Đường 1.500 tỷ nối cao tốc Trung Lương 'đứng hình' suốt 6 năm
Khởi công rầm rộ rồi "đắp chiếu" suốt nhiều năm, đường nối cao tốc Trung Lương có mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng đã bị TP.HCM chấm dứt hợp đồng BOT trước hạn.
Khởi công rầm rộ rồi "đắp chiếu" suốt nhiều năm, đường nối cao tốc Trung Lương có mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng đã bị TP.HCM chấm dứt hợp đồng BOT trước hạn.
Sau nhiều lần đàm phán hợp đồng, nhà đầu tư Dự án BOT Quốc lộ 51 vẫn chưa thống nhất với cơ quan có thẩm quyền về việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.
UBND TP.HCM vừa trình tờ trình về việc xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 lên tới 15.900 tỷ đồng, dài 50km, 8 làn xe.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẳng định những điều kiện hợp đồng dự án BOT trái với quy định pháp luật từng thời kỳ sẽ bị vô hiệu.
Ngoài việc đặt trạm thu phí BOT "nhầm chỗ", dự án còn phải điều chỉnh giảm thời gian thu phí từ 19 năm, 2 tháng, 17 ngày xuống còn 8 năm, 6 ngày (giảm 11 năm, 2 tháng, 11 ngày).
UBND TP.HCM vừa quyết định tạm dừng thu phí trạm BOT Xa lộ Hà Nội từ 1/1/2018 do chủ đầu thu đủ vốn.
Bộ Giao thông vận tải cho rằng, Dự án cải tạo, nâng cấp luồng cửa sông Trà Lý theo hình thức hợp đồng BOT là không có tính khả thi trong giai đoạn hiện tại.
Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ dự kiến giảm 25% giá vé vào 15/10 tới, tuy nhiên, theo các lái xe và chuyên gia, việc giảm phí này chỉ có ý nghĩa xoa dịu dư luận bởi đây là tuyến đường mới nâng cấp trên nền cũ, lưu lượng xe cao, di chuyển chậm...
Chính phủ vừa ra nghị quyết yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chủ trì rà soát, xử lý các bất cập liên quan đến các vấn đề bức xúc về BOT trong tháng 9 này, bộ GTVT cho hay, sẽ tập trung vào việc giảm phí sử dụng BOT…
Bộ GTVT cho rằng, thời gian thu phí các dự án BOT đường bộ giảm gần 100 năm là do giá trị quyết toán có tổng mức đầu tư giảm so với tổng ban đầu, và sự biến động của lưu lượng xe tăng lên so với thực tế.