
Hàng Việt có đủ sức giữ chân người tiêu dùng trong 'cơn lốc' hàng ngoại?
Trong bối cảnh hàng ngoại ồ ạt tràn vào thị trường, thói quen của người Việt đang đứng trước nhiều ngã rẽ, liệu hàng Việt có đủ sức giữ chân người tiêu dùng.

Trong bối cảnh hàng ngoại ồ ạt tràn vào thị trường, thói quen của người Việt đang đứng trước nhiều ngã rẽ, liệu hàng Việt có đủ sức giữ chân người tiêu dùng.

Trước tình hình hàng Thái ồ ạt tràn vào Việt Nam với mẫu mã, giá cả, chất lượng cạnh tranh, Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh cho rằng, không thể như bóng đá, cứ nhìn thấy Thái Lan là thua.

Để hàng vào được siêu thị, các doanh nghiệp (DN) chấp nhận phải trả chiết khấu cao, lên đến 30%.

Hàng ngoại đã đổ bộ và hiện diện lấn áp hàng Việt ở mọi nơi. Đặc biệt, tại các siêu thị lớn, hàng ngoại đang chiếm áp đảo.

Sau xe ngoại, quần áo ngoại, tới đồ ăn ngoại, rau ngoại, thịt ngoại "xách tay" lên ngôi và trở thành mốt trong giới nhà giàu Việt.