Tin sáng 16/3: Mourinho, Pellegrini nổi điên vì trọng tài

Thể thaoChủ Nhật, 16/03/2014 10:59:00 +07:00

(VTC News) - Đêm qua, Man City, Chelsea cùng ra sân, cùng nhận những tấm thẻ đỏ và Mourinho, Pellegrini cùng phát điên với trọng tài.

(VTC News) - Đêm qua, Man City, Chelsea cùng ra sân, cùng nhận những tấm thẻ đỏ và Mourinho, Pellegrini cùng phát điên với trọng tài. 


Mourinho ‘sôi máu’ với trọng tài


Bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Chelsea, nhưng Aston Villa đã gây bất ngờ khi quật ngã ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Premier League với tỷ số tối thiểu 1-0. Điểm nhấn nổi bật nhất của trận đấu không phải là bàn thắng vào phút thứ 82 của Fabian Delph bên phía Aston Villa mà là hai thẻ đỏ dành cho Willian, Ramires bên phía Chelsea lần lượt ở các phút 68 và bù giờ cuối trận. 



Chính vì hai chiếc thẻ đỏ trên, HLV Jose Mourinho đã ‘sôi máu’ với trọng tài chính Chris Foy. Sau trận đấu, “Người đặc biệt” nói: “Các trọng tài như thể họ muốn làm gì thì làm vậy. Họ làm công việc của mình xong và về nhà mà không có bất cứ một trách nhiệm gì với nó. 

Tôi đã xin phép rất lịch sự để được nói chuyện riêng với ông ta (Chirs Foy), chỉ 5 giây thôi nhưng ông ta lơ đi. Đã vậy ông ta còn gửi tôi lên khán đài!

Nếu những lời này của tôi đến tai ông ta thì tôi có một câu hỏi dành cho ông ta. Có phải Agbonlahor đang ngồi trên ghế dự bị, nhưng anh ta đã nhảy vào sân và gây hấn với Ramires để rồi tất cả mọi người đều lao vào sân không? Thẻ vàng đâu? Thẻ đỏ đâu? Sao lại không gì có gì?”. 

“Dù sao đi nữa thì tôi cũng chẳng muốn có thêm rắc rối. Lát nữa tôi sẽ về nhà và khâu miệng mình lại. Tôi phải tiếp tục với cuộc chơi của mình. Tôi không muốn rắc rối nữa”, Mourinho kết thúc. 
Pellegrini đá xoáy trọng tài

Có phần may mắn hơn Chelsea, Man City dù bị mất người từ ngay phút thứ 10 nhưng họ vẫn giành được chiến thắng 2-0 trước Hull City. Trung vệ đội trưởng Vincent Kompany đã có một pha xử lý bóng rất nghiệp dư, khi nhận bóng trong tình huống không hề chịu sức ép bên phần sân nhà, nhưng đã để mất bóng vào chân Jelavic, và sau đó buộc phải phạm lỗi để ngăn chặn cầu thủ này đối mặt với thủ môn. Một thẻ đỏ trực tiếp được trọng tài rút ra, Man City chỉ còn thi đấu với 10 người.


Nhẹ nhàng phản ứng sau trận đấu, Pellegrini nói: “Rõ ràng Jelavic đã phạm lỗi mới có thể cướp được bóng torng chân của Kompany. Tất nhiên chiếc thẻ đỏ cho Kompany là xứng đáng nhưng nếu trọng tài thỏi còi phạt Jelavic trước đó thì đã không chiếc thẻ đó này đâu”. 

“Chúng tôi đã dứng dậy sau hai trận thua liên tiếp trước Wigan và Barcelona. Đây là một điều tốt. Sự chuyên nghiệp của các cầu th3u cũng rất đáng khen và chúng tôi nên duy trì như thế cho đến hết mùa giải”, Pellegrini nói thêm. 

Trên bảng xếp hạng hiện tại, Chelsea vẫn đang dẫn đầu với 66 điểm, hơn Man City 6 điểm và Liverpool, Arsenal 7 điểm. Tuy nhiên, The Blues đã đá 30 trận, trong khi Man City mới có 27 trận, còn Arsenal, Liverpool cùng 28 trận. 
Balotelli trở thành người thừa

Mới đây, HLV Clarence Seedorf đã than vãn rằng Mario Balotelli đang dần đánh mất mình và muốn trở thành người thừa tại AC Milan. Ông chia sẻ: “Có thể một vài vấn đề về chấn thương đã khiến Balotelli sa sút. Nhưng nếu anh ta chịu khó tập luyện, chăm chỉ tập thể lực thì chuyện đó sẽ không xảy ra.

Tôi muốn AC Milan trở thành tập thể đoàn kết chứ không muốn ai bị rớt ra ngoài, trở thành người thừa hay một con dê để hiến tế thần thánh. Tôi sẽ có một cuộc nói chuyện như hai người đàn ông với Balotelli và sẽ quyết định có phạt anh ta không”. 




Từ đầu mùa giải đến nay, Balotelli vẫn đang là chân sút số một của AC Milan với 10 bàn thắng sau 17 lần ra sân. Tuy nhiên, anh cũng đang là “số một” ở khâu nhận thẻ với 8 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. Sự sa sút của Balotelli là điều thấy rõ qua hình ảnh vật vờ, vô dụng của anh trong trận AC Milan thua tan nát 1-4 trước Atletico Madrid. 
Rivaldo giải nghệ ở tuổi 41

Một trong những danh thủ lừng danh nhất của Brazil - Rivaldo đã chính thức nói lời từ giã sự nghiệp cầu thủ ở tuổi 41. Trong màu áo ĐTQG, Rivaldo đã ghi được 34 bàn thắng trong 74 lần ra sân và góp công rất lớn giúp Brazil giành World Cup 2002. Trong màu áo CLB, Rivaldo đã trải qua những ngày tháng hoàng kim cùng Barcelona, AC Milan trước khi “dưỡng già” ờ Olympiacos và AKE Athens. 

Tiếp tục sau đó, Rivaldo chu du khắp mọi nơi. Anh chơi cho Bunyodkor ở Uzbekistan, quay trở về Mogi Mirim - CLB anh khoác áo hồi mới lập nghiệp, qua Sao Paulo, sang tận Angola (châu Phi) kí hợp đồng với Kabuscorp. Và cuối cùng, sau khoảng thời gian ở Sao Caetano, Rivaldo quay lại Mogi Mirim và giải nghệ tại đây. 



Rivaldo chia sẻ trên các kênh truyền thông Brazil: “Với những giọt nước mắt của mình, tôi muốn cảm ơn Chúa, gia đình và những người đã ủng hộ tôi trong suốt 24 năm làm cầu thủ chuyên nghiệp. 

Lịch sử của tôi đã đi đến hồi kết. Quả thực có một phép lạ giúp tôi kết thúc sự nghiệp ngay trên chính mảnh đất đã khai sinh ra nó. Ngày ấy tôi rời quê hương ra đi mà không có ai bên cạnh, chỉ có mình tôi. Với sự kiên trì, luôn chỉ nghĩ đến cống hiến và bàn tay che chở của Chúa trời, tôi đã được xem như là một trong cầu thủ xuất sắc nhất thế giới với rất nhiều danh hiệu. 

Trong tương lai gần, tôi luôn sẽ tiếp tục với những điều tôi muốn”. 


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn