Thưởng nóng Công an Đắk Lắk triệt phá vụ vận chuyển 200kg ma túy đá

Pháp luậtThứ Ba, 28/07/2020 18:16:00 +07:00
(VTC News) -

Chiều 28/7, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường thưởng nóng Công an tỉnh này vì triệt phá thành công vụ vận chuyển 200kg ma túy đá trên Quốc lộ 14.

Thay mặt Ban thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk, ông Bùi Văn Cường biểu dương tinh thần trách nhiệm và chiến công xuất sắc của lực lượng Công an tỉnh, đặc biệt là tổ tuần tra CSGT trạm CSGT Krông Búk (đơn vị trực tiếp nổ súng truy bắt nhóm vận chuyển 200kg ma tuý đá).

Bí thư Bùi Văn Cường cũng mong muốn Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục triển khai quyết liệt, hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; lập thêm nhiều thành tích, chiến công hơn nữa trong thời gian tới.

Thưởng nóng Công an Đắk Lắk triệt phá vụ vận chuyển 200kg ma túy đá  - 1

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường thưởng nóng Công an tỉnh Đắk Lắk.

Đại tá Lê Văn Tuyến - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đây là vụ vận chuyển ma túy đá lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên.

“Đối với vụ vận chuyển 200kg ma túy đá, chúng tôi đã giao cho phòng PC04 để tiếp tục mở rộng điều tra xử lý. Sau khi báo cáo, Bộ trưởng Bộ Công an cũng có thư khen, thưởng nóng Công an tỉnh”, Đại tá Tuyến nói.

Như VTC News đưa tin, trưa 20/7, trong lúc tuần tra trên đường Hồ Chí Minh, đoạn km 1761+700 (thuộc xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk), tổ công tác của Trạm CSGT Krông Búk, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện chiếc xe con mang BKS: 29A-051.28 chạy hướng Gia Lai – Đắk Lắk có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng xe.

Trong lúc kiểm tra, 2 thanh niên trên xe bỏ chạy, CSGT phải nổ 4 phát súng chỉ thiên để truy bắt. Cùng với sự hỗ trợ của người dân, lực lượng CSGT bắt giữ được 2 thanh niên này khi chúng đang lẩn trốn trong rẫy cà phê cách đó khoảng 4km.

Trong xe của 2 tên này, lực lượng chức năng phát hiện có 8 bao nylon màu đen hình hộp chữ nhật. Trong các bao chứa một bao xác rắn, bên trong chứa 25 gói chất rắn dạng tinh thể màu trắng, tổng cộng có 200 gói với khối lượng 200kg.

Tại cơ quan công an, nhóm này khai nhận tên là Vừ Bá Tếnh (SN 1996, ngụ huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) và Nhia Hơ (SN 1993, ngụ huyện Khăm Cợt, tỉnh Bulikhămxay, Lào).

Ngày 18/7, Nhia Hơ được một người ở gần nhà thuê lái xe ô tô chở chất ma túy từ khu vực cửa khẩu giữa tỉnh Savannakhẹt (Lào) giáp với Việt Nam đến TP.HCM giao cho một người lạ mặt với tiền công 20.000 USD.

Sáng 19/7, Nhia Hơ đón xe khách đến điểm hẹn gặp Vừ Bá Tếnh (lần đầu gặp nhau) đang đợi bên ô tô mang BKS: 29A-051.28 rồi cả hai tiếp tục vận chuyển ma tuý theo sự dẫn đường của Vừ Bá Tếnh.

Đến trưa 20/7, nhóm này bị lực lượng chức năng bắt giữ.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn