Tìm mãi không có ghế trống, chồng ngồi bệt dưới đất làm ghế cho vợ nghỉ chân

TrẻChủ Nhật, 24/04/2022 16:30:00 +07:00

Hình ảnh ghi lại cảnh người đàn ông làm chiếc ghế để vợ ngồi đã thu hút sự chú ý cũng như tranh luận xôn xao.

Đoạn video an ninh tại một bệnh viện sản phụ khoa ở tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc từng khiến dư luận xôn xao, không chỉ bởi hành động của người chồng mà còn là phản ứng của những người xung quanh. 

Tìm mãi không có ghế trống, chồng ngồi bệt dưới đất làm ghế cho vợ nghỉ chân - 1

 

Qua hình ảnh có thể thấy một người phụ nữ đang mang bầu mặc đồ trắng có lúc đứng chống nạnh, có lúc dùng lan can để tựa vào, dường như đang khá khó chịu trước cơn đau lưng do phải đứng với chiếc bụng bầu quá khổ. Cô và người chồng bên cạnh đứng nhìn xung quanh, nhưng chỗ ngồi bên lối đi đã chật kín người, và không ai muốn nhường lại chiếc ghế của mình.

Tìm mãi không có ghế trống, chồng ngồi bệt dưới đất làm ghế cho vợ nghỉ chân - 2

Hình ảnh người phụ nữ mang thai khá lớn nhưng loay hoay không tìm được chỗ ngồi.

Tìm mãi không có ghế trống, chồng ngồi bệt dưới đất làm ghế cho vợ nghỉ chân - 3

Cuối cùng người chồng quyết định ngồi xuống để làm ghế cho vợ.

Người chồng sau đó không thể chịu được việc vợ đang mang thai đứng lâu, nên anh đã quyết định ngồi xếp bằng trên mặt đất, cúi người về phía trước, tự nguyện làm chiếc ghế để vợ ngồi trên lưng của mình và nghỉ ngơi. Trong đoạn sau của hình ảnh ghi lại, người chồng còn ân cần lấy nước đóng chai từ trong ba lô ra để làm dịu cơn khát của vợ. 

Tìm mãi không có ghế trống, chồng ngồi bệt dưới đất làm ghế cho vợ nghỉ chân - 4

 

Trong khi đó, những người ngồi trên ghế bên kia lối đi vẫn không hề có động thái gì, phần lớn vẫn đang cúi xuống đọc báo hoặc dán mắt vào điện thoại di động, gần như không có ý định nhường ghế cho hai vợ chồng. 

Tìm mãi không có ghế trống, chồng ngồi bệt dưới đất làm ghế cho vợ nghỉ chân - 5

Trong khi đó những ngồi ở hàng ghế đối diện, có cả đàn ông thanh niên nhưng không hề có động thái nhường chỗ cho thai phụ.

"Phụ nữ mang thai chân bị tê và khó đứng, nhưng không ai nhường ghế cho họ. Một tràng pháo tay cho một người chồng tốt", một bình luận của dân mạng sau khi đọc được câu chuyện. 

Đoạn video đã thu hút lượng lớn người xem tới hơn 7 triệu lượt chỉ trong thời gian ngắn. Hầu hết đều khen ngợi người chồng là “người đàn ông tốt hiếm có”, “người chồng của năm”, "xem xong có thêm động lực để lấy chồng"... Bên cạnh đó cũng có không ít người chỉ trích thái độ thờ ơ với phụ nữ mang thai của những người xung quanh. 

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn