Tố VFF tổ chức giải hạng nhì như cái chợ, CLB ManconS Sài Gòn bỏ giải

Thể thaoThứ Tư, 25/04/2018 13:41:00 +07:00

Chủ tịch CLB ManconS Sài Gòn sau khi tố giải hạng Nhì Quốc gia như cái chợ đã quyết định cho đội bỏ giải.

VFF vừa ra thông báo về việc sửa đổi điều lệ lần 1 giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia 2018. Theo đó, ở giải hạng Nhì quốc gia năm nay không có sự tham gia của CLB ManconS Sài Gòn. 

Việc đội bóng của ông Trần Nguyên Hùng không tham dự giải khiến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phải sửa đổi Điều lệ Giải hạng Nhì 2018. Cụ thể, Điều 9.3. giải hạng Nhì quy định có 1 suất xuống hạng được đổi thành không có đội bóng phải xuống hạng ở mùa giải năm nay.

Bong tham giai hang Nhi

Hình ảnh lễ bốc thăm giải hạng Nhì hôm 12/4. 

Trước đó, trong buổi bốc thăm và xếp lịch thi đấu Giải hạng Nhì quốc gia 2018 diễn ra tại TP.HCM hôm 12/4, ông Trần Nguyên Hùng cho rằng VFF coi giải hạng Nhì là cái chợ, muốn làm gì thì làm!

Ông Hùng phát biểu: “Nuôi một đội bóng hằng năm là kế hoạch tiền tỷ của ngân sách tỉnh hay của doanh nghiệp cá nhân như tôi. Nên các anh nói “tự sắp xếp thì sao tự được” mấy anh. Năm 2015 tôi cũng đã được hứa nhưng 3 năm rồi tôi không thấy mấy anh thay đổi gì cả.

Các anh đánh đố các đội làm bóng đá. Năm nay là thứ 4, tôi không thấy có động lực để làm. V-League, giải hạng Nhất và Cúp quốc gia thì VPF đã điều hành rồi. VFF chỉ còn mỗi giải hạng Nhì mà không thấy sự quan tâm của các anh đâu cả. Các anh quá coi thường giải hạng Nhì, coi giải như một cái chợ, muốn làm gì thì làm. Họp bốc thăm ngày 3 thì đùng cái dời 12/4. Điều lệ cũng không gởi sớm cho các đội nghiên cứu”.

Sau cuộc họp này, ông Hùng đã quyết định rút CLB ManconS Sài Gòn khỏi giải đấu.

Theo đăng ký ban đầu, giải hạng Nhì 2018 có sự tham dự của 16 đội, nhưng Quảng Ngãi và Viettel xin rút và mới nhất là ManconS Sài Gòn khiến giải chỉ còn 13 đội. Trong đó có 10 đội đã thi đấu ở Giải hạng nhì quốc gia 2017 và ba đội hạng Ba giành quyền thăng hạng là Nam Định, Bà Rịa Vũng Tàu và Vĩnh Long.

13 đội được chia làm hai bảng theo khu vực địa lý. Bảng A gồm Phù Đổng FC, PVF (chuyển giao cho Hưng Yên), Nam Định, Lâm Đồng, Kon Tum, Bình Thuận, Cà Mau (chuyển giao cho Khánh Hòa). Bảng B gồm Bà Rịa Vũng Tàu, Tiền Giang, Bến Tre, Long An, An Giang và Vĩnh Long.

Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt đi và về để tính điểm, xếp hạng. Hai đội dẫn đầu hai bảng sẽ vào thi đấu VCK, chọn hai đội giành quyền thăng hạng nhất quốc gia 2019.

Vòng loại sẽ diễn ra từ ngày 25/4 đến 25/5 (lượt đi), từ ngày 5/6 đến ngày 5/7 (lượt về). VCK diễn ra từ ngày 12 đến 15/7.

Thiên Mộc
Bình luận
vtcnews.vn