Tin sáng 5/8: Lộ diện tân đội trưởng Man Utd

Thể thaoThứ Ba, 05/08/2014 06:43:00 +07:00

(VTC News) - Bên cạnh việc chuyển nhượng, một trong những vấn đề được người hâm mộ Quỷ đỏ quan tâm nhất vào lúc này chính là chủ nhân của chiếc băng đội trưởng

(VTC News) - Bên cạnh việc chuyển nhượng, một trong những vấn đề được người hâm mộ Quỷ đỏ quan tâm nhất vào lúc này chính là chủ nhân của chiếc băng đội trưởng mùa tới.

Rooney sẽ là đội trưởng tạm thời của Man Utd

Như đã biết, sau khi cả Vidic, Ferdinand và Evra cùng nói lời chia tay với sân Old Trafford, chiếc băng đội trưởng của Man Utd hiện vẫn đang bị bỏ trống. Ở các trận đấu giao hữu vừa qua, HLV Louis van Gaal đã lần lượt giao trọng trách thủ quân cho Fletcher, Tom Cleverley, Smalling. Tuy nhiên, theo lý giải của chiến lược gia người Hà Lan, đội trưởng của Quỷ đỏ chỉ đơn giản là cầu thủ sẽ được thi đấu trọn vẹn 90 phút của trận đấu.

Hiện tại, Robin van Persie đang được coi là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí thủ lĩnh của Man Utd mùa tới, song chân sút 31 tuổi này sẽ được Van Gaal cho nghỉ ngơi ở giai đoạn đầu của mùa giải để phục hồi thể lực. Do đó, theo dự đoán của tờ Daily Mail, Wayne Rooney sẽ là người vinh dự được đeo chiếc băng đội trưởng của Quỷ đỏ trong trận khai mạc Premier League với Swansea City.
Tin sáng 5/8: Lộ diện tân đội trưởng Man Utd
Rooney sẽ là đội trưởng tạm thời của Man Utd 
Cũng theo tớ báo nổi tiếng của nước Anh, đây chỉ là quyết định tạm thời của vị HLV 62 tuổi. Sau khi Van Persie chính thức trở lại, Van Gaal sẽ có buổi họp trực tiếp với ban lãnh đạo và các cầu thủ Man Utd trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Cũng không loại trừ khả năng đội trưởng của CLB thành Manchester mùa giải tới sẽ là Michael Carrick, Darren Fletcher hay Jonny Evans.

Barca thử nghiệm sơ đồ chiến thuật lạ lẫm

Theo Goal.com, Barcelona đang quyết tâm chiêu mộ thành công tiền vệ Juan Cuadrado của Fiorentina để hoàn thiện sơ đồ chiến thuật 3-2-3-2 mà HLV Luis Enrique dự định sẽ áp dụng ở sân Noucamp mùa giải tới. Đây là sơ đồ rất hiếm khi xuất hiện trong bóng đá hiện đại, nhưng lại được đánh giá là một trong những chiến thuật có sức công phá khủng khiếp nhất.

Để vận hành sơ đồ này, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ sữ dụng bộ 3 hậu vệ bao gồm Pique, Mathieu và Jordi Alba. Hai vị trí ở trung tâm hàng phòng ngự sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Busquet, Mascherano và Rakitic. Ở phía trên, Neymar, Iniesta và Cuadrado (hoặc Pedro) sẽ là bộ 3 tiền vệ tấn công hỗ trợ cho cặp tiền đạo Messi và Suarez.
Tin sáng 5/8: Lộ diện tân đội trưởng Man Utd
Đội hình dự kiến của Barca mùa tới 
Cũng theo Goal.com, nguyên nhân khiến Luis Enrique quyết định sử dụng sơ đồ này vì đây chính là giải pháp tối ưu để CLB xứ Catalan có thể kết hợp được cả Messi và Suarez, những chân sút hàng đầu thế giới hiện tại. Đó cũng có thể xem là lý do khiến "gã khổng lồ" Tây Ban Nha quyết tâm chi tới 40 triệu bảng để đưa Juan Cuadrado về với sân Noucamp.

