
Người bị khuyết tật một bàn tay có được lái xe?
Người bị mất một bàn tay nếu đáp ứng đủ điều kiện sức khỏe vẫn có thể thi sát hạch và lái một số loại xe theo quy định.
Người bị mất một bàn tay nếu đáp ứng đủ điều kiện sức khỏe vẫn có thể thi sát hạch và lái một số loại xe theo quy định.
Theo quy định cũ, hành vi ngồi sau vòng tay qua người ngồi trước để lái xe máy chỉ bị phạt tối đa 300.000 đồng, nhưng từ năm 2025, mức phạt tăng gấp hàng chục lần.
Hành vi nẹt pô xe máy trong khu đông dân cư không chỉ khiến người xung quanh khó chịu mà còn bị phạt nặng.
Hành vi lạng lách, đánh võng khi tham gia giao thông không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân mà còn cho cả những người xung quanh.
Đỗ xe dưới lòng đường không chỉ cản trở giao thông mà còn có thể là nguyên nhân dẫn tới những va chạm không đáng có.
Từ năm 2025, theo quy định tại Nghị định 168/2024 của Chính phủ, hành vi điều khiển xe máy chạy quá tốc độ gây tai nạn giao thông bị xử phạt nghiêm khắc.
Theo quy định tại Luật Giao thông đường bộ, các xe khi vượt phải vượt về bên trái (trừ các trường hợp đặc biệt được quy định trong Luật).
Theo quy chuẩn của Bộ Giao thông vận tải, xe gắn máy hai bánh và xe gắn máy ba bánh phải lắp ít nhất một gương chiếu hậu ở bên trái người điều khiển.
Nghị định 168/2024 của Chính phủ quy định cụ thể về thẩm quyền xử phạt của Chủ tịch UBND các cấp.
Nghị định 168/2024 của Chính phủ nâng mức phạt hành vi đi ngược chiều trên đường cao tốc gấp 2-3 lần so với quy định cũ.
Dịp lễ Tết, các nhà xe cố tình vi vi phạm pháp luật để đẩy mạnh doanh thu như tăng "khống" giá vé, phóng nhanh vượt ẩu, đặc biệt là "nhồi nhét" khách.
Theo quy định, xe tải được phép chở tối đa 3 người trên cabin, với khối lượng tối đa là 195 kg.
Nghị định 168 của Chính phủ quy định chi tiết mức phạt về hành vi dừng, đỗ xe sai quy định, trong đó có đỗ xe trên miệng cống thoát nước.
Luật giao thông đường bộ 2008 nêu một số quy định mà người lái xe khách phải chấp hành, trong đó quy định không chở hành khách vượt quá số người theo quy định.
Khi tham gia giao thông trên đường cao tốc, hành vi dừng đỗ xe tùy tiện có thể gây nguy hiểm cho bản thân người điều khiển phương tiện và xe cùng lưu thông.
Rải đinh trên đường bộ là hành vi vô cùng nguy hiểm, gây hậu quả nghiêm trọng đối với an toàn giao thông và tính mạng của người tham gia giao thông.
Nghị định 168/2024 bổ sung mức phạt với hành vi đi bộ qua đường không có tín hiệu bằng tay để phù hợp với quy định tại Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024.
Đường cao tốc chuyên dành cho ô tô và các phương tiện phục vụ quản lý bảo trì đường cao tốc, người điều khiển xe máy vào đường cao tốc sẽ bị phạt nặng.
Nghị định 164/2024 của Chính phủ với một số lỗi vi phạm có mức xử phạt rất cao nhằm đảm bảo tính răn đe.
Việc hiểu rõ và tuân thủ các quy định về đỗ xe là một trong những yếu tố quan trọng giúp duy trì trật tự giao thông và giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn.
Từ năm 2025, mức phạt lỗi không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ được tăng lên đáng kể.
Trường hợp giao xe cho người không có giấy phép lái xe, cả chủ phương tiện lẫn người được giao xe đều có thể bị phạt nặng.
Từ 1/1/2025, nhiều lỗi vi phạm giao thông bị tăng mạnh mức xử phạt theo Nghị định 168, trong đó có hành vi sử dụng điện thoại khi lái xe máy.
Nghị định mới nâng mức phạt tiền với hàng loạt hành vi vi phạm giao thông, trong đó có hành vi lái xe khi không có bằng lái.
Để tránh phạt nguội, không ít tài xế che biển số xe ô tô khi tham gia giao thông, theo Nghị định 168 của Chính phủ, hành vi này bị phạt rất nặng.
Sử dụng chân chống quệt xuống đường khi xe đang chạy là một trong những hành vi bị tăng nặng mức phạt tại Nghị định 168/2024 của Chính phủ.
Theo Nghị định 168 của Chính phủ, từ năm 2025, đi sai làn gây tai nạn giao thông, tài xế ô tô sẽ bị phạt tiền gấp đôi so với quy định cũ.
Theo Nghị định 168/2024 của Chính phủ, để ngăn chặn ngay hành vi vi phạm hành chính, người có thẩm quyền được phép tạm giữ xe trước khi ra quyết định xử phạt.
Hành vi đi xe máy lên vỉa hè bị xử phạt rất nặng theo Nghị định 168/2024 của Chính phủ.
Nghị định số 168/2024 của Chính phủ quy định mức phạt đối với người đi bộ vi phạm luật an toàn giao thông cao hơn nhiều so với mức phạt trong Nghị định số 100/2019.