Thủ tướng động viên đội tuyển nữ Việt Nam: 'Rất tự hào về các cô gái kim cương'

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 03/07/2023 18:28:00 +07:00
(VTC News) -

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi, động viên và chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam trước khi lên đường tham dự World Cup nữ 2023.

"Tôi rất tự hào về các cô gái kim cương", Thủ tướng Phạm Minh Chính nói với đội tuyển nữ Việt Nam chiều nay (3/7). Thủ tướng cùng Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, lãnh đạo Tổng cục TDTT và Liên đoàn bóng đá Việt Nam đến Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam động viên thầy trò HLV Mai Đức Chung trước khi đội tuyển lên đường sang New Zealand tham dự World Cup nữ 2023. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và động viên đội tuyển nữ Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc đội lên đường hoàn thành nhiệm vụ vinh quang và cao cả, nhấn mạnh đây là lần đầu tiên đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup nên còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng đây là cơ hội để học hỏi. 

Theo dõi trận giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Đức hôm 24/6, Thủ tướng ấn tượng với màn trình diễn và tinh thần thi đấu của đội nhà, động viên các cầu thủ thi đấu hết mình, tự tin và thể hiện tinh thần vượt khó trong mọi hoàn cảnh dù các đối thủ ở World Cup nữ 2023 rất khó khăn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thăm, động viên đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam trước khi đội xuất quân, lên đường tham dự vòng chung kết World Cup 2023 - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thăm, động viên đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam trước khi đội xuất quân, lên đường tham dự vòng chung kết World Cup 2023 - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

"Chúng ta đang là 1 trong 32 đội tuyển mạnh nhất thế giới. Chúng ta có hạn chế về thể lực, nhưng bóng đá còn là kỹ năng. Chúng ta có bản lĩnh, quyết tâm, thông minh và lấy kỹ năng để bù lại. Tôi đánh giá cao nỗ lực của các tuyển thủ. Các bạn luôn thể hiện tinh thần và ý chí quyết tâm.

Vào được World Cup là thành tích tốt rồi. Nhưng sắp tới chúng ta sẽ thế nào? Giờ chúng ta phải thi đấu hết mình, luyện tập siêng năng. Ta cũng phải nghiên cứu đối thủ. Không vì sức ép thành tích mà hãy thi đấu vì màu cờ sắc áo, sự cao thượng.

Chúng ta đạt được thành tích thì tốt, nhưng không vì vậy mà lấy sức ép phải thắng. Điều quan trọng vẫn là thi đấu vì màu cờ sắc áo, vì người hâm mộ", Thủ tướng Phạm Minh Chính nói.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh Đảng và Nhà nước luôn có chính sách toàn diện, phát triển về thể thao, luôn cố gắng phát triể toàn diện con người, đặt con người làm trung tâm, động lực cho mọi sự phát triển.

Sự quan tâm của Đảng và Nhà nước về thể thao luôn được đề cao và có đường lối rõ ràng. Nguồn lực cho thể thao cũng được phân bổ phù hợp. Từ sự quan tâm đó, thể thao ngày càng phát triển. Thành tích đứng đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 là minh chứng cho sự phát triển của thể thao Việt Nam.

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn