Tình cảnh khó khăn của Angelababy

Sao thế giớiThứ Hai, 03/07/2023 13:24:52 +07:00

Bộ phim "Mộ sắc tâm ước" do Angelababy đóng chính lên sóng trong âm thầm, chỉ số truyền thông không cao, diễn xuất của cô cũng không được đánh giá tốt.

iFeng đưa tin bộ phim truyền hình Mộ sắc tâm ước, do Angelababy và Nhậm Gia Luân diễn chính, lên sóng lặng lẽ, chỉ thông báo trước với khán giả khoảng 3 tiếng. Sau khi chiếu, diễn xuất của Angelababy trở thành đề tài bàn tán. Người đẹp sinh năm 1989 vẫn không có nhiều tiến bộ, khiến công chúng thất vọng.

Diễn xuất thiếu cảm xúc

Theo iFeng, trong các dự án trước, Angelababy bị xếp vào nhóm diễn viên thường mở mắt to, nhăn mặt để thể hiện các sắc thái cảm xúc. Thậm chí, khán giả Trung Quốc gọi đây là "trường phái diễn xuất Angelababy". Vì diễn xuất tệ của nữ diễn viên, không ít tác phẩm nhận điểm chất lượng thấp trên trang Douban.

Trong Mộ sắc tâm ước, Angelababy đã tiếp thu ý kiến của khán giả, hạn chế những biểu cảm khoa trương quá lố, song lại dẫn tới một sai lầm khác. Khi cô không dám biểu lộ quá nhiều, gương mặt bị đơ cứng, thiếu tự nhiên.

Trong phim, Angelababy vào vai chuyên gia tư vấn tâm lý tên Lưu Hà. Cô này giúp đỡ một bệnh nhân muốn nhảy lầu tự sát vì kinh doanh thua lỗ. Diễn xuất của Angelababy bị đánh giá thiếu cảm xúc, khó khiến người xem đồng cảm. Nữ diễn viên chỉ đọc câu thoại một cách khô cứng, sau đó rơi nước mắt.

IFeng cho rằng vấn đề trong diễn xuất của Angelababy là cô biết khóc cười đúng chỗ nhưng chưa thực sự hóa thân vào nhân vật, mà chỉ diễn theo nhiệm vụ.

Trong phim mới, Angelababy tiết chế biểu cảm hơn nhưng lại bị chê đơ, thiếu tự nhiên. Ảnh: Weibo.

Trong phim mới, Angelababy tiết chế biểu cảm hơn nhưng lại bị chê đơ, thiếu tự nhiên. Ảnh: Weibo.

Ngoài ra, kịch bản phim bị chê qua loa, các tình tiết thiếu cao trào và có phần khiên cưỡng. Angelababy vào vai một nhà tư vấn tâm lý giỏi, được mời lên phát biểu trong buổi hội thảo. Cô đưa ra chủ đề "Vấn đề tâm lý không phải là tai ương thảm họa". Theo iFeng, đây là nội dung rất phổ biến, bình thường của ngành tâm lý học, nhưng diễn viên quần chúng trong phim lại vỗ tay cuồng nhiệt như nữ chính vừa phát hiện một vấn đề mới có tính bước ngoặt.

Sau đó, Lưu Hà quyết định tự mở phòng tư vấn tâm lý riêng. Trên thực tế, việc bắt đầu mở một văn phòng mới sẽ có nhiều công việc khó khăn. Tuy nhiên, trong phim, nhân vật của Angelababy không gặp phải vấn đề nan giải nào vì đã có bạn giúp mọi thứ.

Truyền thông đánh giá nội dung phim chỉ tập trung miêu tả sự phát triển mối quan hệ tình cảm của hai nhân vật chính, khi cả hai thuê chung một văn phòng, từ oan gia dần trở thành người yêu. Mô-típ này vốn tràn ngập trong các bộ phim ngôn tình mà khán giả đã phát ngán.

