Thua Trung Quốc, tuyển Thái Lan thêm tổn thất

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 17/11/2023 16:11:01 +07:00
(VTC News) -

Hai ngôi sao Chanathip Songkrasin và Pansa Hemviboon của đội tuyển Thái Lan dính chấn thương sau trận đấu với tuyển Trung Quốc.

Thái Lan 1-2 Trung Quốc.

Chanathip Songkrasin và Pansa Hemviboon dính chấn thương ở trận đấu với đội tuyển Trung Quốc. Hai cầu thủ này đều có tên trong đội hình xuất phát nhưng phải rời sân trong thời gian diễn ra trong trận đấu.

Theo kết quả chụp MRI, chấn thương của Chanathip Songkrasin không có dấu hiệu gãy hoặc nứt xương mắt cá chân như nghi ngờ ban đầu. Tiền vệ đang thi đấu ở Nhật Bản có thể kịp hồi phục cho trận đấu tiếp theo nhưng chưa chắc đạt trạng thái tốt nhất.

Tuy nhiên, Pansa Hemviboon không may mắn như vậy. Anh này bị bầm tím đầu gối, phải nghỉ chơi bóng trong 2 tuần. 

Pansa Hemviboon rời sân ngay trong hiệp 1. Ảnh: FA Thailand

Pansa Hemviboon rời sân ngay trong hiệp 1. Ảnh: FA Thailand

Ở lượt trận đầu tiên của vòng loại thứ hai World Cup 2026, đội tuyển Thái Lan nhận thất bại trước Trung Quốc trên sân nhà. Họ mở tỷ số với pha lập công tuyệt đẹp của Sarach Yooyen. Song, đội tuyển Trung Quốc thắng ngược nhờ các pha lập công của Wu Lei và Wang Shangyuan. 

Trận thua giáng một đòn nặng vào tham vọng vượt qua vòng loại thứ hai của đội tuyển Thái Lan. Họ nằm ở bảng C cùng đội tuyển Hàn Quốc, Trung Quốc và Singapore.

Ngôi đầu khó thoát khỏi tay của đội tuyển Hàn Quốc. Do đó, Thái Lan phải cạnh tranh suất thứ hai cùng đội tuyển Trung Quốc. Họ còn một trận tái đấu với đội bóng xứ tỷ dân nhưng phải chơi trên sân khách. 

Trước khi vòng loại diễn ra, Madam Pang hứa thưởng 3 triệu bath (2 tỷ đồng đồng) cho mỗi trận thắng, còn hòa là 1 triệu bath (690 triệu đồng). Ngoài ra, nếu đội giành suất đi tiếp thì bà sẽ thưởng thêm 10 triệu bath (gần 7 tỷ đồng).

"Tôi rất thất vọng. Trận đấu này quan trọng với chúng tôi nhưng lại thua. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội nhưng dứt điểm chưa tốt. Tuy nhiên đó không phải lời bào chữa cho thất bại. Đội phải gượng dậy và sửa sai. Nếu thắng Singapore, mọi thứ sẽ trở lại bình thường", HLV Mano Polking chia sẻ sau trận đấu.

Đội tuyển Thái Lan sẽ chạm trán Singapore trên sân khách ngày 21/11. Cuộc so tài này diễn ra lúc 19h, trên sân vận động quốc gia Singapore.

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn