Tin sáng 17/5: Bắt cóc nhầm công dân Đức, CIA bị kiện

Thế giớiThứ Năm, 17/05/2012 07:15:00 +07:00

(VTC News) - Triều Tiên nối lại hoạt động xây dựng lò phản ứng, 1 nhóm cực đoan gửi thư đe dọa Thủ tướng Ý, CIA bị kiện vì bắt cóc công dân Đức do nhầm lẫn...

(VTC News) - Triều Tiên nối lại hoạt động xây dựng lò phản ứng, 1 nhóm cực đoan gửi thư đe dọa Thủ tướng Italy, một người Việt bị bắt tại Thái Lan vì buôn hổ chết,... là những tin vắn sáng 17/5.

Triều Tiên nối lại hoạt động xây dựng lò phản ứng

Viện Mỹ-Triều Tiên thuộc Trường nghiên cứu quốc tế Johns Hopkins ngày 16/5 nói rằng những hình ảnh vệ tinh mới cho thấy Triều Tiên đã nối lại việc xây dựng ở một lò phản ứng sau nhiều tháng ngừng hoạt động.
 
Động thái trên chứng tỏ Triều Tiên đang thúc đẩy các nỗ lực mở rộng chương trình hạt nhân của nước này bất chấp sự chỉ trích của quốc tế.

 


Philippines cũng cấm đánh cá tại vùng tranh chấp

Theo AFP, Philippines ngày 16/5 đã ban bố lệnh cấm đánh bắt cá hai tháng tại bãi đá ngầm Scarborough (Trung Quốc gọi là đảo Hoàng Nham) tranh chấp trên Biển Đông, sau khi nước này tuyên bố không công nhận lệnh cấm đánh bắt cá tương tự của Trung Quốc.

Một tàu cá của Philippines từ cảng Masinloc, tỉnh Zambales phía bắc Manila ngày 10/5 


1 nhóm cực đoan gửi thư đe dọa Thủ tướng Italy

Theo hãng tin ANSA, ngày 16/5, một nhóm cực đoan ở Italy tự xưng là "Liên đoàn Vô chính phủ không chính thức" (FAI) đã gửi cho hai nhật báo Calabria Ora và Gazzetta del Sud của nước này những bức thư với nội dung đe dọa Thủ tướng Mario Monti.
 
Trong thư, FAI tuyên bố rằng ông Monti là một trong số bảy người còn lại sẽ bị FAI tấn công khủng bố.

 Thủ tướng Mario Monti


CIA bị kiện vì bắt cóc công dân Đức do nhầm lẫn

Theo AP, Tòa án Nhân quyền châu Âu (ECHR) đang xét xử vụ một công dân Đức cáo buộc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã đưa ông bất hợp pháp tới một nhà tù bí mật ở Afghanistan - một trong những vụ việc đáng hổ thẹn nhất trong cuộc chiến chống khủng bố của Mỹ.

Ông Khaled El-Masri, người gốc Lebanon, nói rằng ông bị thẩm vấn một cách hung bạo tại một nhà tù bí mật của CIA trong vòng hơn bốn tháng sau khi bị bắt cóc ở Macedonia vào năm 2003 - do bị nhầm với một nghi can khủng bố.

Ông Khaled El-Masri 


Nga tính mua máy bay không người lái của Israel

Bộ Quốc phòng Nga chiều 16/5 cho biết lãnh đạo bộ đang xem xét khả năng mua thêm hàng chục máy bay không người lái của Israel trị giá khoảng 50 triệu USD.

Theo nguồn tin trên, phía Nga sẽ mua hàng chục máy bay không người lái thuộc ba loại Orbiter 2, Aerostar và Skystar của công ty Aeronautics Defense Systems vì hiện tại các nhà máy Nga chưa sản xuất được loại máy bay này.

Một máy bay I-View Mk150 mà Nga định mua

Một người Việt bị bắt tại Thái Lan vì buôn hổ chết

Hôm qua, cảnh sát Thái Lan đã bắt một người Việt Nam buôn thịt hổ chết sau khi tìm thấy các bộ phận đông lạnh của ba con hổ và những động vật thuộc họ mèo trong cuộc đột kích một ngôi nhà nằm ở ngoại ô Bangkok.

Carla Bruni 'biến hình" sau 5 năm làm đệ nhất phu nhân


Sau 5 năm làm đệ nhất phu nhân Pháp, Carla Bruni đã buộc phải rời bỏ vai trò sau khi chồng Nicolas Sarkozy bị thua trong cuộc tổng tuyển cử.

Cặp đôi mặc quần jean trong chuyến thăm tới Ai Cập vào tháng 12/2007 ngay sau khi kết hôn

Đỗ Hường (tổng hợp)



Bình luận
vtcnews.vn