Tiền đạo U23 Iraq: Không dễ thắng U23 Việt Nam

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 27/04/2024 12:12:00 +07:00
(VTC News) -

Tiền đạo Ali Jasim cho biết anh và đồng đội không dễ dàng giành chiến thắng trước U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam 0-1 U23 Iraq.

"Không dễ để đánh bại đội tuyển U23 Việt Nam. Chúng tôi nỗ lực rất nhiều để giành chiến thắng. Bây giờ, chúng tôi phải chuẩn bị sớm cho trận đấu với U23 Nhật Bản", tiền đạo Ali Jasim chia sẻ. 

Đội tuyển U23 Iraq đánh bại U23 Việt Nam ở trận tứ kết U23 châu Á 2024. Dù được đánh giá cao hơn, Ali Jasim và đồng đội đã rất vất vả để giành chiến thắng. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 64, Jasim đánh bại Quan Văn Chuẩn trên chấm phạt đền. 

Bàn thắng này cũng giúp cầu thủ sinh năm 2004 giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ali Jasim chia sẻ: "Tôi rất vui với giải thưởng đó. Tôi gửi lời chúc đến HLV cũng như người hâm mộ sau khi hoàn thành nhiệm vụ".

Ali Jasim (số 7) ăn mừng cùng đồng đội.

Ali Jasim (số 7) ăn mừng cùng đồng đội.

Ở bán kết, U23 Iraq sẽ đụng độ U23 Nhật Bản. Đội giành chiến thắng sẽ lấy suất trực tiếp dự Olympic 2024. Ali Jasim dành sự tôn trọng cho đối thủ sắp tới nhưng đặt quyết tâm cao để lấy "vé" đến Paris mùa hè này.

"Chúng tôi phải tập trung cao độ cho trận gặp U23 Nhật Bản, để tiến gần hơn suất tham dự Thế vận hội", Ali Jasim nói thêm.

Trong khi đó, HLV Radhi Shenaishil đánh giá đội bóng của ông trải qua trận tứ kết rất khó khăn. U23 Việt Nam tạo ra nhiều áp lực với U23 Iraq.

"Tôi chúc mừng cho nỗ lực của các cầu thủ. Họ đã chiến đấu hết mình vì người hâm mộ, ban huấn luyện và liên đoàn bóng đá Iraq. U23 Việt Nam gây ra nhiều áp lực về tâm lý và kỹ thuật, khiến nhiệm vụ của chúng tôi trở nên khó khăn. Chúng tôi sẽ cố gắng lấy suất dự Thế vận hội", ông Radhi Shenaishil nhận xét.

Ở trận bán kết với U23 Nhật Bản, U23 Iraq sẽ gặp thiệt thòi khi đội trưởng Muntadher Maslookhi bị treo giò. Cầu thủ này nhận thẻ vàng ở trận tứ kết do để bóng chạm tay. Anh tỏ ra bức xúc, cho rằng trọng tài đưa ra quyết định quá nặng. 

Trận bán kết giữa U23 Iraq và U23 Nhật Bản diễn ra lúc 0h30 ngày 30/4. Trước đó ít giờ, U23 Indonesia gặp U23 Uzbekistan.

Bình luận
vtcnews.vn