Bên cạnh đó, cách xây dựng nhân vật trong Mộ sắc tâm ước bị cho là thiếu thực tế. Nhậm Gia Luân vào vai tiểu thuyết gia Kỳ Liên Sơn, luôn xuất hiện với trang phục đẹp trau chuốt, ngồi nhàn nhã trong quán cà phê, đầu tóc chỉn chu. Ngay cả với hình ảnh cuộc sống thường ngày, nhân vật cũng chỉn chu một cách vô lý, hiếm khi quần áo xộc xệch hoặc mái tóc rối bù. IFeng đánh giá chi tiết không phù hợp.

Angelababy và Nhậm Gia Luân dường như đều hời hợt, không đặt tâm huyết vào diễn xuất trong dự án Mộ sắc tâm ước. Khán giả cho rằng họ không tìm hiểu kỹ thực tế nhân vật, mà chỉ diễn theo kịch bản. Nhìn chung, tác phẩm đem lại trải nghiệm khó chịu cho người xem.

Nguy cơ của Angelababy

Theo Sohu, vì lên sóng bất ngờ, bộ phim có chỉ số truyền thông không cao, thậm chí tên của Angelababy còn không lọt vào top 10 nhân vật được yêu thích nhất trên màn ảnh - theo bảng thống kê hàng ngày của Vlinkage.

Hiện tại, iFeng đánh giá Mộ sắc tâm ước của Angelababy khó cạnh tranh được với dự án cổ trang Ngọc cốt dao (do Tiêu Chiến, Nhậm Mẫn đóng chính) hay Vụng trộm không thể giấu (Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn đảm nhận vai chính).

Ngọc cốt dao và Vụng trộm không thể giấu sở hữu dàn diễn viên trẻ, có lượng fan hùng hậu nhiệt huyết hơn, cốt truyện hấp dẫn và phù hợp với gu thưởng thức của khán giả Trung Quốc hơn. Do đó, Mộ sắc tâm ước tiếp tục là một bộ phim không có thành tích khả quan của Angelababy.

Bên cạnh đó, nền tảng phát sóng cũng không tập trung quảng bá dự án có sự tham gia của Angelababy. Điều này cho thấy tương lai của nữ diễn viên ở mảng phim ảnh rất hạn hẹp.

Phim của Angelababy không thể cạnh tranh được với bom tấn cổ trang của Tiêu Chiến hay phim ngôn tình dễ thương của Triệu Lộ Tư.

Phim của Angelababy không thể cạnh tranh được với bom tấn cổ trang của Tiêu Chiến hay phim ngôn tình dễ thương của Triệu Lộ Tư.

Hiện tại, Angelababy khó tiếp xúc với các dự án có kinh phí lớn. Những đàn em như Triệu Lộ Tư, Ngu Thư Hân, Bạch Lộc... đang vươn lên mạnh mẽ và được nhà sản xuất ưu ái hơn.

Vị thế ở thị trường phim ảnh của Angelababy xuống thấp còn thể hiện ở việc bạn diễn của cô ngày càng ít tên tuổi hơn - từ Chung Hán Lương, Chu Nhất Long xuống Tống Uy Long, Lại Quán Lâm. Cộng với dự án không được chăm chút, kết quả là mỗi bộ phim Angelababy tham gia đều không đạt được thành tích tốt.

Với diễn xuất hạn chế, Angelababy cũng khó chuyển sang dòng phim chính kịch, cần kỹ năng tốt để khai thác và thể hiện tâm lý nhân vật. Một số minh tinh đã thất bại trong việc chuyển mình như Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba đến nay vẫn phải đóng phim ngôn tình.

IFeng nhận định khán giả khó chấp nhận việc các ngôi sao đến tuổi U40 như Angelababy, Dương Mịch vẫn mãi hứa sẽ cố gắng tiến bộ trong diễn xuất. Bởi họ đã nổi tiếng hơn 10 năm, đứng trên đỉnh cao danh tiếng và nhận mức cát-xê không hề nhỏ.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn