Tiết mục của Andree ở chung kết Rap Việt có ca từ nhạy cảm

Sao ViệtThứ Hai, 16/11/2020 07:19:41 +07:00

Khi trình diễn trong đêm chung kết "Rap Việt", khách mời Andree thể hiện bài rap có ca từ được cho là nhạy cảm, cần chỉnh sửa trước khi lên sóng truyền hình.

Với vai trò khách mời trong chung kết Rap Việt, Andree thể hiện tiết mục "Nhạc anh". Ca từ trong bài rap được cho là nhạy cảm, cần chỉnh sửa trước khi lên sóng truyền hình.

Tối 14/11, rapper Andree Right Hand (gọi tắt là Andree) xuất hiện với vai trò khách mời trong đêm chung kết và trao giải Rap Việt mùa đầu tiên. Anh mang đến cho khán giả tiết mục có tên Nhạc anh.

Nhạc anh thể hiện sự tự tin vào âm nhạc và cá tính của Andree. Trong ca từ, rapper 33 tuổi liên tục nhấn mạnh "Nhạc của anh không thị trường / Đây là hip hop, không phải pop, không bình thường", "Nhạc anh kén người nghe vì góc cạnh"...

Tiết mục của Andree ở chung kết Rap Việt có ca từ nhạy cảm - 1

Andree Right Hand biểu diễn bài rap Nhạc anh trong đêm chung kết và trao giải Rap Việt mùa 1. (Ảnh: Quỳnh Danh).

Ngoài những đoạn lời khẳng định bản thân và bày tỏ nhiệt huyết với nhạc rap, tiết mục của Andree còn có một số đoạn chứa ca từ nhạy cảm, đề cập chuyện "giường chiếu". Ví dụ, rapper sinh năm 1987 rap: "Trường mà anh học lấy bằng tốt nghiệp ở ngoài đường / Nhạc anh đã viết phải có thói quen ở trên giường", "Gặp anh ban ngày em sẽ cười / Đêm xuống chỉ còn tiếng a a a" hay "Anh sẽ là chàng trai hàng ngày em thầm thương / Nên đầu gối ban đêm sẽ thường thâm".

Một số khán giả tỏ ra không hài lòng với ca từ trong bài rap của Andree. Khán giả cho rằng chương trình Rap Việt có nhiều khán giả ở độ tuổi học sinh cấp 1, cấp 2 theo dõi, nên ca khúc trên cần chỉnh sửa lời trước khi lên sóng truyền hình.

"Bên ngoài Andree có thể rap thế nào cũng được, nhưng tại sao lại mang ca từ nhạy cảm như thế lên sóng truyền hình?", "Tôi nghĩ bài rap của Andree cần sửa lại lời vì khán giả theo dõi show có cả trẻ em", "Tại sao chương trình duyệt cho lên sóng lời rap nhạy cảm như vậy?", "Tôi nghe lyrics còn ngượng"... là một số ý kiến khán giả.

Khán giả Đức Phú chia sẻ quan điểm: "Chưa nói tới khán giả nhí theo dõi qua truyền hình, ngay trong khán phòng có hai con trai của Xuân Bắc. Bé lớn mới 13 tuổi, bé thứ hai 11 tuổi, ca từ của Andree không phù hợp với các bé".

"Có thể nhiều người cho rằng rap là phải thế, rap bậy một chút không sao. Nhưng tôi cho rằng đã lên truyền hình thì phải có quy chuẩn nhất định, nhất là khi chương trình không có giới hạn độ tuổi khán giả. Không thể khăng khăng underground vẫn rap như vậy rồi mang ngôn từ nhạy cảm lên truyền hình", khán giả P.A. bình luận.

Tiết mục của Andree ở chung kết Rap Việt có ca từ nhạy cảm - 2

Nam rapper xuất hiện ở chung kết Rap Việt cùng siêu mẫu Minh Tú. (Ảnh: Quỳnh Danh.

Andree tên thật là Bùi Thế Anh, sinh năm 1987 và là thành viên của Space Speakers. Trong đêm chung kết Rap Việt, nam rapper sánh bước cùng siêu mẫu Minh Tú. Hai người từng hẹn hò và đã chia tay khá lâu về trước. Tuy nhiên, gần đây, hai người vướng vào nghi vấn tái hợp.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn