Tiến Linh gặp chấn thương nhưng vẫn sở hữu thành tích đáng nể

Thể thaoThứ Bảy, 08/10/2022 09:00:00 +07:00
(VTC News) -

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã gặp phải chấn thương trong chiến thắng đậm đà 4-0 của Bình Dương ngay trên sân của Đà Nẵng.

Phút 70 của trận đấu, Tiến Linh bất ngờ ngồi bệt xuống sân và ra dấu xin thay người. Tiền đạo 25 tuổi bị đau ở vùng hông trái sau một va chạm với cầu thủ Đà Nẵng. Anh được đưa ra sân bằng cáng và nhường vị trí cho Vĩ Hào.

Tuy vậy, theo cập nhật mới nhất của chúng tôi vào sáng nay 8/10, qua kiểm tra, mức độ chấn thương của Tiến Linh không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, nhiều khả năng anh sẽ phải nghỉ ngơi một thời gian để bình phục.

"Tiến Linh đã gặp chấn thương nhưng mức độ không quá nghiêm trọng. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ trở lại trong tương lai gần. Tiến Linh sẽ nghỉ ngơi để lấy lại thể trạng tốt nhất", đại diện CLB Bình Dương nói.

Hiện vẫn chưa rõ mức độ chấn thương của Tiến Linh, nhiều khả năng anh sẽ phải nghỉ ngơi một thời gian để bình phục.

Trước đó, chân sút mang áo số 22 đã phải nghỉ thi đấu khoảng một tháng với chấn thương đùi. Tiến Linh không thể ra sân từ giữa tháng 7 tới giữa tháng 8 và khi tái xuất sân cỏ, anh có được phong độ cao khi ghi tới 5 bàn, tính cả cú đúp vào lưới của Đà Nẵng.

Tiến Linh gặp chấn thương nhưng vẫn sở hữu thành tích đáng nể - 1

Tiến Linh đau đớn rời sân

Tiền đạo gốc Hải Dương hiện đang có tổng cộng 8 bàn thắng, xếp thứ hai trong danh sách vua phá lưới tại V-League 2022, sau Rimario (13 bàn). Anh đang là chân sút nội có thành tích tốt nhất.

Ở trận đấu này, Tiến Linh thi đấu rất ấn tượng khi lập cú đúp, góp phần giúp Bình Dương giành chiến thắng 4-0. Cả hai bàn của tiền đạo người Hải Dương đều rất đẹp mắt, một đến từ pha rê bóng qua cả thủ môn để dứt điểm vào khung thảnh rộng mở, một đến từ cú sút xa ở cự ly hơn 20 m.

Cú đúp vào lưới Đà Nẵng giúp Tiếp Linh nâng số bàn thắng của anh tại V-League 2022 lên con số 8. Tiền đạo sinh năm 1997 đang là chân sút nội tốt nhất giải, chỉ kém Rimario, ngoại binh của Hải Phòng đang có 13 bàn - ở cuộc đua Vua phá lưới mùa này.

Theo thống kê, Tiến Linh đã thi đấu 14 trận với 1.089 phút, trung bình 136 phút anh ghi một bàn. Thành tích của Tiến Linh có thể còn cao hơn nếu anh không gặp vấn đề với chấn thương. Đầu năm nay, anh gặp vấn đề ở bàn chân trước khi dự SEA Games 31. Đến cuối tháng 7, Tiến Linh bị giãn cơ đùi, phải nghỉ thi đấu một tháng, vắng mặt từ vòng 9 đến vòng 12 V-League 2022.

Chiến thắng trước Đà Nẵng giúp Bình Dương vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng V-League 2022, hơn Thanh Hoá một điểm nhưng đá nhiều hơn hai trận. Trong khi đó, Đà Nẵng vẫn đứng thứ 10 với 17 điểm, hơn Hà Tĩnh hai điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Bảo Phương
Bình luận
vtcnews.vn