Thực hư chuyện công an từ chối giúp đỡ 2 hiệp sĩ Sài Gòn bị cướp đâm chết

Thời sựThứ Hai, 14/05/2018 17:12:00 +07:00

Công an phường 10 (quận 3) phủ nhận chuyện lực lượng này từ chối giúp đỡ các hiệp sĩ Tân Bình bị cướp đâm chết.

Liên quan đến vụ2 “hiệp sĩ” Sài Gòn bị đâm chết khi truy bắt cướp có thông tin nhân chứng đến cầu cứu công an nhưng không được giúp đỡ.

Theo nhân chứng tại hiện trường, thời điểm xảy ra vụ việc có người chạy đến chốt trực gác có công an đang làm nhiệm vụ tại Nghĩa trang Hồi giáo gần đó (gần hiện trường vụ án) kêu cứu nhưng không được giúp đỡ.

Cán bộ công an ở đây còn yêu cầu người dân đến phường khác trình báo vì vụ án xảy ra ở phường khác?

Trước thông tin trên, đại diện Công an phường 10, quận 3, TP.HCM cho biết, không có chuyện công an phường từ chối giúp đỡ các hiệp sĩ Tân Bình bị cướp đâm chết.

IMG_2030

Hiện trường vụ án. 

Theo đại diện Công an phường 10, tối 13/5, khi có người chạy đến khu vực Nghĩa trang Hồi giáo nhờ hỗ trợ các hiệp sĩ bị nhóm trộm cướp tấn công. Lúc này, chỉ có cán bộ công an và tổ dân phố làm nhiệm vụ canh gác nghĩa trang, không phải trụ sở chính của Công an phường 10.

"Nghĩa trang này đang nằm trong diện giải tỏa mặt bằng của TP nên Công an quận 3 cử cán bộ công an quận và tổ dân phố đến canh giữ. Do không thể tự tiện rời bỏ mục tiêu nên cán bộ công an quận có yêu cầu tổ dân phố đưa người dân đến trụ sở Công an phường 10 trình báo. Trụ sở công an gần hiện trường nên khi xảy ra vụ việc, lực lượng công an lập tức đến phong tỏa hiện trường, phối hợp với Công an quận 3 và Công an TP HCM điều tra, truy bắt hung thủ", đại diện Công an phường 10 nói.

Sáng 14/5, trong cuộc tiếp xúc cử tri quận 2, Phó giám đốc Công an TP.HCM Ngô Minh Châu đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Bình Chánh.

Về vụ án 2 hiệp sĩ Sài Gòn bị đâm chết khi truy bắt cướp gây xôn xao dư luận, Thiếu tướng Ngô Minh Châu đã cung cấp một số thông tin ban đầu về các đối tượng.

Thiếu tướng Ngô Minh Châu cho biết, tối 13/5, một nhóm hiệp sĩ của quận Tân Bình, TP.HCM trong lúc bắt trộm đã bị nhóm trộm cướp tấn công lại, đâm chết 2 hiệp sĩ trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3, TP.HCM).

32368878_1615108838593813_872902594823979008_n

 Phó giám đốc Công an TP.HCM Ngô Minh Châu.

Các đối tượng trộm cướp đã lên sẵn kế hoạch của mình khi đi dọc tuyến đường Cách Mạng Tháng 8. Khi thấy chiếc xe SH dựng trên vỉa hè đường này, nhóm trộm cướp tiến hành bẻ khóa.

Nhận thấy hành vi đáng ngờ, nhóm hiệp sĩ đường phố Tân Bình đã "mai phục" và áp chế.

Tuy nhiên, nhóm đối tượng quá manh động, hung hãn, dùng dao tự chế đâm các hiệp sĩ khiến 2 người tử vong, 3 người thương nặng.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an TP.HCM đã chỉ đạo các lượng lực chức năng tiến hành bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Đích thân Đại tá Trần Đức Tài, Phó giám đốc Công an TP.HCM xuống hiện trường, chỉ đạo điều tra, làm rõ vụ việc.

Trong quá trình thu thập thông tin, lực lượng Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM đã truy xét, tìm ra dấu hiệu của các đối tượng nghi vấn.

Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM đã chủ trì cuộc họp, chỉ đạo các trinh sát tiến hành khẩn trương làm rõ vụ án. Trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ thông tin đến báo chí và nhân dân.

Video: Nhân chứng bàng hoàng sau vụ 2 hiệp sĩ bị đâm chết

Minh Hải
Bình luận
vtcnews.vn