Toà nhà từng bị chê ‘làm xấu mặt Sài Gòn’ được khoác ‘tấm áo mới’ rực rỡ

Đời sốngThứ Năm, 01/09/2022 11:15:00 +07:00
(VTC News) -

Sau 11 năm "ngủ quên", dự án Saigon One Tower (quận 1, TP.HCM) được "khoác áo mới" khi chủ đầu tư thay lớp khung kính bên ngoài với hiệu ứng ánh sáng đầy sắc màu.

Toà nhà từng bị chê ‘làm xấu mặt Sài Gòn’ được khoác ‘tấm áo mới’ rực rỡ - 1

Dự án Saigon One Tower tọa lạc tại số 34 Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM. Chủ đầu tư ban đầu là Công ty CP Địa ốc Sài Gòn M&C (sau đổi tên thành Công ty CP Sài Gòn One Tower).

Toà nhà từng bị chê ‘làm xấu mặt Sài Gòn’ được khoác ‘tấm áo mới’ rực rỡ - 2

Dự án khởi công từ năm 2007, được xây dựng trên khu đất hơn 6.672m2, quy mô 41 tầng (không tính 5 tầng hầm và 3 tầng kỹ thuật) với tổng vốn đầu tư 256 triệu USD, tương đương 5.000 tỷ đồng thời điểm đó. 

Toà nhà từng bị chê ‘làm xấu mặt Sài Gòn’ được khoác ‘tấm áo mới’ rực rỡ - 3

Theo thiết kế, công trình cao 185m, gồm 180 căn hộ và khu văn phòng. Đây được xem là dự án đình đám, sang trọng bậc nhất TP.HCM tại thời điểm công bố. Đến năm 2011, khi  mới xây dựng xong phần thô, dự án bất ngờ bị ngừng thi công do thiếu vốn.

Toà nhà từng bị chê ‘làm xấu mặt Sài Gòn’ được khoác ‘tấm áo mới’ rực rỡ - 4

Dự án sau đó được Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) thu giữ để xử lý và thu hồi nợ của Công ty CP Sài Gòn One Tower. Đầu tháng 3/2018, VAMC công bố bán đấu giá dự án này với giá khởi điểm 6.110 tỷ đồng nhưng không ai mua. Do đấu giá không thành công, VAMC bàn giao lại tài sản khoản nợ cho ngân hàng xử lý. Sau 1 thập niên thi công dở dang, đến nay tòa nhà đã có chủ đầu tư mới và có tên gọi mới - IFC One Saigon. 

Toà nhà từng bị chê ‘làm xấu mặt Sài Gòn’ được khoác ‘tấm áo mới’ rực rỡ - 5

Sau gần một năm về với chủ mới, dự án đang dần được hoàn thiện với lớp kính mới, chồng lên đó là các hình tam giác khổ lớn.

Toà nhà từng bị chê ‘làm xấu mặt Sài Gòn’ được khoác ‘tấm áo mới’ rực rỡ - 6

Theo đơn vị thi công mặt kính cho tòa nhà, mặt ngoài với các hình tam giác khổ lớn pha trộn màu sắc được lấy cảm hứng từ con rồng trong truyền thuyết, các mảnh ghép ô kính kết hợp hiệu ứng ánh sáng ngày và đêm nhìn giống như vảy rồng. 

Toà nhà từng bị chê ‘làm xấu mặt Sài Gòn’ được khoác ‘tấm áo mới’ rực rỡ - 7

Tòa nhà "ngủ quên" hơn thập kỷ nay được "khoác áo mới" khiến nhiều người trầm trồ. 

Toà nhà từng bị chê ‘làm xấu mặt Sài Gòn’ được khoác ‘tấm áo mới’ rực rỡ - 8

Tòa nhà nằm ở vị trí đắc địa, từng bị lãnh đạo TP.HCM điểm tên là "công trình làm xấu bộ mặt thành phố", nay đã "thức giấc". 

Toà nhà từng bị chê ‘làm xấu mặt Sài Gòn’ được khoác ‘tấm áo mới’ rực rỡ - 9

Vẻ đẹp về đêm của tòa nhà thu hút nhiều người yêu nhiếp ảnh ra đây sáng tác.

Toà nhà từng bị chê ‘làm xấu mặt Sài Gòn’ được khoác ‘tấm áo mới’ rực rỡ - 10

 "Tôi ra bến Bạch Đằng chơi, hóng mát, rất bất ngờ khi thấy tòa nhà từng xây dựng dang dở bao năm nay giờ khác đến vậy. Đúng dịp tòa đang chạy thử ánh sáng nên tôi tranh thủ chụp vài tấm làm kỷ niệm. Tòa nhà rất đẹp khi được chỉnh trang", anh Tiến, ngụ TP Thủ Đức, cho hay. 

Toà nhà từng bị chê ‘làm xấu mặt Sài Gòn’ được khoác ‘tấm áo mới’ rực rỡ - 11

Địa điểm cột cờ Thủ Ngữ cũng trở nên lung linh khi có phần ánh sáng của toà nhà IFC One Saigon làm nền. 

Toà nhà từng bị chê ‘làm xấu mặt Sài Gòn’ được khoác ‘tấm áo mới’ rực rỡ - 12

Toà nhà đang chạy thử chương trình ánh sáng có nội dung đếm ngược.

Toà nhà từng bị chê ‘làm xấu mặt Sài Gòn’ được khoác ‘tấm áo mới’ rực rỡ - 13

Tại buổi họp báo chiều 30/8, Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM Trương Công Nam cho biết, chủ đầu tư tòa nhà IFC chỉ được thay khung kính bên ngoài để đảm bảo hài hòa, an toàn và cải thiện diện mạo của thành phố; còn các hạng mục bên trong chỉ được thi công sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Toà nhà từng bị chê ‘làm xấu mặt Sài Gòn’ được khoác ‘tấm áo mới’ rực rỡ - 14

Việc thi công lắp đặt kính và ánh sáng đã hoàn thành, dự kiến tòa nhà đưa vào phục vụ nhu cầu thưởng lãm của người dân thành phố về nghệ thuật ánh sáng trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Võ Nghiệm
Bình luận
vtcnews.vn