Thua ấm ức kiếm thủ Thái Lan, Vũ Thành An bức xúc trọng tài xử ép

SEA Games 32Thứ Sáu, 12/05/2023 16:43:35 +07:00
(VTC News) -

Kiếm thủ Vũ Thành An đã bất ngờ thất bại trong trận chung kết với đối thủ người Thái Lan.

Vũ Thành An không bảo vệ được tấm huy chương vàng ở nội dung kiếm chém. Kiếm thủ Việt Nam thua Voragun Srinualnad (Thái Lan) với tỉ số 14-15, sau khi dẫn trước trong phần lớn thời gian trận đấu.

Kết quả này khiến Vũ Thành An không hài lòng. Anh đánh giá đối thủ người Thái Lan mạnh và thể hiện quyết tâm cao nhưng yếu tố quan trọng khiến kiếm thủ Việt Nam thua cuộc là những quyết định khó hiểu của trọng tài.

"Trận đấu này rất có vấn đề", Vũ Thành An chia sẻ với tâm trạng đầy bức xúc sau khi nhận thất bại.

"Từ đầu đến cuối, tôi đều dẫn điểm nhưng trọng tài hơi động một tí là cho thẻ. Đối thủ lao lên trước hiệu lệnh mà trọng tài bắt cho điểm rất khó hiểu. Những đường kiếm trước, trọng tài tính điểm cho tôi nhưng kiếm cuối cùng giống như vậy lại là bên kia được điểm".

Thua ấm ức kiếm thủ Thái Lan, Vũ Thành An bức xúc trọng tài xử ép - 1

Vũ Thành An thất bại trước đối thủ quen thuộc người Thái Lan.

HLV Nguyễn Lê Bá Quang cũng cho rằng trọng tài có những quyết định thiên vị cho VĐV Thái Lan. Ông nói: "Ai xem trận này cũng thấy rằng trọng tài quá thiên vị đội Thái Lan. Tuy nhiên, chúng tôi cũng phải rút kinh nghiệm vì đã là cuộc chơi thì phải chấp nhận, phải vượt qua tất cả mới thắng được. Thắng là thắng, thua là thua".

Theo HLV Nguyễn Lê Bá Quang, ban huấn luyện và Vũ Thành An có đủ sự chuẩn bị và điều chỉnh chiến thuật trong trận đấu để đối phó với VĐV Thái Lan. Tuy nhiên, biến số đến từ trọng tài là điều mà đại diện Việt Nam không lường hết.

"Có những biến số mà chúng tôi không nghĩ là lớn đến vậy. Vũ Thành An không vượt qua được, rất tiếc. Phong độ của An, tôi khẳng định là rất tốt, không có vấn đề gì về chuyên môn", HLV Bá Quang nói.

Ban huấn luyện đội tuyển đấu kiếm Việt Nam sẽ báo cáo với lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam để có những biện pháp đảm bảo không có chuyện xử ép xảy ra trong các trận đấu tiếp theo.

Hiện đội tuyển đấu kiếm Việt Nam chưa giành được HCV nào ở SEA Games 32. Đội tuyển sẽ đặt kỳ vọng vào nội dung đồng đội kiếm chém nam và đồng đội kiếm ba cạnh nữ trong những ngày tới.

Hải Anh
Bình luận
vtcnews.vn