Giá xăng hôm nay có thể giảm 1.000 đồng/lít, về sát 20.000 đồng
Nhiều ý kiến dự đoán, giá xăng dầu thế giới đi lùi có thể khiến giá xăng trong nước hôm nay tiếp tục giảm và về sát ngưỡng 20.000 đồng/lít.
Nhiều ý kiến dự đoán, giá xăng dầu thế giới đi lùi có thể khiến giá xăng trong nước hôm nay tiếp tục giảm và về sát ngưỡng 20.000 đồng/lít.
Doanh nghiệp xăng dầu đầu mối dự đoán giá xăng trong nước tiếp tục giảm vào kỳ điều hành ngày mai 3/10 và về sát ngưỡng giá 20.000 đồng/lít.
Lãnh đạo doanh nghiệp xăng dầu đầu mối dự đoán giá xăng bán lẻ trong nước có thể giảm lần thứ tư liên tiếp do thị trường dầu thô và xăng dầu thành phẩm đều giảm.
Lãnh đạo doanh nghiệp xăng dầu đầu mối cho rằng giá xăng dầu bán lẻ trong nước sẽ giảm sâu nếu giá dầu thế giới tiếp tục rớt mạnh.
Trường hợp giá dầu thế giới tiếp tục đà giảm mạnh và đề xuất giảm thuế được thông qua, giá xăng bán lẻ trong nước sẽ giảm xuống dưới mức 20.000 đồng/lít.
Chiết khấu 0 đồng, bị doanh nghiệp đầu mối chèn ép, nguy cơ đóng cửa hàng loạt…là những góc tối trên thị trường bán lẻ xăng dầu khi giá biến động thất thường.
Từ 15h chiều nay 21/9, giá xăng RON95 giảm 631 đồng/lít, xăng E5 RON92 giảm 450 đồng/lít , dầu diesel giảm 1.644 đồng/lít.
Nhiều dự báo cho thấy giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều chỉnh ngày 21/9 sẽ giảm, do giá dầu thế giới đang có xu hướng giảm mạnh.
Dù còn 3 ngày nữa mới đến kỳ điều hành nhưng doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cho rằng giá xăng và dầu trong nước sẽ giảm mạnh do dầu thế giới liên tục lao dốc.
Doanh nghiệp, chuyên gia chỉ ra cơ chế tính chi phí xăng dầu đã lạc hậu, là lý do chính khiến nguồn cung xăng dầu tuy không căng nhưng thị trường vẫn nóng.
Chuyên gia kinh tế và doanh nghiệp cho rằng dầu diesel là nhiên liệu không thể thiếu trong sản xuất, vận tải nên cần có chính sách hỗ trợ nếu giá tiếp tục neo cao.
Từ 15h hôm nay 12/9, giá xăng RON95 giảm 1.015 đồng/lít, xăng E5 RON92 giảm 1.128 đồng/lít, dầu diesel giảm 1.008 đồng/lít.
Doanh nghiệp đầu mối xăng dầu dự báo mỗi lít xăng chiều nay 12/9 có thể giảm 800 đồng, dầu diesel giảm 1.000 đồng nếu nhà điều hành không trích lập Quỹ Bình ổn giá.
Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối nhận định, giá xăng dầu trong nước có thể giảm từ 800 đến 1.000 đồng/lít vào ngày mai nhờ giá dầu thô thế giới giảm mạnh.
Lãnh đạo doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cho rằng giá xăng có khả năng về khu vực 21.000 đồng/lít nếu giá dầu thế giới tiếp tục "đổ đèo" như những ngày vừa qua.
Triển vọng u ám của các nền kinh tế lớn đang tạo sức ép lớn lên thị trường dầu, khiến giá Brent (chuẩn toàn cầu), WTI (chuẩn Mỹ) lao dốc không phanh.
Nhiều doanh nghiệp vận tải bày tỏ lo lắng trước việc giá dầu diesel liên tục tăng cao, thậm chí đắt hơn cả giá xăng, điều chưa xảy ra trên thị trường xăng dầu.
Sau lần điều chỉnh giá ngày 5/9, lần đầu tiên trong lịch sử dầu diesel đắt hơn xăng khiến nhiều người đặt câu hỏi có gì bất thường trên thị trường xăng dầu?
Từ 15h hôm nay 5/9, giá xăng RON95 giảm 439 đồng/lít, xăng E5 RON92 giảm 366 đồng/lít, trong khi giá dầu diesel tăng mạnh 1.429 đồng/lít.
Doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu cho rằng cơ quan điều hành sẽ phải thận trọng, tính toán mọi phương án trong kỳ điều chỉnh giá bán lẻ trong nước ngày 5/9.
Xăng dầu thế giới "hạ nhiệt" có thể khiến giá bán lẻ xăng dầu trong nước được điều chỉnh giảm tại kỳ điều chỉnh giá chiều nay 1/7.
Lãnh đạo một số doanh nghiệp vận tải cho biết đang bên bờ vực phá sản do bị bóp nghẹt bởi dịch COVID-19 trước đó và nay là giá xăng dầu tăng cao.
Theo Bộ trưởng Công Thương, nếu chỉ nghiêng theo hướng ép giá xăng thật thấp, vô hình trung sẽ gây thiệt hại cho nền kinh tế đất nước.
Giá xăng trong nước vừa tăng lên mức cao chưa từng có, nhiều chuyên gia cảnh báo những tác động xấu sẽ lập tức ảnh hưởng đến nền kinh tế Việt Nam.
Từ 15h ngày 21/4, giá xăng E5 RON92 tăng thêm 663 đồng/lít, xăng RON95 tăng 675 đồng/lít.
Chuyên gia, nhà quản lý cho rằng giá xăng dầu tăng mạnh đang gây áp lực quá lớn lên đà phục hồi kinh tế; vậy cách nào kìm hãm, chặn đà suy giảm kinh tế?
Năm 2015, trên 50% lượng xăng dầu nhập khẩu vào Việt Nam là từ các nước ASEAN với thuế suất ưu đãi, chênh lệch từ 5% đến 10% so với thuế MFN