James Rodriguez sẽ đá trận tranh siêu cúp Châu Âu

Phát biểu trước báo chí, HLV Carlo Ancelotti cho biết ông sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất trong trận tranh siêu cup Châu Âu với Sevilla tới đây. Đáng chú ý, đây cũng sẽ là trận đấu ra mắt của tân binh James Rodriguez, người vừa giai nhập Bernabeu từ CLB Monaco với mức giá chuyển nhượng lên tới 80 triệu Euro.

"Chúng tôi không hài lòng với trận thua trước Man Utd, song mọi thứ sẽ hoàn toàn thay đổi trong trận tranh siêu cúp Châu Âu" - Ancelotti chia sẻ. "Cristiano Ronaldo đã sẵn sàng cho trận đấu này, đó là lý do vì sao cậu ấy quyết tâm thi đấu 20 phút trong trận gặp Man Utd. Ngoài ra, cả James Rodriguez và Gareth Bale cũng sẽ góp mặt trong trận gặp Sevilla. Chúng tôi sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất và đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu quan trọng này".
James Rodriguez sẽ đá trận tranh siêu cúp Châu Âu  Phát biểu trước báo chí, HLV Carlo Ancelotti cho biết ông sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất trong trận tranh siêu cup Châu Âu với Sevilla tới đây. Đáng chú ý, đây cũng sẽ là trận đấu ra mắt của tân binh James Rodriguez, người vừa giai nhập Bernabeu từ CLB Monaco với mức giá chuyển nhượng lên tới 80 triệu Euro.  "Chúng tôi không hài lòng với trận thua trước Man Utd, song mọi thứ sẽ hoàn toàn thay đổi trong trận tranh siêu cúp Châu Âu" - Ancelotti chia sẻ. "Cristiano Ronaldo đã sẵn sàng cho trận đấu này, đó là lý do vì sao cậu ấy quyết tâm thi đấu 20 phút trong trận gặp Man Utd. Ngoài ra, cả James Rodriguez và Gareth Bale cũng sẽ góp mặt trong trận gặp Sevilla. Chúng tôi sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất và đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu quan trọng này".  Trận tranh siêu cúp Châu Âu giữa Real Madrid (đội vô địch Champions League) và Sevilla (đội vô địch Europa League) sẽ diễn ra vào ngày 12/8 tới đây tại Cardiff (xứ Wales).
Ronaldo và James Rodriguez 
Trận tranh siêu cúp Châu Âu giữa Real Madrid (đội vô địch Champions League) và Sevilla (đội vô địch Europa League) sẽ diễn ra vào ngày 12/8 tới đây tại Cardiff (xứ Wales). 

Nasri chuẩn bị giã từ ĐT Pháp

Trong bài phỏng vấn mới đây, tiền vệ Samir Nasri cho biết anh đang cân nhắc khả năng nói lời chia tay với ĐTQG Pháp để toàn tâm toàn ý cống hiến cho CLB Man City. Lý do khiến ngôi sao 27 tuổi đưa ra quyết định này không gì khác ngoài việc bị HLV Didier Deschamps gạch tên khỏi đội hình "Những chú gà trống" tham dự World Cup 2014. Theo lời Nasri, đây là hành động thể hiện sự thiếu tôn trọng mà thuyền trưởng của ĐT Pháp dành cho anh.

"Tôi đang cân nhắc rất nghiêm túc đến việc giữa từ ĐTQG. Sau tất cả những gì đã xảy ra, tôi nghĩ mình sẽ không bao giờ còn cơ hội thi đấu vì màu cờ sắc áo nữa. Bản thân tôi luôn muốn cống hiến hết mình cho đội tuyển, song tôi không phải người nắm trong tay quyền quyết định. Nếu HLV (Didier Deschamps) thực sự không còn cần đến tôi, tôi nghĩ đây chính là thời điểm thích hợp để nói lời chia tay với tuyển Pháp" - Nasri tỏ ra khá bức xúc.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn