Thủ tướng Anh kêu gọi các mạng xã hội hành động chống IS

Thế giớiThứ Ba, 24/02/2015 07:40:00 +07:00

Thủ tướng Cameron nhấn mạnh, không chỉ nước Anh, mà toàn thế giới đều “khiếp sợ” trước cách thức mà những nữ sinh Anh dường như đã bị cực đoan hóa qua internet

Thủ tướng Cameron nhấn mạnh, không chỉ nước Anh, mà toàn thế giới đều “khiếp sợ” trước cách thức mà những nữ sinh Anh dường như đã bị cực đoan hóa qua mạng internet.

Nước Anh đang lo ngại khi những nữ sinh dường như đã bị IS cực đoan hóa qua mạng internet.
Thủ tướng Anh David Cameron ngày 23/2 cho rằng, các mạng xã hội cần hành động nhiều hơn nữa nhằm chống lại âm mưu của các nhóm cực đoan chiêu mộ các tay súng thánh chiến qua mang internet, đặc biệt sau sự biến mất của 3 nữ sinh nước này được cho là đã sang Syria để tham gia các nhóm cực đoan.
Thủ tướng Anh kêu gọi các mạng xã hội hành động chống IS 
Phát biểu trước Quốc hội, Thủ tướng Cameron nhấn mạnh, không chỉ nước Anh, mà toàn thế giới đều “khiếp sợ” trước cách thức mà những nữ sinh Anh dường như đã bị cực đoan hóa qua mạng internet.

Theo ông Cameron, dù một số mạng xã hội đã bắt đầu tấn công các nội dung cực đoan song điều này là chưa đủ.
Các mạng xã hội phải có trách nhiệm xã hội và có những hành động xứng tầm.
Không chỉ nước Anh, mà đây cũng là vấn đề khiến nhiều nước phương Tây “đau đầu”.
Hiện, hàng nghìn công dân các nước châu Âu đã và đang tiếp tục bí mật gia nhập hàng ngũ thánh chiến Nhà nước Hồi giáo tự xưng, trong đó Pháp là lớn nhất với hơn 1.200 người. Hiện 190 người đã trở về Pháp.
Giới chức an ninh châu Âu thừa nhận, những phần tử cực đoan gia nhập Nhà nước Hồi giáo tự xưng trở về quê hương đang trở thành những mối hiểm họa tiềm tàng trong lòng các nước châu Âu, đặc biệt là sau loạt vụ tấn công đẫm máu tại Pháp và tại Bỉ mới đây.
Liên quan đến cuộc chiến chống IS, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi ngày 24/2 kêu gọi các quốc gia Arab thành lập liên minh chống lại mối đe dọa khủng bố đang ngày càng lớn mạnh tại khu vực, đặc biệt là từ nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Trong một phát biểu trên truyền hình, ông Abdel Fattah el-Sisi nhấn mạnh, trước những thách thức nghiêm trọng mà khu vực đang phải đối mặt, nhu cầu về một liên minh quân sự thống nhất trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Theo ông Abdel Fattah el-Sisi, nếu thống nhất một mặt trận chung, các quốc gia Arab có thể đẩy lùi được bất kỳ mối nguy cơ nào.
Nhân dịp này, Tổng thống Ai Cập cũng cho biết, các cuộc không kích mà nước này tiến hành hồi tuần trước nhằm vào lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng tại Lybia là nhằm phản ứng trước vụ thảm sát 21 công dân Ai Cập tại nước láng giềng.
Tuyên bố của ông Abdel Fattah el-Sisi đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama hồi tuần trước kêu gọi quốc tế tăng cường các nỗ lực chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng.
Mỹ hiện dẫn đầu chiến dịch không kích quốc tế nhằm vào các vị trí của Nhà nước Hồi giáo tự xưng tại Irqa và Syria. Song theo Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ, 80% các cuộc không kích do quân đội Mỹ tiến hành và chỉ có 20% là do các đối tác khác trong liên minh quốc tế, làm dấy lên nhiều lo ngại về hiệu quả của cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng.
Tuy nhiên trong phát biểu của mình, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi không nêu rõ liệu một lực lượng Arab thống nhất có đồng nghĩa với việc triển khai bộ binh hay không.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn