Thứ hạng Bảng 1 thay đổi, đội tuyển Xe tăng Việt Nam có cơ hội vào bán kết

Quân sựThứ Sáu, 19/08/2022 07:17:00 +07:00
(VTC News) -

Dựa trên kết quả chính thức của ban tổ chức “Xe tăng hành tiến”, sau 6 lượt trận đội tuyển Xe tăng Việt Nam vẫn có cơ hội đi tiếp vào vòng bán kết.

Sau lượt trận thứ 6 vòng loại Bảng 1 Tank Biathlon – 2022 (Xe tăng hành tiến) diễn ra vào ngày 17/8, đội tuyển Nga một lần nữa thể hiện là ứng cử viên nặng ký cho chức vô đích khi các kíp xe của nước chủ nhà đứng lần lượt ở vị trí số 1 và số 2. Ở vị trí thứ 3 là kíp số 1 của đội tuyển Belarus và vị trí thứ 4 thuộc về kíp số 2 của đội tuyển Trung Quốc.

Top 10 Bảng 1 gần như không có sự thay đổi với sự cạnh tranh giữa các đội tuyển nặng ký như Nga, Trung Quốc, Belarua, Uzbekistan, Kazakhstan và Mông Cổ.

Thứ hạng Bảng 1 thay đổi, đội tuyển Xe tăng Việt Nam có cơ hội vào bán kết - 1

Thứ hạng các đội sau lượt trận thứ 6 vòng loại Bảng 1 "Xe tăng hành tiến" do ban tổ chức công bố ngày 18/8.

Ở nhóm đội còn lại của Bảng 1 có sự thay đổi về thành tích khi kíp xe số 2 đội tuyển Xe tăng Việt Nam leo lên vị trí thứ 13, kíp xe số 1 ở vị trí thứ 17. Sự thay đổi này đến từ việc ban tổ chức chấm lại điểm cho cho đội tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 5 từ 35p10 – hạ 2/5 mục tiêu lên thành 32p21 – hạ 4/5 mục tiêu.

Như vậy sau 6 lượt trận, tổng thành tích 2 kíp xe đội tuyển Xe tăng Việt Nam là: 32p21 + 34p50: 1h7p11.

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam đang đứng vị trí thứ 9 của Bảng 1, cách biệt giữa chúng ta với vị trị thứ 8 Azerbaijan (1h7p5) và vị trí thứ 7 Kyrgyzstan (1h6p39) lần lượt là 6 giây và 32 giây. Như vậy nếu kíp số 3 của đội tuyển Việt Nam có thành tích thi đấu tốt hơn vào ngày 20/8 chúng ta vẫn có cơ hội đi tiếp vào vòng bán kết cũng như trụ hạng ở Bảng 1.

Theo quy định của nội dung “Xe tăng hành tiến”, 3 kíp xe của các đội sẽ thi đấu 3 trận vòng loại hay còn gọi giai đoạn Vòng đua riêng lẻ để tính thành tích tổng, 8 đội có thành tích cao nhất sẽ được đi tiếp vào vòng bán kết.

Thứ hạng Bảng 1 thay đổi, đội tuyển Xe tăng Việt Nam có cơ hội vào bán kết - 2

Đội tuyển Xe tăng Việt Nam vẫn còn cơ hội vào bán kết nếu kíp xe số 3 có thành tích thi đấu tốt. (Ảnh: Reuters)

Ở Vòng đua riêng xe tăng của các đội tuyển phải thực hiện chặng đua trên đường chạy được bố trí 11 vật cản như: Hàng cọc, bãi mìn, vật cản nước, sống trâu, hào chống tăng, vách đứng, đường mấp mô, cầu vệt bằng... và các vòng phạt 500m, vị trí kiểm tra kỹ thuật. Mỗi vòng chạy có chiều dài khoảng 4-6km. Tại nội dung Xe tăng hành tiến năm nay, chướng ngại vật đường mấp mô được thay bằng khoa mục thi đấu khác.

Mỗi vòng chạy xe sẽ bắn 3 mục tiêu bằng pháo chính, 1 mục tiêu súng máy phòng không 12,7mm và 1 mục tiêu súng máy đồng trục PKT 7,62mm.

Một điểm đặc biệt của nội dung "Xe tăng hành tiến" 2022 là khoa mục vượt đường gồ ghề đã được loại bỏ trên thao trường thi đấu. Thay vào đó, ở giai đoạn Vòng đua riêng lẻ một khoa mục mới được đưa vào thi đấu là tháo lắp súng máy 12,7mm và súng máy đồng trục 7,62mm để thực hiện các bài thi bắn súng hạ trực thăng treo (bia số 25) và xạ thủ mang súng phóng lựu chống tăng (bia số 9).

Việc thay đổi này làm tăng độ khó của các bài thi và yêu cầu các kíp xe tăng cần phối hợp vào thao tác nhuần nhuyễn hơn. Ngoài ra, các khí tài này lắp ngay khi thi đấu, không có thời gian hiệu chỉnh có thể gây ảnh hưởng tới thành tích thi đấu chung của mỗi kíp xe tăng.

Thứ hạng Bảng 1 thay đổi, đội tuyển Xe tăng Việt Nam có cơ hội vào bán kết - 3

Những thay đổi trong nội dung thi vòng loại khiến kíp lái các đội tuyển phải nỗ lực hết sức nếu muốn đạt được thành tích tốt. (Ảnh: Vietnamplus)

Trong quá trình thi đấu, các đội thi nếu vi phạm bất kỳ lỗi nào như va chạm vào cột, bỏ qua chướng ngại vật hoặc sai đường đều phải điều khiển xe tăng vào khu vực vị trí kiểm tra kỹ thuật để chạy phạt. Nếu bắn trượt một mục tiêu, đội thi sẽ phải chạy vòng phạt dài 500m cho mỗi lần bắn trượt.

Một điểm lưu ý khác là trong thi đấu, các đội thi phải tuân thủ Luật Giao thông của Liên bang Nga về nhường đường, làn ưu tiên. Trong các cuộc thi Tank biathlon trước đã ghi nhận các vụ việc xe tăng của các đội thi va chạm. Đội sai luật tùy theo mức độ nghiêm trọng của va chạm sẽ phải chịu phạt hoặc bị loại khỏi cuộc thi.

Do xe tăng là trang bị quân sự nên yếu tố an toàn trong thi đấu cũng phải đặt lên hàng đầu. Bất kỳ đội thi nào vi phạm quy chế an toàn hoặc không tuân theo hiệu lệnh dẫn bắn đều bị phạt rất nặng, thậm chí là bị loại khỏi cuộc thi.

Trà Khánh
Bình luận
vtcnews.vn