Ô tô Made in Vietnam sắp ‘đổ bộ’ Myanmar, Philippines?
Cơ hội xuất khẩu ô tô của Việt Nam sang các nước khu vực ASEAN đang rộng mở vào năm 2018; song, để được hưởng thuế suất 0%, ô tô sản xuất tại Việt Nam phải đạt hàm lượng nội địa hóa 40% trở lên
Cơ hội xuất khẩu ô tô của Việt Nam sang các nước khu vực ASEAN đang rộng mở vào năm 2018; song, để được hưởng thuế suất 0%, ô tô sản xuất tại Việt Nam phải đạt hàm lượng nội địa hóa 40% trở lên
Chênh lệch chi phí sản xuất một chiếc ô tô tại Việt Nam có thể sẽ lên đến 20% so với xe lắp ráp tại Thái Lan, Indonesia sau năm 2018 khi Hiệp định thương mại tự do ASEAN miễn thuế cho các loại xe nhập khẩu nguyên chiếc trong khu vực.
Trong khi Thái Lan và Indonesia đã thành công khi đưa ôtô giá rẻ đến với đông đảo người dân và xuất khẩu, thì tại Việt Nam ô tô vẫn là mặt hàng xa xỉ.
Không chỉ các hãng ô tô phổ thông có lượng xe bán ra tăng mạnh mà các hãng xe sang với giá bán trên bạc tỷ mỗi xe cũng vừa công bố kết quả kinh doanh mỹ mãn năm
Chính phủ Philippines có nhiều ưu đãi cho ngành ô tô nên đây sẽ là đối thủ đáng gờm của ô tô Việt Nam.
Mặc dù chưa được bán đại trà ở Việt Nam, đang ở giai đoạn thăm dò nhưng ô tô Tata nano giá 2.500 USD (tương đương với 50 triệu đồng) đang thực sự gây “sốt”
Các hãng ôtô quốc tế và nhiều DN trong nước đang lên kế hoạch trị giá hàng trăm triệu USD để mở cơ sở sản xuất, làm nên những chiếc ôtô made in Vietnam
Người tiêu dùng Việt Nam đang phải trả đắt hơn tới gần 300 triệu đồng cho một chiếc xe ô tô so với các thị trường trong khu vực.