Thủ tướng: Dừng mọi lễ hội đã khai mạc tại các tỉnh công bố dịch

Tin nhanh 24hChủ Nhật, 02/02/2020 20:53:02 +07:00
(VTC News) -

Thủ tướng chỉ đạo dừng tất cả các lễ hội, kể cả lễ hội đã khai mạc tại những tỉnh công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV).

Thủ tướng vừa ký ban hành công điện số 156/CĐ-TTg gửi các bộ ngành về việc tăng cường phòng chống dịch nCoV.

Thủ tướng: Dừng mọi lễ hội đã khai mạc tại các tỉnh công bố dịch - 1

Du khách đi hội chùa Hương ngày 2/2. (Ảnh: Hữu Dánh)

Để tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường kiểm tra việc dừng hẳn các lễ hội chưa khai mạc và giảm hẳn quy mô các lễ hội tại địa phương; chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh đã công bố dịch dừng triệt để mọi lễ hội, ngay cả khi đã khai mạc.

Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh đã công bố dịch thực hiện ngay, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo Quyết định 173/QĐ-TTg ngày 1/2 của Thủ tướngvề công bố dịch; hạn chế việc tập trung đông người; thực hiện nghiêm việc dừng tổ chức các lễ hội, kể cả lễ hội đã khai mạc; quyết định cho học sinh nghỉ học.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải chỉ đạo yêu cầu nhân dân đeo khẩu trang phù hợp tại nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng; tăng cường tiêu độc, khử trùng tại các địa điểm tập trung đông người, nhất là trường học, chợ, siêu thị, bến xe, nhà ga, khu chung cư cao tầng.

Các địa phương hạn chế việc tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người, trừ các trường hợp thực sự cần thiết và để phục vụ phòng, chống dịch. 

Ngày 2/2, dịch xuất hiện tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, làm 305 người chết, xuất hiện người đầu tiên chết ngoài Trung Quốc (tại Philippines). Hơn 14.500 người nhiễm, trong đó trên 2.000 người nguy kịch;  trên 43.000 người đang được theo dõi. Tại Việt Nam phát hiện 7 ca mắc, trong đó có 4 người Việt Nam.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn