• Zalo

Tìm thấy thi thể người ở bánh máy bay quân sự Mỹ từ Kabul đến Qatar

Thời sự quốc tếThứ Tư, 18/08/2021 17:08:35 +07:00Google News
(VTC News) -

Thi thể một người Afghanistan được tìm thấy trong càng đáp của máy bay vận tải Mỹ hạ cánh xuống sân bay ở Qatar sau khi sơ tán dân từ thủ đô Kabul.

Theo CNN, phi hành đoàn của chiếc C-17 thông báo tình trạng khẩn cấp sau khi bộ phận hạ cánh của máy bay không hoạt động. Họ kiểm tra và tìm thấy thi thể ở phần bánh máy bay. 

Chiếc phi cơ này trước đó cất cánh từ sân bay quốc tế Hamid Karzai để sơ tán người dân sau khi Taliban kiểm soát thủ đô Kabul.

Video: Đám đông chạy theo máy bay vận tải Mỹ cất cánh từ sân bay Kabul

Văn phòng Điều tra Đặc biệt của Không quân Mỹ đang mở cuộc điều tra liên quan tới vụ việc. 

“OSI đang xem xét tất cả các thông tin sẵn có liên quan đến một chiếc C-17 đã rời sân bay quốc tế Hamid Karzai vào ngày 16/8 và sự thiệt hại về tính mạng con người, trong đó có các tài liệu, video và những bài đăng trên mạng xã hội”, người phát ngôn của lực lượng không quân Mỹ Ann Stefanek cho biết. 

Máy bay sẽ tạm ngưng hoạt động trong quá trình điều tra. 

Các video lan truyền trên mạng xã hội Afghanistan trước đó ghi lại cảnh nhiều người bám vào càng máy bay Mỹ khi nó cất cánh từ sân bay Hamid Karzai. 

Bà Stefanek cũng xác nhận có hàng trăm người dân Afghanistan trào vào đường băng khi máy bay Mỹ chuẩn bị cất cánh. Điều này buộc phi công phải rời sân bay nhanh nhất có thể.  

Không rõ chiếc máy bay có thi thể mắc kẹt trong càng đáp có phải là chiếc phi cơ trong clip trên hay không. 

Song Hy(Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn