Các chuyên gia cho rằng, để ''giải cứu'' khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất khỏi trình trạng ùn tắc giao thông, cần phải tính tới các phương án mượn một phần đất quốc phòng để mở đường, thu hồi sân golf trong sân bay.
Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải đề xuất xây dựng tuyến tàu điện một ray vào sân bay Tân Sơn Nhất để tách khách vào sân bay với người dân "mượn" đường Trường Sơn.
Chỉ một năm, sân bay Tân Sơn Nhất thu hơn 80 tỷ đồng tiền phí xe hơi ra vào sân bay, trên cả nước 22 sân bay đều thu nhưng các cơ quan quản lý mỗi nơi nói một lý do.
Mặc dù đã sát ngày phải giao trả đất, nhưng 50 ki-ốt giáp sân bay Tân Sơn Nhất vẫn chưa bán hết hàng, vì vậy tất cả đều đồng loạt xin dời ngày trả mặt bằng.
Trước yêu cầu giải tỏa 50 kiốt và 3 cây xăng giáp sân bay Tân Sơn Nhất để đảm bảo an toàn, những hộ kinh doanh đã liên tục treo bảng xả hàng, bán rẻ để trả đất.
Không chỉ đối mặt với tình trạng ùn tắc, sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) còn thường xuyên bị ngập nước mỗi khi mưa lớn khiến nhiều chuyến bay bị hoãn, gây khó khăn trong điều hành, thậm chí uy hiếp an toàn bay.
Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, đơn vị đã bàn giao và dự kiến bàn giao đất quốc phòng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 52,22 ha.
Một nam thanh niên bị từ chối khi làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất vì đã chen ngang tại quầy, thay vì tỏ ra xấu hổ thì người này đã nổi xung, chửi bới, thậm chí còn thách thức đánh nhau với cả sân bay.
Việc chỉ định thầu lựa chọn đơn vị tư vấn nước ngoài lập phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất vừa được Bộ Tài chính kiến nghị Chính phủ; trong khí đó, Bộ GTVT cho biết, việc lập phương án mở rộng sân bay liên quan đến 3 áp lực lớn là công suất tối đa, thời gian gấp rút, kinh phí thực hiện.
Sáng 3/7, cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng hơn khi cầu vượt nút giao đường Trường Sơn và nhánh cầu tại vòng xoay Nguyễn Thái Sơn được thông xe.
Ông Nguyễn Xuân Thắng cho biết, trong lần khảo sát hiện trường đầu tiên cùng Quân khu 7 vào ngày 20/6, ông đã tìm thấy 1 chiếc dép cao su nghi của bộ đội tại gần công trường đang thi công.
Từ những bức ảnh của cựu quân nhân Mỹ, ông Nguyễn Xuân Thắng khẳng định còn một ngôi mộ tập thể khoảng 600 liệt sĩ hy sinh năm 1968 nằm sát đường băng bên trong sân bay Tân Sơn Nhất.
Hiện nay, tình trạng quá tải sân bay khiến cho mỗi chuyến bay phải tăng thời gian lên 15 phút, khiến cho chi phí “đội” lên sẽ tăng gấp 3 lần chi phí đáng ra sẽ "tiết kiệm" được nếu giảm thời gian mỗi chuyến bay xuống 5 phút.
Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội vừa có văn bản gửi Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng) đề nghị khảo sát khu mộ tập thể ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Bí thư Nhân đã viết thư gửi Thủ tướng, đề nghị chưa thông qua đề xuất của Bộ GTVT vì phương án này không đề cập đến việc sử dụng diện tích sân golf để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.
Trong khi chờ Cục Hàng không VN tìm kiếm và thuê đơn vị tư vấn nước ngoài khảo sát, nghiên cứu đề xuất các phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) cả về phía bắc (khu vực sân golf) và phía nam, nâng tổng công suất đạt khoảng 45 triệu khách/năm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các chuyên gia lo ngại tiến độ “cứu” Tân Sơn Nhất có thể bị chậm ít nhất 6 tháng.
Theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Quốc phòng sẽ rà soát các vấn đề liên quan đến đầu tư, khai thác quản lý sân golf đặc biệt là sử dụng quỹ đất trong sân bay Tân Sơn Nhất...
Nằm gần đường hạ cánh của sân bay Tân Sơn Nhất, người dân khu vực phường 5, 6, 7, 10, quận Gò Vấp, TP.HCM mỗi ngày chứng kiến hàng trăm chiếc máy bay "sượt qua đầu".
Đề xuất mở “đại lộ xương sống” đi qua 3 nước Đông Dương của cựu phi công Mai Trọng Tuấn được các chuyên gia đánh giá rất cao nhưng cảnh báo nhiều khó khăn.