Tòa án Malaysia bắt đầu xét xử Đoàn Thị Hương

Thế giớiThứ Năm, 16/08/2018 11:09:00 +07:00

An ninh được thắt chặt khi Đoàn Thị Hương và bị cáo người Indonesia sáng nay tới tòa để nghe phán quyết trong nghi án Kim Jong-nam.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah 8h20 sáng nay (7h20 giờ Hà Nội) được đưa tới tòa thượng thẩm Shah Alam, ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, để nghe phán quyết về vụ người được cho là Kim Jong-nam, anh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bị sát hại. Phiên tòa bắt đầu vào lúc 10h, theo Star.

2018-08-16T013104Z-1164419462-1931-8105-1534388734

Đoàn Thị Hương được áp giải tới tòa thượng thẩm Shah Alam sáng nay. (Ảnh: Reuters) 

Phiên tòa sẽ quyết định xem liệu có đủ bằng chứng thích đáng để chứng minh cáo buộc giết người đối với Siti Aisyah người Indonesia và Đoàn Thị Hương người Việt Nam – hai người phụ nữ bị buộc tội giết người nghi là Kim tại sân bay Kuala Lumpur hồi tháng 2/2017.

Nếu thẩm phán kết luận có đủ bằng chứng, phiên xử sẽ tiếp tục để hai người phụ nữ bước vào quá trình biện hộ. Mặt khác, thẩm phán cũng có thể tuyên trắng án cho họ hoặc kết luận với bản án khác ít nghiêm trọng hơn giết người – tương đương án tử hình ở Malaysia.

Nếu được tha bổng, họ vẫn có thể chưa được tự do ngay nếu các công tố viên kháng nghị hoặc đưa ra những cáo buộc khác như ở quá hạn visa.

Ông Đoàn Văn Thanh, bố của Đoàn Thị Hương cho rằng cô không bao giờ có thể là kẻ giết người vì cô luôn là một cô gái dễ mến, chăm chỉ.

Hai cô gái bị buộc tội bôi chất độc thần kinh VX lên mặt nạn nhân khi ông này chờ chuyến bay đến Macau. Họ cho biết mình bị lừa vào một âm mưu giết người do những người nước ngoài thực hiện và đã tưởng việc mình làm là một trò đùa cho chương trình truyền hình thực tế.

Phiên tòa diễn ra tại tòa án Shah Alam, phía ngoài Kuala Lumpur, trong đó các công tố viên cho rằng 4 người Triều Tiên là chủ mưu cho hai cô gái chất độc để gây án trước khi bỏ trốn. Trong khi đó, luật sư cho rằng hai nữ bị cáo đã bị đưa ra để “thế mạng” cho hung thủ thực sự. Các luật sư tin rằng họ sẽ được xóa bỏ cáo buộc giết người, nhất là khi các công tố viên không làm rõ được họ có động cơ giết nạn nhân.

Video: Công bố video Đoàn Thị Hương tập dượt ở sân bay Nội Bài

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn