Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh: Tuyển Thái Lan vẫn mạnh hơn Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 14/11/2016 15:01:00 +07:00

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã có những nhận định về các đối thủ của đội tuyển nước nhà tại Bảng B trong đó anh dành sự tôn trọng dành cho chủ nhà Myanmar và Thái Lan.

Trong buổi phỏng vấn với tạp chí FourfourTwo trước thềm AFF Cup 2016, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh của Việt Nam đã có những nhận định về các đối thủ của đội tuyển nước nhà tại Bảng B: 

"Malaysia về lý thuyết là một đội mạnh nhưng họ đang có một số bất ổn nên theo tôi, Myanmar mới là đội tuyển mà Việt Nam sẽ phải dè chừng tại bảng đấu này".

hlv-miura-loai-tuan-anh-la-su-phi-pham-rat-lon-2

 Tuấn Anh trong màu áo U23 Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)

"Họ đã có những sự chuẩn bị tuyệt vời cho giải đấu và hệ thống đào tạo trẻ của họ thực sự rất tốt, bằng chứng là họ vượt qua vòng loại của World Cup U20 năm ngoái" - Tuấn Anh cho biết. 

"Hơn thế nữa, họ đang có rất nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình với kỹ thuật rất tốt. Lợi thế sân nhà cũng sẽ là một điều khiến cho mọi đội bóng phải dè chừng với Myanmar". 

 
Đội tuyển Thái Lan cũng sẽ là một chướng ngại vật thực sự.

Tuấn Anh

"Ngoài ra, đội tuyển Thái Lan cũng sẽ là một chướng ngại vật thực sự. Họ đang có phong độ rất tốt với hàng công mạnh mẽ. Tuyển Việt Nam vẫn đang gặp một chút vấn đề ở hàng thủ.

Vì vậy, sẽ rất khó khăn khi phải đụng độ họ. Công bằng mà nói, Thái Lan đang mạnh hơn so với Việt Nam" - Tuấn Anh khẳng định. 

Khả năng tham dự AFF Cup 2016 của Tuấn Anh hiện vẫn đang bỏ ngỏ do vẫn bị ảnh hưởng bởi chấn thương chân gặp phải trong buổi tập tại Yokohama FC. Trả lời phỏng vấn VTC News, HLV Hữu Thắng cho biết ông chịu hoàn toàn trách nhiệm về trường hợp của Tuấn Anh.

Tuấn Anh thi đấu AFF Cup 2016 được hay không phụ thuộc vào khả năng hồi phục cho đến  ngày chốt danh sách trên đất Myanmar. Hiện tại, Tuấn Anh vẫn có tên trong 25 cầu thủ bay sang Yangon vào ngày mai.

07 NQM - Doi tuyen VN tap luyen san My Dinh    12

  Chấn thương có thể ngăn cản Tuấn Anh tỏa sáng tại AFF Cup 2016 (Ảnh: Quang Minh)

Cùng với Công Phượng, Xuân Trường thì Tuấn Anh là người được kỳ vọng rất nhiều ở đội tuyển Việt Nam nhưng với chấn thương vẫn hành hạ, rất khó để cầu thủ 21 tuổi có thể tỏa sáng rực rỡ. 

Nói về điều kiện tập luyện tại Yokohama FC, Tuấn Anh cho rằng mọi thứ ở "đẳng cấp cao hơn" so với Việt Nam. 

"Cơ sở vật chất tại Nhật Bản thực sự đáng nể từ sân tập, sân thi đấu đến khu tập luyện chức năng. Mọi thứ chuyên nghiệp hơn ở Việt Nam rất nhiều" - Tuấn Anh nói. 

"Bạn có thể thấy rằng ở Việt Nam cũng có nhiều cầu thủ giỏi với kỹ thuật tốt, thậm chí là ở mức khá nếu xét tại môi trường Nhật Bản. Nhưng các cầu thủ Việt Nam không thể phát triển bằng Nhật Bản do điều kiện tập luyện và thi đấu ở Nhật tốt hơn hẳn". 

Theo tiết lộ từ trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh, Tuấn Anh sẽ chia tay Yokohama FC để về Việt Nam thi đấu tại V-League 2017.

Clip: Tuấn Anh ghi bàn đầu tiên trên đất Nhật

 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn