Tin sáng 9/4: Ăn mừng kỳ quái, Mourinho có ý đồ gì?

Thể thaoThứ Tư, 09/04/2014 07:14:00 +07:00

(VTC News) - Đêm qua, Chelsea đã lách qua khe cửa hẹp để giành quyền đi tiếp tại Champions League mùa giải năm nay.

(VTC News) - Đêm qua, Chelsea đã lách qua khe cửa hẹp để giành quyền đi tiếp tại Champions League mùa giải năm nay. 

Mourinho giải thích màn ăn mừng cực dị


Ấn tượng nhất trong chiến thắng 2-0 của Chelsea trước PSG vào đêm qua chính là hình ảnh HLV Jose Mourinho chạy một mạch chia vui cùng các học trò sau bàn thắng của Demba Ba. Tuy nhiên, theo chính Mourinho tiết lộ thì đó không phải là lúc để mà ăn mừng bàn thắng. Đơn giản là khi ấy ông muốn chạy tới nhắc nhở các học trò của mình. 

“Người đặc biệt” nói: “Tôi không ăn mừng bàn thắng của Demba Ba. Tôi chạy lại các cầu thủ để mà nói với Fernando Torres và Samuel Eto’o đừng vui mừng quá sớm. Trận đấu còn tới ba phút bù giờ và Chelsea đã chỉ chơi với phần lớn các tiền đạo trên sân. Những điều tồi tệ có thể xảy ra bất cứ lúc nào”.

jose mourinho
 Hình ảnh Jose Mourinho tất cả chạy đến chỗ các cầu th3u Chelsea ăn mừng bàn thắng 

Quay trở lại với diễn biến trận đấu, Mourinho cho rằng: “PSG chơi thứ bóng đá của Pháp và chỉ ở Pháp thì nó mới phát huy hiệu quả nhất. Tối nay, tôi đã mạo hiểm tất cả để chứng tỏ điều đó”.

Bên cạnh đó, Mourinho còn ngợi khen những học trò ở hàng phòng ngự The Blues và ví họ như “những con quái vật” đã chặn đứng những mũi nhọn tấn công nguy hiểm nhất của PSG là Lucas Moura, Cavani và Lavezzi. 

Về phía PSG, HLV Laurent Blanc tiếc nuối vì đã để thua bàn thứ hai khi trận đấu còn 5 phút nữa là hết giờ. Ông cũng ca ngợi bản lĩnh dày dạn cùng kinh nghiệm lẫn trình độ của Chelsea đã thể hiện trong trận đấu vừa rồi thực sự “vượt trội hơn PSG”. 


‘Real Madrid đã gặp may’


Dù thất bại 0-2 trước Dortmund vào đêm qua, nhưng Real Madrid vẫn giành quyền vào bán kết Champions League với tổng tỉ số chung cuộc thắng 3-2. Tuy nhiên, điều đó không giúp HLV Carlo Ancelotti có thể nở nụ cười tươi trong buổi họp báo sau trận. 

Ancelotti chia sẻ: “Các cầu thủ nên nhớ mọi trận đấu ở giai đoạn này của Champions League đều rất khó nhằn. Và tối nay Real đã phải nhờ tới may mắn mới có thể đi tiếp. Tôi không thật vui khi đi tiếp bằng cách này. Bóng đá là như vậy, đôi khi bạn không thể mân mê mãi những điều tốt đẹp nhưng chưa chắc là của bạn được mà phải thực sự chiến đấu mới có thể giành trọn vẹn nó”. 

jurgen kloop
 HLV Jurgen Kloop tự hào về các học trò

Về phần HLV Jurgen Kloop, ông không tỏ ra buồn bã khi Dortmund thất bại cay đắng, bởi theo ông: “Tan trận, Neven Subotic đã nói với tôi rằng anh ấy không thể tự hào hơn khi được thi đấu cho Dortmund. Đó chính xác là những gì tôi muốn nói. Chúng tôi đã chiến đấu hết sức mình và không bao giờ đổ lỗi thất bại là do không đủ điều kiện để chiến thắng”.

Đêm nay, Rooney quyết đấu với Bayern Munich 

HLV David Moyes của Manchester United mới đây đã lên tiếng xác nhận về sự góp mặt của Wayne Rooney trong trận đấu với Bayern Munich. Ông chia sẻ trong buổi họp báo trước trận: 

“Rooney chắc chắn sẽ ra sân. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để đảm bảo điều này. Tuy nhiên không vì thế mà chúng tôi bỏ qua các yếu tố chuyên môn. Chúng tôi sẽ tôn trọng các ý kiến của các bác sĩ. Nhưng có lẽ mọi người đều biết tính cách của Rooney, nhất là một khi cậu ấy muốn ra sân”. 

wayne rooney
 Đêm nay, Rooney chắc chắn sẽ ra sân

Ngược lại với Man Utd khi chào đón sự trở lại của Rooney, Bayern sẽ vắng mặt ít nhất 6 cầu thủ ở trận tứ kết lượt về tại Allianz Arena đêm nay. Xherdan Shaqiri là cầu thủ mới nhất của Bayern dính chấn thương khi bị đau mắt cá hôm thứ Bảy, ở trận thua sốc 0-1 trước Ausburg. Danh sách bệnh nhân của Bayern trước đó đã có 3 người là thủ môn dự bị Tom Starke, hậu vệ Diego Contento, và tiền vệ Thiago Alcantara. Cộng thêm Bastian Schweinsteiger và Javi Martinez phải nghỉ vì án treo giò.

Sau trận lượt đi tại Old Trafford, tỷ số của cặp đấu này đang là 1-1, và đó được xem là một bất lợi không nhỏ cho Quỷ Đỏ trước chuyền hành quân đến nước Đức. 


Iniesta: Barcelona cần phải hoàn hảo mới mong thắng Atletico Madrid

Trận hòa 1-1 với Atletico Madrid ngay tại Camp Nou ở lượt đi tứ kết Champions League khiến Barcelona đang là đội gặp bất lợi trước trận tái đấu giữa hai đội ở Vicente Calderon. Chính vì điều này đã khiến Iniesta không khỏi lo lắng. 

Tiền vệ của Barcelona chia sẻ: “Để lọt vào bán kết, chúng tôi phải chơi một trận hoàn hảo. Chúng tôi biết Atletico là một đối thủ rất khó chơi, như những gì đã thấy trong các trận đấu giữa Barcelona với họ mùa này. Chúng tôi phải tới Calderon với sự tự tin sẽ làm nên một trận đấu lớn và giành chiến thắng, bất chấp mọi khó khăn”. 

courtois vs messi
 Ở lượt đi, Messi đã không thể khuất phục được Courtois là một trong những điều khiến Iniesta lo ngại

Cuộc chạm trán Atletico ở Calderon sẽ đánh dấu trận đấu chính thức thứ 500 của Iniesta trong màu áo Barcelona, một thống kê rất đặc biệt với tiền vệ sinh ra ở Fuentealbilla. “Đó là thứ khiến tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc”, tiền vệ người TBN bày tỏ.

BLĐ Arsenal tiết lộ tương lai của Arsene Wenger

Theo tờ Telegraph đưa tin thì BLĐ của Arsenal quả quyết rằng sẽ không sa thải HLV Arsene Wenger kể cả trong trường hợp Pháo thủ không giành FA Cup và mất suất dự Champions League mùa sau. Hợp đồng của Wenger với Arsenal sẽ đáo hạn vào cuối mùa. BLĐ "Pháo thủ" vẫn kỳ vọng ông sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm nữa.

Hoàng Tùng

Bình luận
vtcnews.vn