Tin sáng 28/3: Bất mãn, Thế hệ vàng 92 lập ‘tiểu Man Utd'

Thể thaoThứ Sáu, 28/03/2014 06:29:00 +07:00

(VTC News) - Mất hết niềm tin vào Man Utd đang trong tình cảnh cực kỳ bết bát, Thế hệ vàng 92 của Quỷ đỏ đã quyết định ‘thai nghén’ một ‘tiểu Man Utd’.

(VTC News) - Mất hết niềm tin vào Man Utd đang trong tình cảnh cực kỳ bết bát, Thế hệ vàng 92 của Quỷ đỏ quyết định ‘thai nghén’ một ‘tiểu Man Utd’. 

Bất mãn, Thế hệ vàng 92 lập ‘tiểu Man Utd’ 
Ngày hôm qua, trên khắp các trang báo đều khẳng định rằng Thế hệ vàng 92 của Man Utd gồm anh em nhà Neville, Ryan Giggs, Paul Scholes và Nicky Butt đang tiến hành những thủ tục cần thiết để mua lại Quỷ đỏ. 
Tuy nhiên, tất cả đã bị ‘việt vị’, được sự chấp thuận của Liên đoàn bóng đá Anh (FA), Thế hệ vàng 92 mới đây đã công bố bản hợp đồng mua lại Salford City FC sau một tháng đàm phán. 
Mua lại Man Utd
Nicky Butt, Paul Scholes, Gary Neville và Ryan Giggs theo dõi một trận đấu của Salford 
Trong những phát biểu trên cương vị lãnh đạo đội bóng bán chuyên của thành phố Manchester này, Thế hệ vàng 92 cùng chung một nhận định: “Salford là nơi gần nhất với tình yêu Man Utd. Nơi đây cũng là nơi đã nuôi dưỡng chúng tôi trước khi khởi nghiệp cầu thủ. Chính vì thế, chúng tôi quay lại Salford và mong muốn nâng tầm đội bóng này lên ở những khía cạnh mang lại lợi ích cho cộng đồng quanh khu vực này hơn nữa”. 
Cựu hậu vệ Man Utd - Gary Neville chia sẻ: “Năm 11 tuổi tôi đã có buổi thử việc đầu tiên cho Man Utd ở Salford, đó là những bược chạy chập chững đầu tiên mà tôi không thể quên. Đến với Salford hiện tại, chúng tôi mong muốn và cam kết sẽ có những kế hoạch rất thú vị dành cho đội bóng trong tương lai”. 
Salford City FC là một trong những CLB bóng đá bán chuyên mạnh nhất của thành phố Manchester. Đội bóng này đang thi đấu tại giải hạng Tư trong hệ thống giải đấu của FA. Salford chính là nơi Paul Scholes chào đời. Trong khi Ryan Giggs cũng đã sống ở đây từ lâu và các con của tiền vệ này được sinh ra tại Salford. 
Roy Kean chỉ đích danh những nhân tố khiến Man Utd bết bát 
Trong cuộc trò chuyện tại một trường Đại học, tiền vệ trứ danh một thời của Man Utd đã chỉ đích danh những nhân tố có lỗi trong việc để CLB rơi vào tình trạng thê thảm như hiện tại. 
Roy Kean cho rằng Rio Ferdinand, Nemanja Vidic và Ryan Giggs cần phải “đứng lên” trong phòng thay đồ để giúp HLV David Moyes có thể dễ dàng kiểm soát tình hình tại đây hơn. Ông nói: “Tôi nghĩ Man Utd sẽ ổn với David Moyes thôi nhưng điều quan trọng nhất mà ông ấy cần là những cầu thủ lão làng tại CLB như Ferdinand, Vidic hay Giggs và những trợ lý của mình, nổi bật là Phil Neville phải mạnh mẽ hơn nữa với công việc của mình”. 
 Roy Kean chỉ đích danh những nhân tố khiến Man Utd thêm thê thảm
“Họ là những người có thâm niên tại CLB và tiếng nói trong phòng thay đồ. Việc Man Utd thê thảm như lúc này chắc chắn có phần lỗi của họ. Đội bóng đang không có được một quyết tâm cần thiết để vực dậy”, Roy Kean kết luận. 
Ở những diễn biến khác tại Old Trafford, theo tiết lộ từ Republik of Mancunia, một nhóm CĐV Quỷ đỏ đã dành 840 bảng thuê 1 chiếc máy bay riêng. Theo kế hoạch, chiếc máy bay này sẽ treo trên bầu trời Old Trafford 1 thông điệp có ý kêu gọi sa thải David Moyes “Wrong One – Moyes out” (Sự lựa chọn sai lầm – Hãy sa thải Moyes).
Đây được cho là hành vi có ý đáp trả lại chiếc banner “The Chosen One” vừa qua ở trận derby Manchester. Dù mới chỉ là kế hoạch song viễn cảnh trên đã phần nào cho thấy sự phẫn nộ đã lên tới đỉnh điểm của các CĐV Man Utd.
Arsenal sợ sẽ như Man Utd
Việc phải liên tục nhận những lời chỉ trích trong thời gian gần đây đã khiến HLV Arsene Wenger chưa quyết định được việc có gia hạn hợp đồng với Arsenal hay không. Và chính vì điều này, BLĐ Pháo thủ lo lắng rằng, nếu như “Giáo sư” ra đi thì CLB sẽ rơi vào tình cảnh như Man Utd hiện tại khi Sir Alex Ferguson giải nghệ. 
Arsenal
Băng rôn yêu cầu Wenger ra đi được các CĐV Arsenal chuẩn bị sẵn 
Mặc dù từng nghĩ đến phương án thay thế Wenger, nhưng BLĐ Arsenal vẫn coi việc giữ chân ông ở lại là ưu tiên số một vì năng lực huấn luyện và triết lý bóng đá của Wenger. Hiện tại, dù đội hình Pháo thủ có vẻ nhỉnh hơn những gì mà Sir Alex để lại cho David Moyes, nhưng bất cứ sự thay đổi nào trên băng ghế huấn luyện cũng có thể phá vỡ sự ổn định mà họ đã dày công xây dựng.
Và giống như ở Man United, tìm được người thay Wenger là rất khó khăn. Trong số các ứng viên, Martinez đã giành FA Cup cùng Wigan, và giúp Everton thi đấu ấn tượng mùa này, nhưng chừng ấy là chưa đủ chứng tỏ năng lực. Brendan Rodgers đang làm rất tốt tại Liverpool nhưng chưa từng có danh hiệu. Juergen Klopp rất thành công ở Đức nhưng chưa được thử nghiệm tại Anh, còn trợ lý Steve Bould của Wenger thì vẫn rất thiếu kinh nghiệm HLV trưởng.

Chính vì thế, có thể BLĐ Arsenal sẽ bỏ qua tất cả những lời chỉ trích của người hâm mộ và giữ Wenger thêm 2 năm nữa để có thêm thời gian chuẩn bị cho cuộc sống không có ông.
UEFA cho ra đời "Nations League"
UEFA vừa cho ra đời giải đấu mới có tên là “Nations League” (Giải vô địch các quốc gia châu Âu) và sẽ được diễn ra 2 năm một lần, dự kiến bắt đầu từ năm 2018. Những ĐT thi đấu tốt ở giải đấu này có thể sẽ giành vé tới EURO 2020. Tuy nhiên chi tiết về thể thức của giải đấu này vẫn đang trong giai đoạn hoàn tất để phù hợp nhất với lịch trình của EURO hay World Cup - đều được tổ chức vào năm chẵn. 
Tờ BBC cho biết giải đấu này sẽ có 4 cấp độ và gồm 54 ĐT tham dự. Điều đáng chú ý là giải đấu này cũng áp dụng thể thức thăng hạng và xuống hạng. Trên kênh Sky Sport, chủ tịch UEFA Michel Platini cho biết giải đấu này sẽ thay thế cho những trận giao hữu nhàm chán.

Kim Oanh
Bình luận
vtcnews.vn