Buýt nhanh BRT sẽ được thay thế bằng đường sắt đô thị: Sở GTVT Hà Nội thông tin
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng "số phận" của buýt nhanh BRT sau khi thành phố phát triển thêm 14 tuyến đường sắt đô thị.
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng "số phận" của buýt nhanh BRT sau khi thành phố phát triển thêm 14 tuyến đường sắt đô thị.
Một trong những nguyên nhân khiến nhiều dự án đường sắt đô thị chậm tiến độ là do thiếu quy hoạch không gian ngầm.
Các chuyên gia cho hay, nếu tuyến cao tốc Bắc - Nam và đường sắt cao tốc được quy hoạch chung một hành lang sẽ tiết giảm được rất nhiều chi phí xây dựng, tiết kiệm mặt bằng, tránh chia cắt các vùng kinh tế của địa phương.