên, trong bóng đá, xoay vòng thủ môn là việc khá hy hữu và có lẽ cũng chỉ có Sir Alex là dám thực hiện điều đó mà thôi.
Ở hàng tiền vệ, ông già gân vẫn ưu tiên sử dụng những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Paul Scholes hay Michael Carrick thay vì những chiến binh giàu sức trẻ như Cleverley, Anderson. Đó là lý do vì sao MU thường tỏ ra yếu thế hơn các đối thủ ở khả năng tranh chấp tay đôi và kiểm soát bóng. Đối mặt với hàng tiền vệ đầy sức mạnh của Newcastle, nếu không thể cải thiện được khả năng cầm bóng, nguy cơ MU vỡ trận và thảm bại giống như trận thua 0-3 trước chính đội bóng này ở mùa năm ngoái hoàn toàn có thể xảy ra.
Nhưng điều khiến cho Sir Alex đau đầu nhất có lẽ vẫn là hàng công. Với những gì đã thể hiện, Wayne Rooney cho thấy tầm ảnh hưởng của anh lên lối chơi của MU là không thể thay thế. Nhưng vấn đề ở chỗ, kể từ đầu mùa, Ferguson đã quen với công thực kết hợp giữa Kagawa và Van Persie và quả thật rất khó nếu phải loại bỏ một trong hai cầu thủ này ra khỏi đội hình xuất phát. 
Về lý thuyết, bộ ba Rooney - Kagawa - Van Persie nếu kết hợp được với nhau sẽ tạo ra sức công phá khủng khiếp. Nhưng thực tế ra sao thì còn phải chờ xem Sir Alex sẽ xoay sở thế nào với vị trí của Rooney và Kagawa, cả 2 cầu thủ này đều có xu hướng di chuyển rộng và rất dễ giẫm chân lên nhau nếu không thể tìm được sự ăn ý cần thiết. Nếu cả hai có thể tìm được tiếng nói chung, người được hưởng lợi nhiều nhất chắc chắn sẽ là Van Persie.

Mọi sự chú ý đều dồn về phía Rooney.

Chặng đường phía trước của mùa giải còn rất dài, việc định hình lối chơi và ổn định nhân sự là tối quan trọng với MU vào lúc này trước khi họ bước vào những chặng Tourmalet gian nan sắp tới. Newcastle sẽ là liều thuốc thử hạng nặng để giúp Sir Alex cùng các học trò đánh giá chính xác thực lực của mình cũng như tìm ra những phương án tối ưu để cỗ máy MU có thể vận hành hết công suất.
Trên sân nhà Sport Direct Arena, "Chích chòe" luôn tỏ ra rất khó chịu, đặc biệt là khi họ phải thi đấu với các "đại gia". Bản thân MU cũng từng phải rời nơi đây với 3 bàn thua trắng ở mùa giải trước. Hơn ai hết, Quỷ đỏ hiểu được rằng bất cứ một sự sai lầm hay chủ quan nào cũng sẽ phải trả giá. 
Câu hỏi được đặt ra lúc này là Sir Alex sẽ tiếp tục thử nghiệm ra sao với những con người mà ông đang có trong tay và MU sẽ thể hiện bộ mặt nào khi phải đối mặt với thử thách thực sự ở Sport Direct Arena?
Đội hình dự kiến:
Newcastle: Steve Harper, Taylor, Williamson, Santon, Perch, Tiote, Gutierrez, Cabaye, Ben Arfa, Demba Ba, Cisse
MU: De Gea, Rafael, Rio, Carrick, Buttner, Cleverley, Anderson, Nani, Kagawa, Rooney, Van Persie
Dự đoán: Hòa 2-2

Ken MU
Bình luận
vtcnews.vn