Tin sáng 8/7: Gặp Brazil, Đức chỉ sợ trọng tài

Thể thaoThứ Ba, 08/07/2014 07:18:00 +07:00

(VTC News) - Brazil đang bị phàn nàn là nhận được quá nhiều sự ưu ái từ các trọng tài.


(VTC News) - Brazil đang bị phàn nàn là nhận được quá nhiều sự ưu ái từ các trọng tài.

Gặp Brazil, Đức chỉ sợ...trọng tài
Phát biểu trước trận bán kết World Cup với chủ nhà Brazil, HLV ĐT Đức - Joachim Low tỏ ra rất tự tin vào khả năng giành chiến thắng của đội nhà, với điều kiện trận đấu phải được các trọng tài đảm bảo tuyệt đối sự công bằng. Ông nói: "Brazil hiện tại đã thay đổi rất nhiều, họ không còn mạnh mẽ và hào hoa như trước nữa. Với sức mạnh và sự quyết tâm của mình, tôi tin rằng chúng tôi sẽ vượt qua họ để có mặt trong trận chung kết.

Điều mà chúng tôi lo sợ nhất không phải là sức mạnh của ĐT Brazil, mà là sự ưu ái của các trọng tài dành cho họ. Điều này cũng là dễ hiểu, bởi các trọng tài thường xuyên tỏ ra thiên vị khi cầm còi ở các trận đấu có sự góp mặt của đội chủ nhà. Tôi hy vọng rằng trận đấu tới đây sẽ diễn ra thực sự công bằng, bởi sẽ rất đáng tiếc nếu cuộc đối đầu kinh điển này đánh mất đi giá trị của nó chỉ vì những quyết định sai lầm".
Tin sáng 8/7: Huyền thoại Di Stefano qua đời
Brazil là một trong những đội bóng phạm lỗi nhiều nhất World Cup 
Đồng quan điểm với vị chiến lược gia này, tiền vệ Bastian Schweinsteiger cho biết: "Những pha tranh chấp quyết liệt là điều không thể tránh khỏi trong các trận cầu căng thẳng, song mọi thứ đều có giới hạn. Các cầu thủ Brazil đã chơi rất rắn kể từ đầu giải tới giờ và các trọng tài cần phải đưa ra những quyết định chính xác để ngăn chặn yếu tố bạo lực có thể xảy ra trên sân".
Sự lo lắng của ĐT Đức là hoàn toàn có cơ sở nếu nhìn vào trận tứ kết giữa Brazil và Colombia cách đây không lâu. Ở trận đấu đó, các ngôi sao của Selecao đã phạm lỗi với đối phương tới 31 lần nhưng chỉ phải nhận 2 thẻ vàng. Đây cũng không phải lần đầu tiên Brazil bị than phiền vì nhận được sự ưu ái của các trọng tài tại kỳ World Cup này.

Huyền thoại Di Stefano qua đời
Theo thông tin được công bố trên trang chủ của CLB Real Madrid, Alfredo Di Stefano đã ra đi vào lúc 17h15 phút (giờ địa phương) tại bệnh viện Gregorio Marañón.

Trước đó 2 ngày, chủ tịch danh dự của Kền Kền trắng đã phải nhập viện khẩn cấp sau khi lên cơn đau tim đột ngột tại một nhà hàng tại Madrid. Dù đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu ngay sau đó, song ông chỉ có thể cầm cự được gần 24 giờ đồng hồ trước khi trút hơi thở cuối cùng, hưởng thọ 88 tuổi.
Tin sáng 8/7: Huyền thoại Di Stefano qua đời
Di Stefano là huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid 
Khi còn thi đấu, Di Stefano được đánh giá là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Với 405 bàn thắng sau 565 lần ra sân trong sự nghiệp, ông đã giúp Real Madrid có được một bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ, bao gồm 5 chiếc Cúp C1 liên tiếp (1956-1960), 1 Cúp Liên Lục Địa và 13 chức VĐQG.

Ngoài ra, ông cũng 2 lần vinh dự nhận được danh hiệu quả bóng vàng Châu Âu (1957,1959), từng khoác áo 3 ĐTQG là Argentina, Colombia và Tây Ban Nha, giành được 1 chức vô địch Copa Ameria (Argentina 1947).
Lúc sinh thời, Di Stefano từng được vua bóng đá Pele bầu chọn vào danh sách 125 huyền thoại sống của bóng đá thế giới vào tháng 3/2004. Bên cạnh đó, ông cũng được tạp chí nổi tiếng France Football xếp thứ 4 trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại, chỉ sau Pele, Maradona và Johan Cruyff.
Tin chuyển nhượng
CLB AS Roma thông báo họ đã chính thức sở hữu hậu vệ cánh trái Ashley Cole dưới dạng chuyển nhượng tự do. Cựu cầu thủ Chelsea sẽ thi đấu tại sân Olympico trong vòng 2 mùa giải, với mức lương khoảng 150.000 bảng/tuần.
Theo Daily Mail, Man City vừa gửi tới Everton lời đề nghị trị giá 35 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của tài năng trẻ Ross Barkley. Tuy nhiên, sẽ rất khó khăn cho The Citizens khi HLV Roberto Martinez tuyên bố CLB vùng Merseyside sẽ tìm cách giữ chân tiền vệ người Anh bằng mọi giá.
Man Utd vừa nâng mức giá hỏi mua Angel di Maria lên thành 47,5 triệu bảng. Theo Goal.com, nhiều khả năng Real Madrid sẽ đồng ý bán ngôi sao người Argentina cho Quỷ đỏ để nhường chỗ cho tài năng trẻ James Rodriguez.
Báo chí Tây Ban Nha cho hay, tiền vệ Juan Cuadrado nhiều khả năng sẽ rời Fiorentina để chuyển tới thi đấu cho Barca. Ngôi sao người Colombia được coi là sự thay thế cho Alexis Sanchez, người gần như chắc chắn sẽ gia nhập Arsenal mùa hè này.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn