• Zalo

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45

Thời sự quốc tếThứ Năm, 03/10/2024 15:56:01 +07:00Google News
(VTC News) -

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các Hội nghị Cấp cao liên quan tại Lào.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao ngày 3/10, nhận lời mời của Thủ tướng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Chủ tịch ASEAN 2024 Sonexay Siphandone, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các Hội nghị Cấp cao liên quan tại Viêng Chăn, Lào, từ ngày 8 - 11/10.

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45.

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45.

Trước đó, tại thành phố di sản Luang Prabang của Lào, đã diễn ra các cuộc họp Quan chức cao cấp (SOM) ASEAN, ASEAN+3 và Cấp cao Đông Á (EAS) dưới sự chủ trì của Lào, nước Chủ tịch ASEAN 2024.

Cuộc họp diễn ra trong hai ngày 21 - 22/8, nhằm trao đổi về công tác chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các Hội nghị cấp cao liên quan.

Theo kế hoạch, chuỗi các hội nghị cấp cao sẽ gồm khoảng 20 hoạt động, được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia của Lào, với sự tham dự của lãnh đạo các nước ASEAN và các đối tác, cùng nhiều khách mời là đại diện các tổ chức quốc tế và khu vực.

Đây là chuỗi các hội nghị cấp cao quan trọng nhất trong năm của ASEAN, là dịp để Lãnh đạo các nước ASEAN và đối tác trao đổi và đưa ra các quyết sách chiến lược củng cố tiến trình xây dựng Cộng đồng, thúc đẩy quan hệ giữa ASEAN với các đối tác, cũng như thảo luận nhiều vấn đề quan tâm cả ở khu vực và toàn cầu.

Dự kiến khoảng 80 văn kiện sẽ được các lãnh đạo thông qua hoặc ghi nhận. Các nước đánh giá cao công tác chuẩn bị và điều phối của Lào với khối lượng công việc rất lớn cả về tổ chức và nội dung, khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với nước chủ tịch bảo đảm các hội nghị diễn ra thành công, hiệu quả và thực chất.

Bình luận
vtcnews.vn